Hà Kiều Anh: Hạnh phúc gia đình là quan trọng nhất
Thứ bảy, 21/01/2012 11:06

Trở về từ Mỹ sau hơn một năm sang đó đóng phim và sinh con, Hoa hậu Hà Kiều Anh trải lòng về những công việc của chị thời gian qua, những dự định sắp tới và những quan niệm về gia đình, con cái, hạnh phúc.

Thời gian gần đây ít thấy chị xuất hiện trước công chúng. Chị có thể chia sẻ về những công việc của mình thời gian qua?

Ngoài công việc kinh doanh, tôi còn tham gia làm nghệ thuật và đóng phim nên rất bận. Năm 2011 tôi sang Mỹ để tham gia bộ phim Coming to America (Đến với nước Mỹ), do một đạo diễn Việt kiều thực hiện. Thời gian này tôi mới biết mình có bầu em bé thứ hai. Vì thế, tôi ở bên ấy vừa để hoàn thành bộ phim, vừa lo chuyện sinh nở. Sinh con xong, phim bước vào giai đoạn hậu kỳ, tôi và bé quay về Việt Nam. Sau khi về nước, tôi cũng đã nhận được vài lời mời tham gia phim truyền hình nhưng tôi còn đang suy nghĩ, vì muốn dành nhiều thời gian cho gia đình và phụ chồng kinh doanh.

Hoa hậu Hà Kiều Anh (Ảnh nhân vật cung cấp)

Chị quan niệm như thế nào về con cái?

Trước đây, tôi muốn sinh liên tục 3 đứa con. Tôi thích có 2 gái, 1 trai. Sau này, khi sinh bé trai đầu lòng rồi, tôi luôn mong có một bé gái để còn… làm điệu cho con. Nhưng con cái là món quà trời ban. Vì thế, chúng tôi đón nhận cậu bé thứ hai với niềm vui khôn tả. Có thêm thành viên thì gia đình thêm tiếng cười. Dù được nhiều người thân giúp đỡ trong việc chăm sóc hai bé nhưng tôi có quy tắc riêng là khi con còn nhỏ thì vẫn để ngủ chung với mẹ để mẹ con gần gũi nhau hơn. Bài học đầu tiên mà tôi học được khi làm mẹ là lắng nghe con thay vì bắt con nghe mình.

Với Hoa hậu Hà Kiều Anh, hạnh phúc gia đình, tương lai của con cái là điều quan trọng nhất (Ảnh nhân vật cung cấp).

Hoạt động kinh doanh bất động sản và khách sạn của gia đình chị năm qua có gặp khó khăn gì không?

Tôi không vay vốn ngân hàng để kinh doanh bất động sản mà có bao nhiêu thì làm bấy nhiêu. Công việc này với tôi như một niềm vui, nên tôi không thấy thúc bách gì so với tình hình khó khăn chung. Còn việc kinh doanh khách sạn, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên du lịch là ngành dịch vụ, tất nhiên cũng chịu ảnh hưởng nhưng không đến nỗi. Hy vọng sang năm mới, tình hình sẽ khả quan hơn.

Ngoài kinh doanh, chị còn tham gia đóng phim. Chị sắp xếp thế nào để hai việc đó không ảnh hưởng đến nhau và đến gia đình?

Tôi thích kinh doanh vì không muốn mình bị lạc hậu với thế giới bên ngoài. Môi trường kinh doanh cũng là trường học giúp tôi trau dồi thêm nhiều kiến thức. Nhưng có lẽ tôi thích hợp với nghệ thuật hơn vì tính ra tôi đã hy sinh quá nhiều cho nghệ thuật chứ chưa sẵn sàng hy sinh vì kinh doanh. Việc đóng phim chiếm khá nhiều thời gian của tôi. Tuy nhiên, tôi thật may mắn khi ông xã là người hiểu và tôn trọng vợ. Anh không ngăn cản tôi làm nghệ thuật mà chỉ lo tôi không có thời gian chăm sóc con cái và lo cho sức khỏe của tôi. Để bù lại, những khi rảnh rỗi, tôi thường tự tay chăm sóc con, ru con ngủ và nấu những bữa ăn thật ngon “đãi” cả nhà. Nhưng với tôi bây giờ, hạnh phúc gia đình, tương lai cho con cái mới là điều quan trọng nhất, cần nâng niu, gìn giữ nhất.

Chị quan niệm thế nào về hạnh phúc và làm gì để giữ gìn nó?

Tôi đang rất hạnh phúc. Hạnh phúc với tôi đơn giản là có người chồng biết yêu thương, hiểu và chia sẻ với mình. Tất nhiên là phải có cả những đứa con đáng yêu nữa chứ. Tôi cho rằng, có hạnh phúc không dễ, giữ gìn nó càng khó. Con người ta không ai hoàn thiện cả, phải biết “nhìn nhau” mà sống, hạnh phúc mới bền lâu. Tôi cũng tự tin mình là người biết cách giữ gìn hạnh phúc gia đình. Nếu mình cố gắng, chồng sẽ luôn cảm thấy hài lòng.

Xin cảm ơn chị. Chúc chị luôn hạnh phúc, thành công với việc kinh doanh và con đường nghệ thuật!

Infonet
Tag: Hà Kiều Anh , Chuyện của sao , Sao Việt