Giỗ tổ Hùng Vương 2024 học sinh được nghỉ mấy ngày?
Thứ ba, 16/04/2024 08:48

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), theo quy định, học sinh sẽ được nghỉ bao nhiêu ngày?

Căn cứ theo điểm e khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019, ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương 1 ngày là 10/3 Âm lịch.

Năm 2024, ngày Giỗ tổ Hùng Vương rơi vào thứ Năm ngày 18/4. Đây là ngày làm việc trong tuần của người lao động nên người lao động sẽ được nghỉ và hưởng nguyên lương 1 ngày, không nghỉ bù.

Học sinh, sinh viên trên cả nước cũng sẽ được nghỉ lễ 1 ngày theo lịch của công chức, viên chức, người lao động.

Hết ngày 18/4, học sinh cả nước trở lại học bình thường.

hoc-sinh-1-ngoisaovn-w660-h495 0

Học sinh TP.HCM trải nghiệm hoạt động ngày lễ. (Ảnh minh hoạ)

Theo quy định của nhiều địa phương, trong thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, các trường học, cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm túc việc trực và bảo vệ; phối hợp chặt chẽ với công an địa phương có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng chống cháy nổ.

Các trường cần tuyên truyền, giáo dục, triển khai đến học sinh thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Sau dịp nghỉ lễ, các đơn vị, trường học cần ổn định ngay nền nếp, bảo đảm các hoạt động đúng kế hoạch theo quy định và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của ngành Giáo dục.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Giỗ tổ hùng vương , giỗ tổ vua hùng 10/3. lịch nghỉ của học sinh ngày 10/3