Giang hồ 9x đang trở thành nanh vuốt sắc nhọn của trùm tín dụng đen (Kỳ 2)
Thứ sáu, 21/11/2014 04:37

Trong “đội quân thu nợ”, giang hồ 9x chính là nanh nhọn vuốt sắc của đám chủ nợ lọc lõi trường đời, của các trùm tín dụng đen lợi dụng cho lợi ích của mình.

Giang hồ 9x (Ảnh minh hoạ)

Giang hồ 9x (Ảnh minh hoạ)

Đào tạo những “tay dao” trẻ tuổi

Với những kẻ làm công việc thu nợ, đòi nợ, giới giang hồ cho rằng không cần biết bên trong máu lạnh đến đâu nhưng vẻ ngoài cứ phải dọa nạt được người khác đã. Vì thế, “giang hồ 9x gần như 100% trên người có mực” (trên người có hình xăm lộ liễu), như cách nói của một số tay anh chị.

Ở đầu bài viết có nhắc đến một xăm kín một cánh tay có lẽ cũng để phục vị mục đích dọa nạt này. Và đúng là như thế, con nợ vốn đã ở thế yếu, giờ còn phải đối diện với những gương mặt cô hồn non choẹt, những hình xăm kín mít chân tay, bảo sao họ không sợ đến vỡ mật? Còn đồng tiền nào trong người, còn nợ chắc chắn phải móc ra bằng hết để “của đi thay người, thân thoát kiếp nạn”!

Nhưng không chỉ dọa nạt bằng vẻ ngoài, đội quân thu nợ còn phải biết dọa nạt bằng lời nói, phải biết chửi bới không gượng mồm nữa. Đó là với những trường hợp con nợ vò đầu bứt tai xin khất. Ngay lập tức, đám giang hồ 9x phun ra những mớ ngôn từ đầu đường xó chợ, không cần biết người đang run rẩy sợ hãi có thể đáng tuổi ông bà, cha mẹ của chúng ở nhà.

Nhưng cho dù có cảm thấy bất nhẫn, việc chửi bới con nợ vẫn là bắt buộc đối với những kẻ đi thu nợ. Dũng “trốc”, một tay anh chị khá tên tuổi ở khu vực Đường Láng thường căn dặn đám đàn em: “Các chú phải hiểu lúc chúng nó cầm tiền thì rất nhanh, đến lúc trả thì khó thế. Đó là những đứa “thân lừa ưa quả tạ”, càng nhẹ nhàng thì chúng nó càng nhờn. Phải chửi thì chúng nó mới thấm được”.

Cuối cùng, như bản chất thật của giới giang hồ quen sống kiếp dao búa, gặp những con nợ chây ì, các đàn anh thường “bật đèn xanh” cho đàn em dung bạo lực để xử lý. Đám chủ nợ không cần biết con nợ gặp những khó khăn gì, chúng chỉ đặt mục đích tối cao là tiền.

Đến ngày hẹn, tiền không trả hoặc con nợ tắt máy điện thoại, một đám giang hồ 9x lập tức được đàn anh xua đi giải quyết. Mang theo đủ các “hàng lạnh” như dao, kiếm, mã tấu, với gương mặt đằng đằng sát khí, đám đàn em xộc thẳng vào nơi con nợ cư trú.

Cho dù con nợ không có ở đó thì vệc đập phá đồ đạc hoặc hành hung người khác cũng rất dễ xảy ra. Bởi khi “nhận lệnh” ra đi, các đàn em đều được đàn anh phán một câu xanh rờn: “Cứ làm tới đi, đánh nó hoặc đập nhà nó, tội vạ đâu a chịu”.

Có lời đảm bảo của đại ca, giang hồ 9x vốn đã hăng máu thì còn biết nể nang là gì nữa? Nhiều trường hợp trong các vụ việc này, cái gọi là “tâm lý bầy đàn” đóng vai trò quan trọng. Đi đông người lại sẵn hung khí trong tay, chỉ cần một đứa hùng hổ là cả nhóm hùng hổ theo, cho dù kẻ nhát gan nhất thì cũng trở thành một tên “côn đồ hổ báo” tàn bạo nhất.

Lợi dụng những thanh thiếu niên có lối sống lầm lạc, các anh chị lọc lõi đã đào tạo họ thành “tay dao búa” của mình. Nhất là trong hoạt động cho vay nặng lãi, những giang hồ 9x góp phần không nhỏ cho việc bành trướng “nghề nghiệp” ghê gớm này.

Trả giá

Theo nhiều nguồn tin, giang hồ 9x trong các “đội quân thu nợ” của các “trùm tín dụng đen” có thu nhập khá “khủng”: khoảng 10 triệu đồng/tháng/đối tượng. Không học hành bằng cấp, không nghề nghiệp mà đạt được mức thu nhập này thì quả là điều trong mơ. Nhưng nếu tìm hiểu sâu về sự trả giá của họ, sẽ thấy cơn mơ nhiều khi trở thành ác mộng.

