Hai 'đạo tặc' quốc tế sa lưới pháp luật Việt Nam
Thứ tư, 10/07/2013 18:14

Quen nhau qua mạng internet, Hồ Tử đã dụ dỗ Ngô Văn Tống sang Việt Nam lắp đặt các thiết bị sao chép trộm tài khoản thẻ ATM nhằm rút trộm tiền.

Bị cáo Tống tại phiên xử

Bị cáo Tống tại phiên xử

Ngày 10/7, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Wu Wen TSung (tức Ngô Văn Tống, SN: 1983, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) về tội danh “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” được quy định tại điều 263 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, Tống bị truy tố như sau: Từ ngày 26 – 29/8/2012, Tống và Hu Zi (tức Hồ Tử) giả làm khách du lịch sang Việt Nam với mục đích lắp đặt các thiết bị theo dõi, sao chép trộm thông tin tài khoản thẻ ATM ở các cây rút tiền tự động để rút tiền của các chủ thẻ. Khi Tống ra cây ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (địa chỉ tại 363, đường Trường Chinh, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) để lắp đặt các thiết bị sao trộm thì bị công an bắt giữ còn Hồ Tử vẫn đang lẩn trốn.

Tại cơ quan điều tra Tống khai nhận quen Hồ Tử qua mạng internet nên cả hai đã cùng nhau lên kế hoạch sang Việt Nam trộm cắp.

Tại phiên xử hôm nay, Tống đã khai nhận hành vi phạm tội nêu trên và kể về hoàn cảnh khó khăn của mình, mẹ bị ốm, công việc thu nhập thấp nên không có tiền chữa trị. Đang lúc túng quẫn thì gặp được Hồ Tử trên mạng, thấy Hồ Tử nói cách kiếm tiền nhanh nên đã bị dụ dỗ và thực hiện hành vi phạm tội trên.

“Bản thân bị cáo khi ở Đài Loan đã từng có thời gian trong quân đội, bị cáo luôn thực hiện đúng pháp luật, chưa bao giờ phạm tội. Thời gian đó gia đình bị cáo gặp nhiều khó khăn và bị Hồ Tử dụ dỗ nên đã làm việc xấu. Bị cáo cũng không hiểu gì về luật pháp của Việt Nam nên đã làm việc đáng tiếc. Đến giờ phút này thì bị cáo thấy rất xấu hổ và hối hận về hành vi của mình mong pháp luật của Việt Nam khoan hồng để bị cáo sớm trở về với gia đình…” bị cáo Tống nghẹn ngào nói lời sau cùng.

Vị luật sư bào chữa cho bị cáo Tống đã yêu cầu HĐXX thay đổi tội danh đối với bị cáo. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy hành vi sao chép trộm tài liệu của ngân hàng và gây thiệt hại lớn cho các chủ thẻ. Hành vi đó xâm phạm an toàn bí mật Nhà nước CHXHCN Việt Nam vì vậy cần có mức hình phạt tù nghiêm khắc. Kết thúc phiên xử HĐXX tuyên phạt bị cáo 30 tháng tù giam về tội “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” và trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi thực hiện xong hình phạt tù. 

Song An

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Trộm cắp , Chiếm đoạt tài liệu nhà nước , Trộm tài khoản thẻ , Thẻ ATM , Ngô Văn Tống , Người nước ngoài trộm cắp , Tuyên án