Hà Nội sẽ lắp đặt thêm camera “phạt nguội” trên đường Vành đai 3, lớ ngớ mất tiền như chơi
Thứ hai, 20/05/2024 11:15

Tại Hà Nội, hiện tuyến Vành đai 3 có 39 camera giao thông, có chức nặng giám sát, theo dõi về tình hình TTATGT, kịp thời phát hiện các sự cố giao thông trên tuyến.

Song, tuyến đường này luôn ùn tắc, vi phạm giao thông trên tuyến có chiều hướng phức tạp. Với số lượng ít ỏi camera như hiện nay, sẽ khó để xử lý triệt để vi phạm.

Vì vậy, mới đây, Công an TP.Hà Nội đề xuất lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 trên cao. Giải pháp này được coi là cần thiết để điều chỉnh hành vi của người tham gia giao thông.

Cứ vào giờ cao điểm, tình trạng xe đi vào làn khẩn cấp diễn ra như cơm bữa. Chỉ khi có lực lượng CSGT chốt chặn, vi phạm đã giảm, song khi vắng bóng, tình trạng này lại tái diễn khiến tuyến đường vành đai 3 thường xuyên ùn tắc.

capture-1711689424-ngoisaovn-w714-h337 0

Hà Nội đề xuất lắp thêm camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Hiện tuyến Vành đai 3 trên cao có 39 camera giao thông được lắp từ cầu Thanh Trì đến nút Pháp Vân - Quốc lộ 1A và từ nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đến cầu vượt Mai Dịch. Hệ thống này đã giúp phát hiện kịp thời sự cố, các vụ việc ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến. Song, với tuyến vành đai dài và trọng điểm, lưu lượng phương tiện là rất lớn. Với số lượng camera ít ỏi hiện có, đang là kẽ hở để người tham gia giao thông lách luật, vi phạm vào nhiều khung giờ khác nhau. Do đó, việc lắp thêm camera phạt nguội là rất cần thiết.

Theo các chuyên gia giao thông, việc ứng dụng công nghệ đã và đang nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT. Bởi, hệ thống camera hoạt động trên nền công nghệ lõi là công nghệ xử lý, nhận dạng ảnh và ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Hệ thống phù hợp với các chủng loại biển số ô tô của Việt Nam và có thể hoạt động ở các điều kiện triển khai thực tế khác nhau như : ban ngày, ban đêm.

Thực tế, chính sự hiệu quả từ hệ thống camera giám sát đã giúp điều chỉnh hành vi, nâng cao ý thức người tham gia giao thông ở những nơi không có lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Camera giao thông , camera phạt nguội , mức phạt vi phạm giao thông