Hạnh phúc gia đình - chiếc áo “hoàn hảo” khó khoác vừa của nghệ sĩ Việt?
Chủ nhật, 08/12/2013 22:19

Ai cũng hiểu rằng để tan vỡ chuyện hôn nhân không có gì khó khăn, giữ gìn nó bền chặt mới đáng trọng.

Những hình tượng gia đình hạnh phúc trong showbiz là niềm ngưỡng mộ của rất nhiều người. Ảnh: TL

Những hình tượng gia đình hạnh phúc trong showbiz là niềm ngưỡng mộ của rất nhiều người. Ảnh: TL

Có đôi lúc, hình ảnh của các “cặp đôi hoàn hảo” được xây dựng trong lòng công chúng trở thành chiếc áo quá lớn mà gia đình của các nghệ sĩ phải "chưng diện" hàng ngày. Nếu một ngày nào đó họ muốn thoát khỏi hình ảnh thường thấy, thể nào, dư luận cũng ồn ào, và bản thân nghệ sĩ cũng phải miệt mài đối phó.

Sóng gió hôn nhân…

Thế giới showbiz nào cũng có những cặp đôi nghệ sĩ mà họ được cho là hình mẫu của sự hòa hợp về mọi mặt: Độ tương xứng trong công danh sự nghiệp và dáng vẻ bên ngoài. Ở Việt Nam, không thiếu những cặp vợ chồng được xếp vào hàng “hình mẫu lý tưởng” như vậy. Nhưng, chính vì được tôn lên làm “hình mẫu” nên khi hôn nhân của họ có vấn đề, thậm chí có một vài biểu hiện thay đổi, các thông tin bên lề của cuộc sống lứa đôi trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết.

Cặp đôi Trương Ngọc Ánh – Trần Bảo Sơn từ lâu đã được người hâm mộ và đồng nghiệp ngưỡng mộ bởi xứng đôi vừa lứa. Tuy nhiên, những ngày gần đây, người ta đang nói về các dấu hiệu rạn nứt của cặp đôi vốn năm nào cũng đứng trong top bình chọn “cặp đôi của năm”. Tất cả bắt đầu từ việc, họ “đường ai nấy đi” trong một chuỗi các sự kiện gần đây.

Sự đồn đoán không phải là không có căn cứ, khi đến ngay cả sinh nhật vợ mình, Trần Bảo Sơn cũng không có mặt dù bữa tiệc kéo dài khá lâu. Hình ảnh cặp vợ chồng lịch lãm thường xuyên cùng nhau xuất hiện bỗng “tách” đôi làm người hâm mộ không khỏi nghi ngại. Trong show thời trang lớn diễn ra gần đây, Trương Ngọc Ánh  bất ngờ sánh vai cùng một người mới: Nam diễn viên Việt kiều Kim Lý.

Bạn bè trong giới tiết lộ rằng, trước thời gian “tách riêng”, Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn có lúc không thể giải quyết mâu thuẫn vì liên quan đến những vai diễn mới của cả hai người. Trước những nghi vấn về rạn nứt này, đại diện truyền thông của Trương Ngọc Ánh, nói: “Phía Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn đều không muốn bình luận về vấn đề này. Hiện tại cả hai đều quá bận rộn”. Như để trấn an những hoài nghi, cặp đôi lại tay trong tay cùng con gái Bảo Tiên tham gia một sự kiện ra mắt phim của làng giải trí và tổ chức tiệc mừng sinh nhật cho con gái cưng.

Đây không phải lần đầu tiên người hâm mộ hay báo giới tò mò về cuộc sống hôn nhân của những cặp vợ chồng nghệ sĩ. Trước Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn, cặp đôi Quang Dũng – Jenifer Phạm cũng được tung hô bởi sự xứng lứa vừa đôi đến hoàn hảo mà công chúng vô cùng ủng hộ khi họ đến với nhau. Hôn nhân những ngày đầu tất nhiên mặn nồng, nhưng chuyện sau đó khó ai đoán biết. Vì quá yêu mến “cặp đôi hoàn hảo” này mà mối lương duyên giữa Jennifer Phạm và Quang Dũng sau khi tan vỡ vẫn thu hút được sự chú ý của công chúng. Rất khó để trách sự tò mò của công chúng, bởi những nghiên cứu truyền thông đã chỉ ra rằng: Tò mò và quan tâm đến đời sống cá nhân là một trong những thuộc tính và thói quen tiếp nhận thông tin của con người.

Nếu như ở các nước phương Tây, chuyện hôn nhân hợp - tan, chuyện ca sĩ, diễn viên hay người nổi tiếng kết hôn vài lần là điều bình thường thì tập tính văn hoá Á Đông mà người Việt đang lưu giữ vẫn khó chấp nhận chuyện này. Chuyện vợ chồng hòa thuận thủy chung, xứng lứa vừa đôi, gia đình hạnh phúc là hình mẫu lý tưởng của tất cả mọi người, không chỉ riêng trong giới văn nghệ sĩ. Việc có gia đình và xây dựng hình ảnh gia đình riêng hạnh phúc cũng có vai trò trong việc tạo dựng uy tín cũng như tên tuổi của người nghệ sĩ. Vì vậy, khi hôn nhân của nghệ sĩ có sóng gió và tan vỡ, rất khó tránh khỏi sự thất vọng vì hình tượng bị sụp đổ. Như trường hợp của nam ca sĩ Lam Trường, khi anh kết hôn cùng cô dâu Ngô Ý An, uy tín của “anh Hai” đối với người hâm mộ rất cao. Nhưng hôn nhân sụp đổ với những tin đồn có sự xuất hiện của người thứ ba, thậm chí gần đây Lam Trường còn xuất hiện với người yêu ở tổi 9X  khiến không ít người thất vọng.

