Giận chồng ngoại tình, mẹ dìm chết hai con nhỏ
Thứ tư, 29/05/2013 08:10

Một bản án gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng quá nhẹ, người cho rằng như vậy là hợp lý với người vợ chịu áp lực ghê gớm từ rắc rối gia đình.

Ba mẹ  con Fumiko

Ba mẹ con Fumiko

Áp lực giáng xuống đầu người mẹ trẻ

Một buổi chiều muộn, tại bãi biển Santa Monica, bốn sinh viên trường Đại học Loyola Marymout đang đi dạo bỗng bị thu hút bởi một điều bất thường. Khi lại gần, họ phát hiện ra xác một phụ nữ và hai đứa trẻ đang nổi lập lờ trên mặt nước. Ngay lập tức họ kéo ba người lên và gọi cảnh sát.

Khi cảnh sát và xe cứu thương tới, bác sĩ xác định người phụ nữ và hai đứa trẻ vẫn còn đang thở thoi thóp. Tuy nhiên, sang ngày hôm sau thì hai đứa trẻ đã chết. Duy chỉ có người phụ nữ may mắn được cứu sống. Danh tính của ba người ngay lập tức được xác định. Người phụ nữ tên là Fumiko Kimura, 32 tuổi, cùng hai đứa con 4 tuổi và 6 tháng tuổi của cô ta.

Vụ việc nhanh chóng được báo chí đăng tải. Tất cả mọi người đều thấy thương cảm cho hai đứa trẻ và đặt câu hỏi kẻ nào đã gây ra sự việc đau lòng đó. Họ mong người mẹ kia tỉnh lại để biết được sự thực.

Tìm hiểu về người mẹ trẻ, cơ quan điều tra biết được rằng, thời gian tuổi xuân của Fumiko, cô đã mang thai ngoài ý muốn với một chàng trai cùng khu phố và sau đó vì sức ép từ xã hội và gia đình mà phải phá bỏ cái thai. Năm 1972, khi cô tròn 20 tuổi, Fumiko chuyển tới Los Angeles học nhạc tại trường đại học Glendale. Ở đây, cô kết hôn với một anh chàng cùng học sau khi tới đây được 2 tháng. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân vội vàng này cũng chỉ kéo dài được khoảng 3 năm thì họ chia tay.

Năm 1980, khi làm nhân viên ở quán ăn dành cho người Nhật, cô gặp và yêu một người đồng hương tên Itsuroku. Một thời gian sau, họ quyết định đi tới đám cưới. Ngay sau khi cưới nhau, Fumiko từ bỏ mọi thứ để về làm bà vợ chuyên lo chuyện nội trợ và gia đình. Sau khi cưới, Itsuroku không thành công trong công việc kinh doanh nên gánh nặng chi phí trong gia đình khi vợ sắp sinh đứa con đầu lòng trở nên quá sức anh. Chính vì thế mà, năm 1980, khi Fumiko sinh hạ cậu con trai đầu lòng tên Kazutaka, cô không nhận được nhiều quan tâm từ chồng và người thân. Năm 1984, cô sinh hạ đứa con thứ hai tên Yuri. Với tâm lý của phụ nữ sau sinh, Fumiko suy nghĩ túng quẫn và quyết định một ngày nào đó sẽ ôm con bỏ trốn. Chính vì thế mà cả mẹ đẻ lẫn chồng cô đều nhận thấy rằng cô đang mắc chứng trầm cảm sau sinh. Fumiko thường xuyên quên không cho hai con ăn khiến chúng dần dần trở nên ốm yếu.

Giữa tháng 1/1985, Fumiko phát hiện rằng chồng mình đã ngoại tình. Kể từ đó Fumiko thực sự suy sụp về tinh thần. Cô bắt đầu mất ngủ và liên tục uống rượu sa-ke để chống chọi lại với chứng mất ngủ và lo lắng. Cô thường gọi điện cho gia đình ở Nhật nói về những khó khăn mà cô đang phải đối mặt. Chồng lăng nhăng, con ốm yếu chính là 2 chuyện khiến cô như muốn phát điên.

