Giang hồ 9x đang trở thành nanh vuốt sắc nhọn của trùm tín dụng đen (Kỳ 1)
Thứ năm, 20/11/2014 15:32

"Giang hồ 9x" là bộ phận thanh thiếu niên tuổi đời còn trẻ nhưng có quan niệm và lối sống lệch lạc. Bị những gã giang hồ mua chuộc để trở thành công cụ phục vụ của chúng.

Giang hồ (Ảnh minh hoạ)

Giang hồ (Ảnh minh hoạ)

“Trẻ hoá” giới giang hồ

Một tay anh chị khét tiếng một thời từng nhận xét rằng giang hồ ngày càng “trẻ hoá” và “hiện đại hoá”. Đã xa rồi cái thời du đãng là phải đi tù như cơm bữa để nét mặt ngày càng nhàu nhĩ với mỗi lần trả giá sau song sắt trại giam. Du đãng ngày nay có khi chưa biết đến bị bắt vào đồn công an là gì bởi tuổi đời của chúng còn trẻ, chỉ vào quãng đầu 9x (sinh năm 1990 trở lên). Và cách thể hiện của đám giang hồ trẻ tuổi này cũng là rất khác biệt. Nếu như đa phần các tay anh chị thời trước thường cố giấu đi bản chất côn đồ lưu manh của diễu võ giương oai, giống như muốn vỗ ngực “ta đây là dân giang hồ” vậy.

Chính vì thế mà rất dễ để nhận ra những thanh, thiếu niên đang có lối sống lệch lạc kiểu này. Đi xe máy ra đường, họ ít khi chịu đội  mũ bảo hiểm mà thường xùm xụp một chiếc mũ lưỡi chai che gần hết cặp mắt. Điểm khác dễ phân biệt hơn là ở những hình xăm chàm kín hết một cánh tay. Những vết xăm vằn vện không rõ hình thù, quấn từ chóp vai xuống đến cổ tay và đặc biệt là chỉ xăm ở một tay mà thôi.

Thực ra, đã bước chân vào con đường du đãng thì thường hay xăm trổ, điều đó không có gì là lạ. Vấn đề là giang hồ 9x hiên ngang lộ diện không giấu giếm. Những thanh niên đó thậm chí còn có vẻ tự hào về “con đường” mình đã chọn, nhiều người trong số họ “ngây thơ” không biết rằng phía trước sẽ là vực thẳm của tội lỗi!

Vậy cái gì đã dẫn đám người trẻ tuổi này đi vào lầm lạc mà vẫn u mê đến thế? Câu trả lời: Chính là những đại ca giang hồ của đất Hà Thành, những người “đi trước” trong “nghề dao búa”. Bằng những lời đường mật về tiền “bẩn” và quyền lực “đen”, các đàn anh dần dần trói đời của những thanh thiếu niên vào những suy nghĩ lệch lạc trong khi bản thân những người trẻ này lại rất thiếu kinh nghiệm sống.

Theo nhiều tay anh chị, chưa bao giờ hoạt động cho vay nặng lại lại được dân giang hồ chú trọng như thời điểm này. Vì nhiều lý do, một số người dân tuy biết dây dưa với “xã hội đen” là gặp nhiều rắc rối nhưng vẫn nhắm mắt vay tiền của chúng.

Có thể nói, dân giang hồ sẵn sàng mở két cho bất kỳ ai với thủ tục vô cùng nhanh gọn. Người vay chỉ cần có người bảo lãnh, có chứng minh thư kèm với hộ khẩu hoặc giấy tờ xe máy là đã có thể được vay tiền. Những đồng tiền được cho vay theo dạng “tín chấp” nên tất nhiên sẽ bị tính lãi cắt cổ, nhận dễ dàng nhưng để trả cho hết lại vô cùng khó khăn.

Đa phần các con nợ chỉ trả lãi sòng phẳng được trong một thời gian đầu. Sau đó, việc chây ì, chậm trả nợ chắc chắn sẽ xảy ra. Đến lúc này, các chủ nợ bắt đầu sử dụng đến “đội quân thu nợ” chính là những giang hồ 9x. Trẻ tuổi, hăng máu, không bao giờ nghĩ đến hậu quả, những thanh thiếu niên này dễ dàng bị lợi dụng bởi đám đàn anh giang hồ đầy mưu mô xảo trá.

