Giá vàng giảm trong phiên đầy biến động
Thứ năm, 26/04/2012 08:04

Giá vàng thế giới đã giảm trong một phiên đầy biến động vào hôm qua sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ kết thúc phiên họp chính sách trong hai ngày.

Kết thúc phiên New York, Mỹ đêm qua (25/4, giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 1.638,80 USD/ounce. Trong phiên giá vàng có lúc sụt xuống 1.623,90 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng sáu giảm 4,50 USD xuống 1.639.30 USD/ounce.

Các nhà phân tích cho biết vàng giảm trong cơn bán tháo sau khi các nhà đầu tư thất vọng về thông tin cuộc họp của Fed vì đã hy vọng rằng sẽ có các bước giảm bớt chính sách tiền tệ hơn nữa. Tuy vậy giá vàng cũng nhanh chóng phục hồi khi các ngân hàng trung ương lặp lại lời hứa của mình để giữ lãi suất bằng không cho đến ít nhất vào cuối 2014.

Giá vàng đã mất tới hơn 150 USD kể từ cuối tháng Hai, khi một số quỹ giảm bớt sự lạc quan vào vàng khi các chỉ số kinh tế tăng mạnh mẽ làm tiêu tan hy vọng sẽ có chính sách nới lỏng tiền tệ hơn.

Ông George Nickas, nhà môi giới kim loại quý tại công ty INTL FCStone, cho biết vàng không còn ở vị trí hàng đầu trong danh mục kinh doanh của bất cứ nhà đầu tư nào tại thời điểm này.

Nickas nói rằng thị trường có lẽ đã quá bán sau khi giảm xuống mức thấp hơn phạm vi được hỗ trợ, khi đã có nhiều bất ngờ trong tuyên bố chính sách của Fed ở phiên cuối của cuộc họp kéo dài trong hai ngày.

VnMedia/Reuters
Tag: Thị trường vàng , Giá vàng thế giới , Vàng , Giá vàng , Cục dự trữ Liên bang Mỹ , Vàng bạc đá quý , Giao dịch vàng