Hamburg - Bayern Munich (00h30 ngày 05/02): Đòi lại ngôi đầu
Thứ bảy, 04/02/2012 09:35

Dortmund đã chiến thắng trong trận đấu sớm để vươn lên độc chiếm ngôi đầu. Để đòi lại vị trí đã mất, Bayern Munich cần một chiến thắng trước Hamburg ngay tại “chảo lửa” Imtech Arena.

Hamburg (phải) ngày càng nhỏ bé trước Bayern Munich

Đã có những lúc, “Hùm xám” xứ Bavaria bỏ rất xa phần còn lại và tưởng chừng như khi đó Bundesliga là sân chơi của riêng thầy trò Jupp Heynckes. Nhưng đời không như là mơ và mọi chuyện cũng chẳng diễn ra êm đềm như kịch bản mà các CĐV Bayern mong muốn. Những trận sảy chân liên tiếp cùng sự vươn lên mạnh mẽ của những địch thủ như Dortmund, Schalke hay M’gladbach khiến cho cục diện Bundesliga cân bằng trở lại.

BLĐ đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức đã đặt mục tiêu “ăn ba” ở mùa giải này khi mà trận chung kết Champions League sẽ được tổ chức ở Allianz Arena. Đó là một mục tiêu nặng nề và vô hình chung đang tạo một áp lực không nhỏ lên đôi chân của các cầu thủ. Một lịch thi đấu dày đặc, phải căng sức ở cả 3 đấu trường quan trọng là cúp QG, Bundesliga và Champions League mà giờ là giai đoạn knock-out, trận nào cũng là trận chung kết chắc chắn sẽ khiến những ngôi sao của Bayern ít nhiều mệt mỏi.

Mới trở lại sau kì nghỉ đông, Champions League cũng chưa thi đấu là cơ hội để Bayern tích lũy điểm số ở Bundesliga trước khi giai đoạn cày ải ập tới. Đối thủ của thầy trò Jupp Heynckes ở vòng đấu này chỉ là một Hamburg phập phù. Đội bóng thành phố cảng đã không còn duy trì được vị thế như ở những mùa giải gần đây, sự thiếu ổn định về phong độ, thiếu độ gắn kết trong lối chơi khiến lúc này, đội quân của HLV Thorsten Fink chỉ có vị trí thứ 11 trên BXH. Vừa mới có được chiến thắng 2-1 trước Hertha Berlin nhưng đó chỉ là một điểm sáng hiếm hoi trong áng mây có phần u ám đang bao trùm lên Imtech Arena.

Một chiến thắng sẽ giúp Bayern Munich đòi lại ngôi đầu từ Dortmund

Đôi cánh Robben – Ribery đã trở lại, Mario Gomez tiếp tục nổ súng đều đặn, đó là cơ sở để các CĐV Bayern tin vào một chiến thắng của đội nhà trong chuyến hành quân đến Imtech Arena. Hơn thế nữa, trong 2 lần gặp nhau gần nhất, “Hùm xám” đã nã vào lưới Hamburg tới 11 bàn và không để lọt lưới dù chỉ 1 lần. Con số khủng khiếp cho thấy Hamburg cứ ngày một nhỏ bé dần so với Bayern Munich. Chắc sẽ không còn là một chiến thắng với tỉ số 5-0 hay 6-0 nữa nhưng 3 điểm để đòi lại ngôi đầu nằm trong tầm tay của đội bóng xứ Bavaria.

Đội hình dự kiến:

Hamburg: Drobny, Diekmeier, Rajkovic, Westermann, Aogo, Sala, Rincon, Jarolim, Jansen, Petric, Guerrero.

Bayern Munich: Neuer, Tymoshchuk, Boateng, Badstuber, Lahm, Schweinsteiger, Kroos, Muller, Robben, Ribery, Gomez.

Dự đoán: 1-3

Tapchibongda
Tag: Bayern Munich , Hamburg , Imtech Arena , Bundesliga , ngôi đầu