Hay cuộc lật đổ những hành trình “dựa danh”?

Có́ ý kiến cho rằng, chuyện không đi cùng vợ những ngày gần đây của Trần Bảo Sơn là bởi anh không còn muốn xuất hiện với cái tên “ông xã của Trương Ngọc Ánh” nữa. Là một người đàn ông tự trọng, Trần Bảo Sơn muốn tự tạo cho mình thành công riêng, dựa vào chính khả năng của mình chứ không phải dựa trên tên tuổi sẵn có của Trương Ngọc Ánh.

Cũng phải thừa nhận, khi kết hôn, tên tuổi của Trần Bảo Sơn gần như là “vô danh” nếu đặt trong mối tương quan với Trương Ngọc Ánh. Trương Ngọc Ánh đã có nhiều năm dấn thân trong showbiz Việt với các vai trò: Người mẫu, diễn viên, ca sĩ và ở khía cạnh nào chị cũng có những thành công nhất định. Trần Bảo Sơn là một cái tên rất mới trên con đường nghệ thuật, bởi vậy sau kết hôn, anh thường được gọi theo hướng dựa danh vợ: “Ông xã của Trương Ngọc Ánh”. Thực tế, Trần Bảo Sơn là diễn viên tay ngang có tài. Số vai anh diễn không nhiều, bắt đầu từ vai phụ phản diện trong phim “Huyền thoại bất tử”. Ngay từ phim đầu tiên, Trần Bảo Sơn đã cho thấy tài năng diễn xuất của mình, anh đã giành giải Cánh diều vàng cho vai phụ xuất sắc nhất trong năm 2008. Sau đó anh trưởng thành qua phim “Giao lộ định mệnh” và gần đây nhất, diễn xuất của anh trong “Ngôi nhà trong hẻm” được báo giới và nhiều nhà phê bình phim người Mỹ khen ngợi. Các vai diễn của Trần Bảo Sơn đều không giống nhau, mỗi vai diễn là một trải nghiệm mới, đưa tên tuổi anh trở thành một diễn viên nổi tiếng, độc lập với tiếng tăm của vợ. Nhưng đi đâu, người ta vẫn quen gọi anh là “chồng Trương Ngọc Ánh” chứ không phải là “diễn viên Trần Bảo Sơn”.

Tương tự, trước khi lấy Quang Dũng, Jenifer Phạm đã ít nhiều được biết đến là Hoa hậu người Việt tại Mỹ. Nhưng, khi về nước, tên tuổi của cô không thể nào “nổi” bằng Quang Dũng – ca sĩ dòng nhạc nhẹ, nhạc trữ tình được xếp hạng A lúc bấy giờ. Sự kết hợp của cặp đôi rõ ràng góp phần làm cho tên tuổi của Jennifer Phạm phổ cập với công chúng trong nước hơn. Có thể so sánh ngay, hiện nay showbiz trong nước cũng có Hoa hậu người Việt tại Nga - Trương Hồ Phương Nga - thường xuyên tham dự các sự kiện lớn, nhỏ nhưng tên tuổi của cô vẫn chưa được nhiều người hâm mộ biết đến. Rõ ràng, với vai trò là vợ ca sĩ Quang Dũng, tên tuổi của Jennifer Phạm đã được quảng đại hơn để đến bây giờ, cô có thể đứng độc lập với nhiều vai trò: MC, diễn viên… dù không còn chung con đường hạnh phúc với Quang Dũng.

Hôn nhân là chuyện không ai có thể nói “khôn” được. Mới đây, Tăng Thanh Hà – một người vốn rất được lòng công chúng cũng bị “ném đá” bởi những chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc trong khi cô kết hôn chưa đầy một năm. Hay Ngô Ý An – vợ cũ của Lam Trường cũng phải thốt lên trên facebook về sự tan vỡ của gia đình Bằng Kiều rằng:  “Ai nói Phương Trinh có võ nắm đầu được Bằng Kiều? Hồi trước tôi hay được nghe mấy thứ này nhiều lắm. So sánh này kia… ngay cả người trong giới với nhau đấy. Bền vững gì đâu? Nhà nhà đổ vỡ. Người người ly dị… Thói đời này nó chán thế đấy!”.

Hôn nhân hạnh phúc vẫn là điều nhiều người cả đời muốn có. Bởi vậy, dù là những thay đổi vì mục đích gì, hôn nhân của nghệ sĩ cũng khó tránh được đôi điều ồn ào từ công chúng. Chiếc áo hôn nhân hoàn hảo có giá trị nhất định đối với hình ảnh và uy tín của nghệ sĩ, nhưng không thể phủ nhận nó cũng có sức nặng mà mỗi lần buông ra, nghệ sĩ gặp rất nhiều “sóng gió”.    

Có một thực tế là trong showbiz luôn có các “chức danh” đi kèm, kiểu như: “Cô dâu của ca sĩ B, chồng của diễn viên B, con của cặp vợ chồng nghệ sĩ C”... Đó là “chức danh” bắt đầu cho một sự “khởi nghiệp” trên con đường nghệ thuật dựa vào các mối quan hệ mang tên gia đình. Song đâu phải ai cũng muốn tên mình ở vị trí “dựa danh” như thế mãi.

 

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Gia đình sao , Sao Việt , Sao ly hôn , Scandal sao , Showbiz Việt , Vbiz , Sao kết hôn