Bi kịch xảy ra

10 ngày sau sự việc biết chồng ngoại tình, Fumiko nói với chồng đưa Yuri tới bác sĩ khám bệnh và tiện thể mang luôn cả Kazutaka đi theo. Cô ở nhà đợi cho chồng đi làm rồi bắt đầu dọn đồ tới bác sĩ. Không biết lúc đó trong đầu Fumiko nghĩ gì mà cô lại đưa 2 đứa con lên bus đi thẳng về phía bãi biển Santa Monica.

Fumiko bế 2 con xuống dưới bãi cát gần mép nước và cho chúng chạy nhảy để chụp ảnh. Trong đầu cô chỉ nghĩ được rằng cuộc sống hiện tại quá mức chịu đựng và khó có thể vượt qua được nó. Cô sẽ dìm chết 2 đứa bé rồi tự tử theo chúng. Ở dưới suối vàng, Fumiko hi vọng 3 mẹ con sẽ được sống một cuộc sống an lành phía bên kia.

Không suy nghĩ nhiều, Fumiko túm 2 đứa con chạy xuống dưới nước rồi bắt đầu dìm mạnh xuống nước. Mặc cho Yuri và Kazutaka kêu gào trong đau đớn, người mẹ trẻ kia vẫn dùng sức khỏe để dìm đầu 2 đứa xuống dưới nước sâu. Khi thấy 2 đứa con nhỏ không còn quẫy cựa nữa, Fumiko bắt đầu đẫm mình xuống nước tự tử.

Người mẹ có đáng được cảm thông?

Những tranh luận sau đó về việc nên xử Fumiko như thế nào khiến cho báo giới tốn rất nhiều giấy mực. Hành vi của Fumiko không phải là tử tự đơn thuần, cô bị quy cho tội cố ý giết con. Mặc dù vậy, tội này ở Nhật thường nhận được rất nhiều sự khoan hồng của pháp luật hiện hành. Không ít người tỏ ra đồng cảm với Fumiko bởi lẽ họ biết nguyên nhân sâu xa gây ra bi kịch này. Nhưng đây là nước Mỹ. Nếu như Fumiko bị kết tội giết con theo luật pháp Mỹ thì điều đó cũng có nghĩa cô sẽ phải đối mặt với bản án tù chung thân không giảm án hoặc án tử hình.

Vào thời điểm Fumiko bị bắt, rất nhiều người Nhật nhập cư ở Mỹ lên tiếng xin tha cho Fumiko. Theo họ, cô ấy nên được xét xử theo luật pháp của người Nhật. Có hơn 1000 người tự nguyên đứng ra mời luật sư cho cô cũng như biện minh rằng Fumiko mắc tội ngộ sát chứ không giết người. Họ mong cô được hưởng án treo để có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng. Còn những ý kiến khác thì cho rằng luật pháp Mỹ nên xử nghiêm những vụ án như thế này bởi lẽ Fumiko còn được tại ngoại thì cô ta sẽ có khả năng tiếp tục sinh con và có khi bi kịch lại lặp lại vì bản thân Fumiko là người không chịu được những áp lực gia đình. Người ta cho rằng nếu như mọi người đồng cảm với Fumiko thì đó thực sự là sai lầm bởi hành vi giết con là rất đáng lên án. Chồng của Fumiko cũng lên án hành vi của vợ và dọa sẽ tự tử nếu như Fumiko được xử án treo.

Tuy nhiên, tháng 10/1985, cả bên khởi tố và bào chữa cuối cùng cũng thống nhất là sẽ khoan hồng cho bà mẹ này. Hai tội danh giết con giờ được chuyển thành ngộ sát. Ngày 21/10/1985, Tòa án tối cao Los Angeles đưa vụ án ra xét xử. Fumiko bị phạt 1 năm tù giam và 5 năm tù treo.

Trâm Anh

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Giết người , Chém người , Thảm án , Vụ án , Án mạng , Giết con , Tự tử , Tự sát , Mỹ