Điểm mặt 5 Hoa hậu Việt cầm tinh con Rồng
Chủ nhật, 15/01/2012 15:43

Trong số 12 người đẹp đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức kể từ năm 1988, thì có đến 5 mỹ nhân tuổi Rồng.

Đó là những cái tên giờ đây đã trở nên quá quen thuộc đối với khán giả Việt Nam: Hà Kiều Anh, Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thiên Nga, Nguyễn Thị Ngọc Khánh và Mai Phương Thúy. Trong đó, ngoài Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thúy sinh năm 1988 (Mậu Thìn) ra thì 4 hoa hậu còn lại đều sinh năm 1976 (Bính Thìn). Mỗi người một vẻ với sự nghiệp và những câu chuyện riêng biệt, nhưng cả 5 Hoa hậu đều được khán giả nhớ tới bởi sắc đẹp khó quên và cuộc sống riêng tư khá trắc trở.

Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh lên ngôi Hoa hậu Việt Nam năm 1992 khi mới 16 tuổi và chính thức trở thành hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu Việt Nam. Kể từ đó trở đi, cô đã trải qua 20 năm đầy sóng gió trong giới showbiz cũng như cuộc sống riêng của chính mình. Công chúng vẫn chưa thể quên những vụ “lùm xùm” liên quan tới nàng hoa hậu xinh đẹp này: Scandal lộ ảnh nóng trong phim Lục Vân Tiên, vụ liên can đầy tai tiếng với người chồng phải đi tù vì tội buôn lậu đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo giới. Nhưng sau khi trải qua những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời, giờ đây cô đã trở nên chín chắn, đằm thắm và trầm tĩnh hơn rất nhiều. Hiện nay, Hà Kiều Anh đang sống yên bình và hạnh phúc bên người chồng mới cùng hai cậu con trai kháu khỉnh. Cô cũng đang rất bận rộn khi quyết định một mình ở Mỹ để vừa chăm con mới sinh vừa quay bộ phim truyền hình dài tập Coming to America.

Nguyễn Thu Thủy

Đăng quang năm 1994, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy được rất khiều khán giả ái mộ bởi vẻ đẹp duyên dáng, thông minh, rất hiện đại mà vẫn đầy nữ tính. Bỏ dở việc học tại Học viện quan hệ quốc tế, người đẹp dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh và cho đến nay, dù không thực hiện được ước mơ khi còn trẻ là trở thành một nhà ngoại giao giỏi nhưng Thu Thủy cũng đã rất thành công với vai trò một nữ doanh nhân. Hiện nay cô vẫn đang bận rộn với công việc điều hành một hệ thống Beauty Salon Bellissima trên khắp 3 miền. Tuy vậy, chuyện tình cảm của hoa hậu năm 1994 lại rất lận đận và không trọn vẹn. Hiện cô vẫn là bà mẹ đơn thân một mình nuôi con sau một lần ly hôn.

Nguyễn Thiên Nga

Có thể nói Thiên Nga là nàng hoa hậu thầm lặng và ít duyên nợ nhất với làng giải trí. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 1996 khi còn đang là sinh viên Đại học Ngoại Thương TP HCM, gần như cô chỉ xuất hiện vài lần trên sàn catwalk và trong một vài bộ ảnh thời trang rồi sau đó chìm dần vào im lặng. Được biết, Thiên Nga đã đi du học ngành kinh tế ở Mỹ vào năm 2001 và lấy chồng là một giáo sư Đại học tại San José, California.

Nguyễn Thị Ngọc Khánh

Cô hoa hậu Việt Nam năm 1998 - “Julia Robert của Việt Nam” với chiếc miệng rộng rất sang được cho là người đẹp đa tài của showbiz Việt. Sau ngày đăng quang cách đây gần 14 năm, Ngọc Khánh đã từng đảm nhiệm khá nhiều vai trò như: người mẫu, ca sỹ, MC và cả tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, khi đang say men hạnh phúc với tình yêu cùng luật sư Lê Công Định thì biến cố đã  xảy ra khi chồng cô bị bắt vì tội cấu kết với một số tổ chức thù địch chống phá Nhà nước vào tháng 6/2009. Nhưng vượt qua dư luận, bỏ lại đằng sau những nghi ngại và đàm tiếu, Ngọc Khánh đã quyết tâm nén buồn để dành thời gian và công sức cho sự nghiệp. Cô quyết định sang Mỹ du học về ngành Fashion Merchandising và chỉ còn hơn 1 năm nữa thôi, "người đẹp miệng rộng" sẽ về nước để thực hiện kế hoạch kinh doanh thời trang của riêng mình.

Mai Phương Thúy

Là hoa hậu có chiều cao “khủng” nhất trong số 12 người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam và cũng là hoa hậu làm từ thiện nhiều nhất, Mai Phương Thúy hiện đang là cái tên có nhiều ảnh hưởng tới giới trẻ Việt Nam. Cô gái sinh năm 1988 này đăng quang Hoa hậu năm 2006 và đã từng lọt vào Top 17 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu thế giới 2006 tổ chức tại Ba Lan. Từng “dính” vào một số scandal như bơm ngực, thái độ không lễ phép với người lớn… nhưng có lẽ so với các đàn chị hoa hậu thì đời sống riêng của Mai Phương Thúy khá suôn sẻ và chưa gặp nhiều sóng gió. Hiện cô đang bị đồn có hẹn hò với Benny Ng - người đại diện của một thương hiệu rượu lớn ở Việt Nam.

Bee (TH)
Tag: Hà Kiều Anh , Nguyễn Thu Thủy , Nguyễn Thiên Nga , Nguyễn Thị Ngọc Khánh , Mai Phương Thúy , Hoa hậu Việt Nam , Hoa hậu