Hãy ngừng ăn 4 loại cá này, nếu không chúng có thể chứa formaldehyde và kim loại nặng gây hại cơ thể
Thứ ba, 23/04/2024 09:14

Khi tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng thu hút được sự quan tâm. Cá là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta và các vấn đề về chất lượng cũng như an toàn của nó đã thu hút nhiều sự chú ý.

Tuy nhiên, các báo cáo gần đây chỉ ra rằng bốn loại cá có thể chứa formaldehyde và kim loại nặng, gây ra những mối đe dọa tiềm tàng đối với sức khỏe của chúng ta. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về 4 loại cá này và khuyến cáo mọi người nên thận trọng khi ăn chúng.

1. Cá có mùi

Khi chúng ta đi chợ mua cá, loại cá chúng ta chọn thường có một ít chất nhầy trên bề mặt, khi ấn vào có độ đàn hồi, cá có mắt trong, trên bề mặt có một ít mùi tanh.

Nhưng nếu loại cá chúng ta chọn có mùi cặn hóa chất thì bạn cần chú ý. Môi trường nuôi loài cá này có khắc nghiệt không?

Cá có mùi hăng chứa những thứ không tốt cho cơ thể con người nên ăn ít đi nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy, khi mua cá chúng ta phải chọn loại cá có vị nhạt, có lợi cho sức khỏe.

mua-ca (1).jpg 0

2. Cá mổ sẵn sau 2 giờ

Nhiều người sống gần biển hoặc sông và thích đánh bắt cá gần đó. Dù cá được nuôi nhân tạo hay hoang dã, chúng đều chứa kim loại nặng ở mức độ ít nhiều.

Đặc biệt là cá vừa mới được giết mổ rất dễ khiến các chất gây ung thư và kim loại nặng trong cá xâm nhập vào thịt cá, không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị mà protein bên trong cũng không thể phân hủy hoàn toàn. Vì vậy, khi ăn cá phải tương đương với việc được làm thịt sau hai giờ.

mua-ca (1).jpg 3

3. Cá dị dạng

Một số người bán sẽ bán một số loại cá dị dạng với giá thấp nên nhiều người mua vì ham rẻ. Hơn nữa, họ cho rằng, loài cá dị dạng chỉ có hình dáng xấu xí bên ngoài, chất lượng thịt bên trong cũng giống như cá bình thường nên sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Cấu trúc cơ thể của cá bị biến dạng do có sự hiện diện của kim loại nặng và hóa chất độc hại khiến hình dạng cơ thể của cá bị thay đổi. Vì vậy, vì đam mê và mọi người, đừng ăn quá nhiều và cũng đừng tham rẻ.

mua-ca (1).jpg 1

mua-ca (1).jpg 2

4. Lươn

Theo quan điểm của y học cổ truyền, ăn lươn với lượng vừa phải có thể mang lại tác dụng bổ dưỡng mạnh mẽ cho cơ thể. Lươn cũng là một loại thịt cá thông thường, giàu giá trị dinh dưỡng, tương đối ít xương cá và có kết cấu rất mềm. nhưng việc xử lý rất rắc rối.

Lươn đã phát triển trong bùn lâu năm, môi trường sống tương đối khắc nghiệt, cần được rửa sạch nhiều lần, có thể giảm bớt một số ký sinh trùng và chất độc hại thông qua việc chiên hoặc nấu ở nhiệt độ cao. Nếu không được làm sạch đúng cách, các nguyên tố kim loại nặng hoặc ký sinh trùng khác có thể xâm nhập vào cơ thể con người, gây hại cho sức khỏe con người.

mua cá, ăn cá, cá chứa formaldehyde hoặc kim loại nặng, an toàn thực phẩm

Vì vậy, khi ăn cá cần tránh 4 loại trên, thường thì có thể ăn cá chép, đặc biệt thịt mềm và ngon hơn, vừa có thể bổ sung canxi cho cơ thể, vừa thúc đẩy các hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể.

Kết luận: Vì vậy khi mua cá phải phân biệt chính xác, nhất là một số loại cá có mùi lạ, cá quá lớn, lươn không được xử lý sạch thì nên ăn ít.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: mua cá , cá chứa kim loại nặng , an toàn thực phẩm