“Hậu” Euro, các ông bầu như ngồi trên... đống lửa
Thứ tư, 27/06/2012 01:45

Các đội bóng V-League đang đau đáu một nỗi lo về cái gọi là “hậu” Euro.

Các ông bầu lo lắng vì cầu thủ

Các ông bầu lo lắng vì cầu thủ

Họ lo cũng không thừa bởi cho đến bây giờ, nỗi ám ảnh: đội bóng tụt dốc, phong độ cầu thủ sa sút… sau mỗi mùa World Cup hay các bóng đá EURO, Nam Mỹ… vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí các ông bầu và các HLV đang hành nghề ở Việt Nam.

Theo lịch thi đấu ngày 14/7, V-League sẽ chính thức khởi tranh trở lại sau quãng thời gian “né” Euro. Từ rất sớm các đội bóng đã lên kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho 6 vòng đấu còn lại bất chấp trái bóng tango vẫn lăn đêm đêm…Nhìn chung, cho đến thời điểm này những chuyến tập huấn của các CLB đều được đánh giá tương đối thành công.

Thế nhưng, nói như một HLV nọ: “phải đem ra thử, mới biết là có đạt hay không?”. Dĩ nhiên, nỗi lo này không chỉ riêng các “đại gia”: HN T&T, SHB.ĐN, SGXT… mà tâm điểm chú ý còn được hướng về các đội bóng đang chạy trốn… đèn đỏ.

Cho đến  thời điểm này, V.HP gần như hết đường thoát hiểm nhưng khoảng cách giữa các đội còn lại đang rất sít sao. Đứng áp chót là K.KH (22 điểm), phía trên là K.KG (23 điểm) và CS.ĐT được 24 điểm. HA.GL, V.NB và N.SG (26 điểm) chỉ kém 3 đội bóng trên 1 điểm là Hà Nội, B.BD và Thanh Hóa. Nói như vậy để thấy rằng, chỉ 1-2 trận thắng, thua là cục diện sẽ hoàn toàn thay đổi.

Qua thăm dò ngoài vấn đề chuẩn bị về chuyên môn cũng như thể lực, thì có một nỗi lo khác, sau những ngày ăn, ngủ, cùng EURO, các cầu thủ có những biểu hiện “tư tưởng” về cái đầu. Thực tế, trong quá khứ đã diễn ra các hiện tượng: phong độ của các cầu thủ bỗng dưng xuống dốc không phanh, điều này đã khiến không ít ông bầu và các HLV ngồi trên đống lửa.

Thế nên, Euro này chẳng ai dám chắc căn bệnh cũ lại không tái phát, vì vậy việc các đội đội bóng lắp kính hiển vi từ bây giờ có lẽ là không thừa!

BongdaPlus
Tag: Kiên Giang , Đồng Tháp , CLB Hà Nội , V-League 2012 , Bóng đá Việt Nam , Bóng đá , Thể thao