Giọng hát Việt nhí 2014 vòng đối đầu: Gây tranh cãi vì lựa chọn của Cẩm Ly
Chủ nhật, 03/08/2014 09:45

Quyết định chọn Ngọc Anh, loại Minh Tài và Bích Hằng tạo ra nhiều luồng tranh cãi trái chiều, phần lớn khán giả không đồng tình với kết quả này.

Giọng hát Việt nhí 2014 vòng đối đầu: Gây tranh cãi vì lựa chọn của Cẩm Ly

Giọng hát Việt nhí 2014 vòng đối đầu: Gây tranh cãi vì lựa chọn của Cẩm Ly

Đúng với tính chất căng thẳng, chứa đựng nhiều tình huống bất ngờ, vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt nhí mùa 2 ngay trong tập phát sóng đầu tiên vào tối 2/8 đã nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của khán giả, đồng thời, nhiều tranh cãi cũng đã nảy ra xung quanh quyết định của các huấn luyện viên. Trong đó, việc Gia Phúc của team Lam Trường và Ngọc Anh của team Cẩm Ly được chọn đi tiếp đã không nhận được sự đồng tình của đa số khán giả.

Tiết mục duy nhất huấn luyện viên Cẩm Ly được phát sóng là Liên khúc Bắc – Trung – Nam với sự hòa giọng của ba giọng Huỳnh Thị Ngọc Anh, Minh Tài và Bích Hằng.

lam-truong-loai-cau-be-chan-bo-4

Liên khúc Bắc – Trung – Nam với sự hòa giọng của ba giọng Huỳnh Thị Ngọc Anh, Minh Tài và Bích Hằng.

Đảm nhận phần miền Bắc với Cặp 3 lá là cô bé Bích Hằng. Nếu như ở vòng Giấu mặt với Ngẫu hứng sông Hồng, em không thật sự nổi trội lần này, chính Bích Hằng lại là người đã khiến khán giả phải chú ý. Với nét đáng yêu, tinh nghịch và đặc biệt là lối hát nhấn nhá điệu đà của mình, giọng ca nhí với biệt danh "bé Điệu" đã có phần thể hiện trọn vẹn và vừa vặn hơn cả.  Không dừng ở đây, "bé Điệu" còn chiếm được cảm tình ở khán giả bởi biểu cảm gương mặt và từng bước nhún nhảy ra dáng một cô gái miền Bắc của mình. 

Với Ngọc Anh, em thể hiện 2 ca khúc Huế tình yêu của tôi/Mưa trên phố Huế cho phần miền Trung. Dù vẫn còn một vài lỗi nhỏ, tuy nhiên cô bé một lần nữa đã làm người nghe phải rung động bằng chất giọng cảm xúc và chất chứa nỗi niềm của mình. 

Phần ca khúc miền Nam dĩ nhiên vẫn là thế mạnh của cậu bé Đoàn Minh Tài. So với Còn thương rau đắng mọc sau hè của vòng Giấu mặt, ca khúc Chiếc áo bà ba được Cẩm Ly chọn cho em hát trong vòng này phù hợp và giúp Minh Tài khoe được chất giọng ngọt ngào của mình, nhất là giúp em khắc phục được lỗi hay nuốt hơi của mình.

Liên khú Bắc - Trung - Nam (Bích Hằng, Minh Tài, Ngọc Anh)

Mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ cho đến khi công bố kết quả. Cẩm Ly sau một hồi băn khoăn quyết định xin lỗi Minh Tài và Bích Hằng, dành quyền đi tiếp vào vòng liveshow cho Ngọc Anh. Quyết định này ngay lập tức tạo ra nhiều luồng tranh cãi trái chiều, phần lớn không đồng tình với kết quả này.

Nhìn tổng thể Liên khúc Bắc – Trung – Nam, nhiều ý kiến cho rằng Bích Hằng mới là thí sinh có thể hiện tốt và nổi trội nhất, xứng đáng được Cẩm Ly dành chiếc vé vào vòng sau. Tương tự, "anh 6" Minh Tài cũng nhận được tình cảm và sự ủng hộ của khán giả. Riêng với Ngọc Anh - giọng ca nhí được huấn luyện viên xướng tên lại được cho rằng là kém thuyết phục, nhạt nhòa hơn hai đối thủ của mình.

giong-hat-viet-nhi1

Theo các khán giả, phần thể hiện của Bích Hằng nổi trội và thuyết phục hơn cả.

Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều chia sẻ không đồng tình với lựa chọn của Cẩm Ly cũng liên tục được đăng tải. Một khán giả viết: "Em tiếc cho bé Điệu quá. Thật sự sai lầm khi xếp cặp và càng sai hơn khi không chọn bé Tài hoặc bé Điệu".

Những nghi ngờ xung quanh việc nữ huấn luyện viên này đã có sự thiên vị cũng như thương cảm cho hoàn cảnh kém may mắn của Ngọc Anh cũng được dấy lên: "Chả thích lựa chọn của cô Cẩm Ly tí nào, quá thiên về tình cảm. Thích bé Điệu và theo mình nghĩ là ba bé đó không nên chọn nhất là Ngọc Anh, giọng chả thoát ra được. Hai bé còn lại ai mình cũng phục!".

vong-doi-dau-gay-tranh-cai-cua-doi-cam-ly3

Chiến thắng của Ngọc Anh không nhận được sự đồng tình của đại đa số khán giả.

vong-doi-dau-gay-tranh-cai-cua-doi-cam-ly5

Nhiều chia sẻ tiếc nuối cho Minh Tài và bé Điệu.

Tuy nhiên, bên cạnh sự phản đối này, vẫn có những chia sẻ đồng tình với sự lựa chọn của Cẩm Ly bởi huấn luyện viên nào cũng có lý do riêng của mình khi đưa ra những quyết định nhạy cảm trong vòng này.

"Các bạn khoan vội kết luận cô Cẩm Ly thiên vị. Không phủ nhận bé Bích Hằng và bé Minh Tài hát tốt, nhưng cũng đường vì fan của hai bé mà không công nhận sự nỗ lực của Ngọc Anh, trong phần này bé cũng hát tốt đó chứ. Mình cũng là fan của bé Minh Tài, nhưng cô Cẩm Ly quyết định như thế là có nguyên do. Các bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi nói cô thiên vị hay gì đó", một khán giả bày tỏ.

vong-doi-dau-gay-tranh-cai-cua-doi-cam-ly4

vong-doi-dau-gay-tranh-cai-cua-doi-cam-ly7

Bên cạnh đó, vẫn có những sự đồng cảm và ủng hộ cho Cẩm Ly.

Một ý kiến khác cũng cho rằng các huấn luyện viên đã nhìn ra ai là người có tiềm năng trong quá trình luyện tập: "Ai có tài và có khả năng đi tiếp được chặng đường dài, cái đó huấn luyện viên đã thấy được khi đang ở trong quá trình tập huấn rồi, không cần các bạn lên tiếng chỉ trích. Có thể khi diễn Ngọc Anh hơi run nên có phần lép vế nhưng tôi tin là chị Tư không chọn sai người". 

Về phía huấn luyện viên Cẩm Ly, cô không đưa ra bất cứ bình luận nào về những phản ứng này.

Tương tự, việc Lam Trường chọn "ốc tiêu" Gia Phúc đi tiếp và loại chàng trai múa quạt Hoàng Sơn và chàng trai chăn dê Minh Trường cũng gây nhiều dư luận trái chiều. Cùng thể hiện liên khúc Ba kể con nghe – Nam nhi, không ít khán giả cho rằng Gia Phúc đã có thể hiện không tốt bằng hai anh của mình, đặc biệt là Minh Trường đã có màn trình diễn rất nổi trội. Bản thân nam huấn luyện viên cũng được nhận xét là quá sai lầm khi để 3 giọng ca nổi trội của mình phải trực tiếp loại nhau từ quá sớm.

vong-doi-dau-gay-tranh-cai-cua-doi-cam-ly6

Minh Trường và Hoàng Sơn ra về sớm cũng để lại nhiều tiếc nuối.

Vòng Đối đầu luôn là vòng thi gây ra nhiều tranh cãi nhiều nhất với những quyết định nhạy cảm trong việc chọn - loại thí sinh. Điều này chắc chắc càng đặt thêm gánh nặng lên vai các huấn luyện viên và thí sinh trong vòng Liveshow để có thể chứng tỏ được khả năng của mình.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: giong hat viet nhi 2014 , the voice kids 2014 gay trang cai vong doi dau , giong hat viet nhi 2014 vong doi dau , doi cam ly , tin , bao