Xét quan hệ của các giang hồ 9x với các đại ca kiêm chủ nợ, bề ngoài thì hai bên là anh em nhưng thực chất lại là chủ - tớ. Thực chất, các đàn anh cũng chỉ coi giang hồ 9x là kẻ “làm công ăn lương” mà thôi. Bởi khi đã đưa các thanh thiếu niên vào cái bẫy ăn chơi, quen tiêu tiền “bẩn”, hoặc khi đã khiến những chàng trai tỉnh lẻ nghèo khó sập bẫy ân tình của mình, đám giang hồ lọc lõi sẽ không cần phải giả đò sống đẹp nữa.

Mỗi một đàn em thường được “đại ca” giao cho một danh sách các con nợ, và “hiệu quả công việc” dựa trên việc đàn em đó có thu hồi đủ các khoản nợ hay không. Đám chủ nợ không quan tâm đàn em làm cách nào, chỉ cần cuối mỗi ngày, những khoản tiền lãi được thu về đầy đủ là được.

Nếu nhiều lần không hoàn thành nhiệm vụ thu nợ, đàn em sẽ bị trừng phạt. Nhẹ thì bị đàn anh chửi bới, sỉ vả, nặng thì bị đánh đập, thậm chí có thể bị đuổi ra khỏi băng nhóm.

Với sức ép như thế, không ngạc nhiên khi giang hồ 9x đi thu nợ thường dùng những thủ đoạn rất tàn nhẫn. Bị đàn anh gây sức ép nên họ cũng phải chèn ép con nợ bằng mọi cách. Nhiều trường hợp, họ ra tay quá nặng hoặc con nợ không chịu nổi, báo với cơ quan chức năng. Lúc ấy, sự trả giá sẽ đến rất nhanh với những giang hồ 9x.

Nhưng đê tiện hơn cả phải là cách một số đại ca biến giang hồ 9x thành nô lệ của ma túy, qua đó khiến đàn em hoàn toàn lệ thuộc vào đàn anh. Một số đàn anh ranh ma thường mời gọi, thậm chí có thể cưỡng ép đàn em dung thuốc kích thích.

“Hàng đá” và các loại ma túy tổng hợp là những “món ăn” bắt buộc phải có trong các cuộc ăn chơi thác loạn của không ít băng nhóm Giang hồ 9x trong suy nghĩ vẫn còn non nớt, thấy được chơi là nhiệt tình chơi, đâu thể hiểu thâm ý sâu xa của đàn anh.

Khi đã quen với những cơn “phê” ma túy hoặc khi đã quen với mùi vị hấp dẫn khó cưỡng của ma túy “đá”, đó cũng là lúc họ thực sự đã bán mình cho quỷ dữ. Khi ấy, đàn anh bảo nhảy vào lửa, đàn em cũng sẵn sàng, thậm chí “đốt nhà, giết người” cũng chỉ là… chuyện nhỏ.

Đấy là chưa kể đến những tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người. Sau này, có thể do một may mắn nào đó, giang hồ 9x rút được chân ra khỏi tội lỗi, nhưng liệu những con “vật” của ma túy có buông tha cho họ?

Cuối cùng như một luật bất thành văn, nhiều giang hồ 9x tâm niệm: Đàn anh lo cho cuộc sống của mình, đàn anh có chuyện là mình có chuyện, “đã là anh em thì việc của anh là việc của em”. Mà giới giang hồ vốn hiểm ác, sự tranh giành quyền lợi khiến dân anh chị thường xuyên xảy ra mâu thuẫn thanh toán lẫn nhau.

Và khi đụng chuyện, với luật bất thành văn ở trên, giang hồ 9x bắt buộc phải lao lên phía trước. Trong các vụ thanh toán của giang hồ, không thiếu những thanh thiếu niên đã chết, hoặc trọng thương đến thân tàn ma dại mà không hề để tâm đến việc mình đang hy sinh cuộc đời cha mẹ ban tặng cho quyền lợi của ,… người khác.

Một tay anh chị số má một thời giờ đã “rửa tay gác kiếm” đã lật tẩy mối quan hệ giữa đám đàn anh và các đàn em 9x như sau: “Không có đàn em thì lấy đâu ra đàn anh? Trong “đội quân thu nợ”, giang hồ 9x chính là nanh nhọn vuốt sắc của đám chủ nợ lọc lõi trường đời. Sự liều lĩnh, không cần biết đến hậu quả của du đãng 9x chính là đảm bảo bằng vàng cho lợi nhuận của các đại ca. Có thể nói chúng “ngồi yên hưởng thái bình”, có cho đàn em ăn chơi hoặc trả lương “khủng”, xét đến cùng vẫn là việc “lấy mỡ nó rán nó”. Bước chân vào con đường tội lỗi, lầm lạc trước những ảo tưởng giang hồ, những thanh thiếu niên không tỉnh táo sẽ phải trả giá rất đắt!”.

Thanh Huyền Ngọc (Câu chuyện pháp luật)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: giang ho 9x , doi quan thu nu giang ho 9x , trum tin dung den , tre hoa gioi giang ho , nhung tay dao 9x tre tuoi , tin , bao