Bi kịch gia đình, cha nổi giận cắt cổ hai con nhỏ
Thứ ba, 21/05/2013 13:20

1 giờ đồng hồ sau khi cùng người cha đi mua bánh ngọt tại một tiệm đồ ăn nhanh của McDonald, người ta tìm thấy hai đứa trẻ đã bị giết.

Tiệm bánh nơi người cha dẫn hai đứa con đến trước khi sát hại chúng

Tiệm bánh nơi người cha dẫn hai đứa con đến trước khi sát hại chúng

Những hình ảnh cuối cùng của hai đứa trẻ đã được camera giám sát ở cửa hàng McDonald (ở thành phố Lyon, Pháp) ghi lại. Chúng đã bị giết chết bởi người cha mang quốc tịch Anh sau một tấn bi kịch gia đình đau xót.

Khi bước vào cửa hàng cùng người cha, hai đứa trẻ cầm trên tay những quả bóng màu hồng rất lạc quan. Chúng vui vẻ và kiên nhẫn đợi ông bố chọn mua bánh ngọt cho đến khi cả 3 cùng rời khỏi cửa hàng.

Cha của 2 đứa trẻ là Julian Stevenson, 47 tuổi, đến từ Cheltenham, thị trấn miền nam nước Anh. Lúc đó là 12h30 ngày thứ bảy. Trước khi ra khỏi cửa hàng, Julian còn vẫy tay chào hai nhân viên của tiệm bánh ngọt.

Vài giờ sau đó, Mathew, 10 tuổi và Carla, 5 tuổi được phát hiện đã chết ngay trong căn nhà của người cha.

Theo điều tra của cảnh sát, Julian và vợ, bà Stephanie quốc tịch Pháp đã li hôn trong khi họ có với nhau 2 đứa con. Cách hôm bị giết một tuần, hai đứa trẻ đã được bà mẹ cho phép đến thăm người cha. Đó là lần đầu tiên ông được ở cùng hai đứa con kể từ khi li hôn.

Julian là một kẻ nghiện rượu nặng, sau khi kết hôn, ông thường xuyên trút lên đầu vợ những trận đòn thừa sống thiếu chết. Cuộc sống của hai vợ chồng Julian và Stephanie dần rạn nứt vì tính bạo lực của ông chồng. Sau khi li hôn, Stephanie đã mang hai đứa trẻ trở về Lyon (Pháp) sinh sống. Hai năm sau, Julian cũng đến Lyon và thuê một căn hộ để ở.

Sau khi thi thể hai đứa trẻ tội nghiệp được tìm thấy trong tình trạng cuống họng bị cắt đứt, Julian đã bị cảnh sát bắt khẩn cấp.

Khu căn hộ nơi Julian sống, cũng là nơi tìm thấy thi thể hai đứa trẻ

Ngày 20/5 vừa qua, nghi can Julian đã phải ra trình diện trước tòa với lời cáo buộc đã giết chết con đẻ. Tại đây, chính ông cựu giám đốc một công ty vận tải - Julian Stevenson thừa nhận chính tay hắn đã giết chết hai đứa con. Julian khai rằng hắn đã không kiểm soát được hành vi, ra tay tàn nhẫn với những đứa trẻ trong cơn giận dữ. Sau khi gây án, Julian còn bỏ trốn khỏi hiện trường.

Người hàng xóm với Julian cho biết: “Anh ta là một người thông minh, sống khép kín và chăm chỉ. Julian thường xuyên phàn nàn về các khoản nợ và nói rằng thật khó để trả hết số nợ đó”.

Một hàng xóm khác cung cấp thông tin: “Ông ta đã phải trả tiền nuôi dưỡng hai đứa trẻ kể từ khi li hôn bà vợ. Để có tiền, ông đã phải lăn lộn kiếm sống”. Julian từng làm việc cho một công ty vận tải nhưng sau khi bị thất nghiệp, hắn li hôn vợ.

Christophe Drevet, 47 tuổi, chủ cửa hàng bánh ngọt McDonald, nơi Julian và hai đứa trẻ có mặt vào buổi sáng định mệnh đó, cho biết: “Nhìn họ có vẻ hạnh phúc. Những đứa trẻ được ông ta mua cho bóng bay, kẹo bánh. Tôi không thấy dấu hiệu gì lạ để có thể xảy ra bi kịch như vậy”.

“Hơn nữa, nhìn ông bố rất thân thiện, ông ta còn cười đùa với các nhân viên của tôi trong khi thanh toán”, ông Drevet nói thêm.

Vụ án mạng thương tâm đã gây sốc cho nhiều người, đặc biệt là những người hàng xóm của Julian. Không một ai hiểu được lí do vì sao một ông bố tốt, một người sống hòa đồng như Julian lại là kẻ giết hại chính hai đứa con ruột của mình. “Tai họa có thể là rượu. Anh ta chỉ thay đổi từ khi uống rượu. Có thể thế”, một hàng xóm đưa ra lời giải thích.

Trong bản báo cáo của tòa án, các công tố viên cho biết, Julian Stevenson đã từng hai lần bị bắt do hành hung vợ, đó là vào các năm 2005 và 2010.

Đoạn clip ghi lại tại cửa hàng ăn nhanh trước khi Mathew và Carla bị sát hại:

Trần Phương
Tag: Giết con , Pháp , Án mạng , Li hôn , Bi kịch gia đình , Cha giết con , Anh , Cắt cổ