Hà Nội: Hỏa hoạn tại căn nhà vắng chủ
Thứ ba, 05/06/2012 14:47

Khoảng 9h30 sáng nay, 5/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà số 26, ngõ 102, phố Vũ Xuân Thiều (phường Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội). Vụ cháy xảy ra khi gia chủ vắng nhà, cổng và cửa đã được khóa.

Theo người dân quanh khu vực này, vào khoảng thời gian trên, họ thấy có khói đen bốc ra. Mới đầu, mọi người tưởng có ai đốt rác, nhưng sau đó, khói đen bốc lên mù mịt, kèm theo những tiếng nổ. Lúc này, mọi người mới phát hiện ngọn lửa đã lan khắp tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng, 1 tum trên.

Người dân lập tức gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ngay sau đó, đồng thời cố gắng dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ nhằm khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, khi vụ cháy xảy ra, trong căn nhà này không có người, gia chủ đã khóa cổng, khóa cửa rất kỹ càng nên việc cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn. Rất may, căn nhà trên nằm sát với kho hàng của một đơn vị quân đội nên các chiến sỹ bộ đội đã dùng thang, vượt tường, leo qua các nhà bên cạnh nhà 26, dùng bình cứu hỏa khống chế ngọn lửa, không để lửa lan rộng.

Xe chữa cháy chuyên nghiệp tới hiện trường ít phút sau, song do căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ nhỏ, xe cứu hỏa không thể tiếp cận, khiến cho công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Các xe cứu hỏa phải vòng vào sân kho quân đội để các chiến sỹ PCCC leo tường, phun nước vào căn nhà đang bốc cháy. Sau khi một người thân của gia chủ mở được cổng, lực lượng chữa cháy đã phá cửa nhà, nhanh chóng khống chế ngọn lửa.

Tại hiện trường, tầng 1 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

KTĐT
Tag: Hỏa hoạn , Vụ cháy , Hà Nội , Thiệt hại , Cháy lớn , Xã hội