Nguồn cung cấp giang hồ 9x

Không có gã giang hồ kiêm cho vay nặng lãi nào lại không có cả chục đàn em thế hệ 9x dưới trướng bởi đã dấn thân vào nghề “tín dụng đen” thì ai cũng phải có “lực lượng đòi nợ bằng luật rừng”. Tất cả những gương mặt non choẹt đó đều tỏ vẻ cúc cung tận tuỵ, gọi dạ bảo vâng, chỉ cần đàn anh ra lệnh là đàn em lập tức… lên đường. Kể về tuổi tác, giữa đàn anh và đàn em không thể có quan hệ bạn bè, chiến hữu từ trước. Vậy những gã đại ca kiếm ở đau ra đám đàn em phục tùng mình như vậy?

giang-ho1

Phía trước những thanh niên này là vực thẳm không lối thoát (Ảnh minh hoạ)

Qua thu thập nhiều thông tin, có thể thấy “nguồn” đầu tiên chính là những thanh thiếu niên tự bản thân đã có biểu hiện hư thường bỏ học từ sớm, ít nhận quan tâm, giáo dục và giám sát của gia đình, vì thế mà sớm làm quen với lối sống buông thả, thích ăn chơi, hưởng thụ mà không phải lao động.

Một số tay anh chị nhận xét vui rằng những thanh niên này có “tố chất” giang hồ từ trong trứng nước. Khi gặp được một đàn anh sẵn sàng bao bọc, họ lập tức đầu quân và nhanh chóng trở thành những tay sai đắc lực nhất.

Tuy nhiên, ngoài cái lợi kể trên thì đám giang hồ 9x kiểu này thường khó bảo, nhiều trường hợp tuy còn rất trẻ mà đã có tiền án, tiền sự, gây ra vụ việc gì thì rất dễ bị cơ quan chức năng lần ra manh mối.

Đàn anh Tuân “rụt”, du đãng khét tiếng khu vực phố Quán Thánh (quận Ba Đình, Hà Nội) có khá đông đàn em 9x đã từng phải đi các trường giáo dưỡng, thậm chí là đã phải chịu những án tù. Chính đám nhóc này góp phần đưa Tuân “rụt” trở thành một thế lực trong giới giang hồ. Riêng trong hoạt động cho vay nặng lãi, sự có mặt của giang hồ 9x trong các phi vụ đòi nợ khiến con nợ rất ít khi dám chây ì, bùng chạc các khoản tiền của Tuân “rụt”.

“Nguồn” thứ hai được đám đàn anh ranh ma để ý. Thu phục lại là các thanh thiếu niên ngoại tỉnh. Họ đều có một điểm chung là gia cảnh ở quê nhà nghèo khó, sớm phải bôn ba ra chốn thị thành để mưu sinh. Ít học nên họ thường làm những công việc chân tay nặng nhọc vất vả mà thu nhập lại thấp như bồi bàn, dắt xe, bảo vệ và thậm chí là cả đánh giày nữa.

Tất nhiên, đám đại ca phải nhìn thấy ở những thanh niên này điểm gì đó có lợi, có thể phục vụ cho mình thì mới bỏ công sức ra thu phục và thu nạp chứ. Vậy những “phẩm chất” ấy là gì? Đó là sự lì lợm hoặc việc giỏi đánh lộn chẳng hạn.

So với nguồn thứ nhất, những đàn em kiểu này khó thu phục hơn nhiều. Bởi xuất thân từ nông thôn, họ không thể tinh ranh và đam mê những thói ăn chơi như đám nhóc sớm hư hỏng ở thị thành. Nhưng đám đại ca không thiếu “mưu hèn kể bẩn”.

Nếu đã lọt vào tầm ngắm của các “đại ca giang hồ”, sự thiếu hụt về kiến thức và kinh nghiệm sống sẽ khiến những chàng trai nghèo khổ này khó thoát cạm bẫy. Đàn em 9x xuất thân tỉnh lẻ thường được các đàn anh ưa chuộng bởi sự rất mực trung thành. Với họ, một khi họ đã thần phục thì đàn anh là số một, đàn anh bảo gì là họ răm rắp làm nấy.

Trong một vụ ẩu đả diễn ra ở khu vực hồ Trúc Bạch năm 2011, có sự góp mặt của giang hồ khá tên tuổi là Hải “chùa”, một đàn em 9x người Nam Định đã xả thân đỡ cho đàn anh. Kết quả, Hải “chùa” chỉ bị xây xước qua loa, còn đàn em thì trọng thương, phải nhập viện cả tháng trời. Người xả thân bảo vệ Hải “chùa” này chính là một đàn em tỉnh lẻ nghèo khó mà trước đó “đại ca” này đã bỏ nhiều công sức ra để thu phục.

Tựu trung lại, những giang hồ 9x trong “đội quân thu nợ” của các “trùm tín dụng đen” có hoàn cảnh, gốc gác khác nhau nhưng tất cả bọn họ đều bị những lời đường mật về “đạo nghĩa giang hồ” thu phục. Và một khi đã chấp nhận làm đàn em của một đàn anh kiêm chủ nợ, cho dù bản chất của họ có tốt thế nào, trước sau gì họ cũng phải làm điều ác.

(Còn nữa)

Thanh Huyền Ngọc (Câu chuyện pháp luật)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: giang ho 9x , trum tin dung den , giang ho , xa hoi den , tre hoa gioi giang ho , giang ho 9x tro thanh nanh vuot sac nhon cua trum tin dung den , tin , bao