Giá trị đội hình Bayern gấp đôi M.U
Thứ ba, 01/04/2014 15:51

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt.de, giá trị đội hình dự kiến của Bayern ở trận đấu đêm nay cao gấp hơn 2 lần so với M.U.

Rooney là cầu thủ có giá trị cao nhất bên phía M.U - 45 triệu euro. Ảnh: Daily Mail.

Rooney là cầu thủ có giá trị cao nhất bên phía M.U - 45 triệu euro. Ảnh: Daily Mail.

Quá khứ chỉ ra rằng, cuộc đại chiến giữa M.U và Bayern Munich thường diễn ra cân tài ngang sức. Trong 9 lần chạm trán trước đây giữa hai CLB giàu truyền thống bậc nhất châu Âu, nhà ĐKVĐ Premier League giành chiến thắng 2 lần. Trong khi đó, tân vô địch Bundesliga rời sân trong khúc khải hoàn 3 lần. 4 trận còn lại có kết quả bất phân thắng bại.

Nhìn vào thành tích đó, rất nhiều người tin M.U của David Moyes sẽ gây khó dễ cho Bayern trước lần chạm trán thứ 10 đêm nay. Tuy nhiên, có vẻ như đây là nhận định sai lầm, bởi những thống kê trước đây đã trở thành quá khứ. Khi đó chất lượt đội hình của Quỷ đỏ ngang bằng, thậm chí có phần vượt trội so với Hùm xám ở mọi thời điểm.

Còn ở lần so tài này, M.U hoàn toàn lép vế trước Bayern về mọi mặt. Trong khi đoàn quân của David Moyes chơi lẹt đẹt tại giải quốc nội và chỉ mong một suất lọt vào top 4 thì thầy trò Pep Guardiola đã vô địch trước 7 vòng đấu. Tại đấu trường Champions League, Bayern cũng biểu dương sức mạnh bằng chiến thắng hoành tráng 3-1 trước Arsenal để tiến vào tứ kết. Còn M.U lại vô cùng chật vật mới vượt qua được Olympiakos với tỷ số 2-3.

Yếu tố lớn nhất tạo ra sự khác biệt giữa M.U và Bayern ở mùa này chính là chất lượng đội hình. Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt.de, giá trị toàn đội của Bayern là 525 triệu euro, cao thứ 3 thế giới sau Barcelona (588) và Real Madrid (571). Trong khi đó, M.U đứng ở vị trí thứ 6 với 378 triệu euro. Điều này đồng nghĩa giá trị của Quỷ đỏ chỉ bằng 3/4 (72%) so với Hùm xám.

Nếu chỉ tính 11 cầu thủ đắt giá nhất của Bayern, Bayern có 1 cầu thủ có giá trị trên 50 triệu euro, 4 cầu thủ trên 40 triệu, còn lại là trên 30 triệu. M.U chỉ có 3 cầu thủ trên 40 triệu euro, không có cầu thủ nào giá trong khoảng 30 triệu, 1 cầu thủ trên 20 triệu, còn lại đều trên 10 triệu.

mu-bayern-10

11 ngôi sao đắt giá nhất của Bayern và M.U. Ảnh: Transfermarkt.de.

Còn nếu nhìn vào đội hình dự kiến mà trang Sport Mole công bố, giá trị dàn sao của M.U còn thấp thảm hại so với Bayern. Cụ thể, M.U với sự hiện diện của De Gea (17 triệu), Jones (18), Vidic (10), Smalling (12), Buttner (3,5), Carrick (8,5), Giggs (1), Fellaini (23), Kagawa (17), Welbeck (17) và Rooney (45) có giá 172 triệu euro. Nhưng Bayern có giá lên tới 364 triệu euro, gồm Neuer (35), Rafinha (10), Boateng (28), Martinez (37), Alaba (32), Lahm (30), Schweinsteiger (40), Robben (25), Goetze (55), Ribery (42), Mandzukic (30).

Như vậy, nếu ra sân với đội hình trên, đội bóng Đức có giá cao hơn gấp 2,12 lần so với nhà ĐKVĐ Premier League. Chỉ cần nhìn vào con số thống kê đó cũng đủ để thấy Quỷ đỏ thua kém Húm xám tới mức nào ở cuộc so tài lần này.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: M.U - Bayern , Man Utd , giá trị đội hình bayern gấp đôi m.u , tứ kết champions league , bong da quoc te , tin , bao