Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng bị loại khỏi 'Chinh phục đỉnh cao'
Thứ hai, 10/03/2014 08:34

Hai ca sĩ có tổng điểm thấp nhất trong số 6 thí sinh nên đã phải nói lời chia tay với cuộc thi.

 Ngọc Anh là giọng ca được khán giả yêu thích nhất ở liveshow 5

Ngọc Anh là giọng ca được khán giả yêu thích nhất ở liveshow 5

Sau một tuần tạm nghỉ, chương trình Chinh phục đỉnh cao đã trở lại với đêm liveshow mang chủ đề Opera Rock. Opera Rock, tức hình thức pha trộn nhạc rock và opera, là một nhánh của thể loại progressive rock, xuất phát từ Anh vào cuối thập niên 60, nảy nở và phát triển mạnh mẽ trong thập niên 70 và đến nay đã có thêm nhiều các nhánh mới.

Đặc trưng cơ bản của dòng nhạc này là sự pha trộn giữa nhạc rock kiểu hard rock, heavy metal với những màu sắc âm nhạc cổ điển, từ lối hòa âm, cách hát tới việc sử dụng các tác phẩm cổ điển chen vào trong bài hát nhạc rock. 

Trong đêm thi tối 9/3, các ca sĩ gồm Võ Hạ Trâm, Khánh Linh, Ngọc Anh, Hồ Trung Dũng, Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ lần lượt hóa thân thành nhân vật qua nội dung của bài hát mà mình lựa chọn.

chinh-phuc-dinh-cao-rock2

6 ca sĩ chào khán giả ở phần mở màn. Từ trái sang: Hồ Trung Dũng, Nathan Lee, Kasim Hoàng Vũ, Khánh Linh, Ngọc Anh và Võ Hạ Trâm.

chinh-phuc-dinh-cao-rock0

Ngọc Anh là giọng ca được khán giả yêu thích nhất ở liveshow 5 với hơn 29% lượng tin nhắn bình chọn.

chinh-phuc-dinh-cao-rock3

Khánh Linh khiến nhiều người bất ngờ khi chọn ca khúc Việt Nam 'Hòn vọng phu' (Lê Thương) để trình diễn trong đêm Opera Rock. Cô được giám khảo ví như ngọn lửa, thắp sáng cả sân khấu. Cô hát rành mạch 3 phần của ca khúc và giành được tổng điểm 38,5.

chinh-phuc-dinh-cao-rock4

Nếu Khánh Linh là 'ngọn lửa' thì Võ Hạ Trâm lại như nàng công chúa băng giá với phần thể hiện nhạc phẩm 'Walking in the air' của phim 'The snowman' (Người tuyết). Cô mắc lỗi nhỏ ở phần xử lý bài hát nên có số điểm khiêm tốn so với những tuần thi trước, 37 điểm.

chinh-phuc-dinh-cao-rock5

Hồ Trung Dũng không có thế mạnh về rock nên đã chọn 'Hallelujah', một trong những ca khúc pop-rock nổi tiếng thế giới, được ghi âm với hơn 300 phiên bản. Cách anh chơi piano và hát được đánh giá là văn minh. Nam ca sĩ có số điểm 38.

chinh-phuc-dinh-cao-rock6

Rock vốn là sở trường của Kasim nên trong đêm thi, năng lượng của anh như bùng nổ. Nam ca sĩ xuống tận khán đài để lôi kéo người xem. Kasim chia sẻ, anh muốn dành ca khúc để tặng mẹ, người đã luôn ở bên anh trong từng bước đường nghệ thuật.

chinh-phuc-dinh-cao-rock7

Màn biểu diễn của Kasim nhận được nhiều lời khen của giám khảo về sự tiến bộ kỹ thuật. Tuy nhiên, anh chỉ có số điểm 37,5. 

chinh-phuc-dinh-cao-rock8

Ngọc Anh mạo hiểm chọn 'Habanera', khúc aria nổi tiếng nhất từ vở opera Carmen. 'Habanera' là khúc hát phóng túng của nàng Carmen khi nàng ví tình yêu như con chim nổi loạn, không chấp nhận tù túng. Nàng cũng chính là con chim, không chiếc lồng nào có thể kìm giữ được nàng. Giám khảo Minh Đức nhận xét, Ngọc Anh luôn khiến anh 'đau tim' vì không biết phong độ của cô thế nào. Tuy nhiên, đêm thi này cô đã làm tốt khi giữ được cột hơi. Ngọc Anh có số điểm cao nhất trong đêm thi 39,5.

chinh-phuc-dinh-cao-rock9

Đội vương miện, khoác áo choàng như một ông hoàng, Nathan Lee hát 2 ca khúc nổi tiếng 'We're the champions' và 'We will rock you'. Bộ tứ quyền lực khá hài lòng về màn biểu diễn của nam ca sĩ dù phần đầu anh hát chưa vững chắc. Nathan Lee giành được số điểm cao ngất ngưởng, 39. 

chinh-phuc-dinh-cao-rock1

Trong liveshow 6 Chinh Phục Đỉnh Cao , khán giả tiếc nuối chia tay Võ Hạ Trâm và Hồ Trung Dũng khi cả hai đều có tổng điểm thấp nhất so với 4 thí sinh khác. Võ Hạ Trâm có thể coi là gương mặt tỏa sáng trong cuộc thi nhờ giọng hát và kỹ thuật tốt. Còn Hồ Trung Dũng lại mang tới ấn tượng về hình mẫu ca sĩ tri thức.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Ông hoàng Opera , Bước nhảy hoàn vũ , Tiết mục mở màn , Chủ đề , Thu Thủy , Khánh Thi , Nathan Lee