M.U - Bayern (1h45 2/4): Nhiệm vụ bất khả thi
Thứ ba, 01/04/2014 09:27

Ngay cả M.U của Sir Alex có lẽ cũng phải nghĩ tới việc chia tay Champions League với lá thăm mang tên Bayern, chứ đừng nói M.U của David Moyes.

M.U (trái) khó lòng vượt qua Bayern

M.U (trái) khó lòng vượt qua Bayern

Đội bóng áo đỏ đã không thể đánh bại Bayern lần cuối họ gặp nhau, năm 2010, khi đội bóng của HLV Luis van Gaal vào chung kết, và M.U thậm chí chẳng thể bén gót Barcelona của Pep Guardiola trong 2 trận chung kết Champions League 2009 và 2011. Lần duy nhất Man United thực sự đánh bại Bayern là ở những phút bù giờ nổi tiếng tại Camp Nou năm 1999, nên có lẽ cũng không thể quá khắt khe với Moyes ở trận đấu này. Xét cho cùng, Bayern là một đội bóng còn tiến bộ hơn so với đội hình ăn ba bất khả chiến bại của Jupp Heynckes mùa trước.

Man United đã chọn sai người

Tất nhiên, trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra. Dẫu vậy, các CĐV vẫn không thể tránh khỏi cảm giác mỉa mai và cay đắng khi mà cũng vào ngày cả Ferguson lẫn Moyes đều bị những người hâm mộ Man United rủa xả, Bayern giành chức vô địch Bundesliga với kỷ lục trước 7 vòng đấu.

Guardiola chưa bao giờ là một ứng viên cho chiếc ghế trống ở Old Trafford. Ông đã có thỏa thuận với Bayern rất lâu trước khi Ferguson từ nhiệm, trước cả chiến thắng của Heynckes ở Wembley năm ngoái, nhưng cùng với Jose Mourinho ở Chelsea, ông cho thấy những bằng chứng rằng các CLB hàng đầu vẫn có thể tiến xa nữa nếu chọn được người chính xác.

M.U đã chọn sai người và giờ sẽ phải đối mặt với điều đó. Khi mà ngay cả những người vốn nổi tiếng kiệm lời và ít nói chuyện với báo chí như Paul Scholes cũng lên tiếng chỉ trích HLV, thì đội bóng áo đỏ thật sự phải nhìn lại mình. Bất kỳ ai nhìn vào đội bóng áo đỏ mùa giải này cũng nhìn thấy những vấn đề cần giải quyết, từ sự thiếu quyết liệt trên sân cho tới các thương vụ chuyển nhượng thiếu thuyết phục, và cả những câu nói hớ liên tục của Moyes trước ống kính truyền hình.

Câu trả lời có lẽ rất đơn giản. Moyes không phải là Ferguson và sẽ không bao giờ là Ferguson. Sự khác biệt có thể được tổng kết qua nhận xét của Roberto Martinez về Man United, thời ông còn làm HLV cho Wigan. “Mọi HLV đều có thể thay đổi chiến thuật và sử dụng một phong cách khác, nhưng tôi cảm thấy mỗi lần bạn gặp Man United, bạn phải đối đầu với một tinh thần chiến thắng”, Martinez nói chưa tới 1 năm trước. “Họ luôn nỗ lực tranh đấu, và điều đó tới từ HLV, thật thú vị chờ xem Man United có còn như thế với một HLV mới”.

Một trời một vực

Có lẽ Ferguson đã nghĩ rằng Everton luôn đầy tinh thần tranh đấu dưới thời Moyes, một phẩm chất có thể chuyển sang đẳng cấp cao hơn. Nhưng Ferguson có vẻ đã đánh giá quá thấp ảnh hưởng cá nhân của ông lên đội bóng, sự quyết tâm và cứng rắn mà ông đã truyền cho các cầu thủ là điều Moyes không thể làm được, dù cố gắng bao nhiêu. Thật ra, càng cố gắng, thì Moyes lại càng tỏ ra tội nghiệp. Và thật ra, ngay chính Ferguson cũng đã mất rất nhiều thời gian mới nhận được sự tôn trọng không bàn cãi từ các cầu thủ áo đỏ.

Thời gian giờ là điều Moyes sẽ không co, vì trong khi Ferguson nhận lại một đống tàn tích và dần biến nó thành một cỗ máy giành danh hiệu, thì Moyes nhận một cỗ máy giành danh hiệu và đang dần biến nó thành một đội bóng hoang phế.

Đó chính là sự khác biệt lớn nhất trong cuộc đọ sức tối nay: những gì Guardiola đã làm được ở Allianz Arena và những gì Moyes đã phá hỏng ở Old Trafford. Cả hai cùng thừa hưởng những đội bóng vô địch, nhưng kết quả sau 1 năm của họ hoàn toàn khác xa nhau. Về nguồn lực và ảnh hưởng, M.U hậu Ferguson không thua kém Bayern hậu Heynckes, nhưng giờ đây, khoảng cách đó đã trở thành một trời một vực, khi ngay cả những CĐV áo đỏ lạc quan nhất cũng sẽ phải cậy nhờ tới may mắn cho lòng tin mơ hồ về một chiến thắng trước Bayern, dù là tại Old Trafford.

Con số

19 Trước trận hòa 3-3 với Hoffenheim cuối tuần rồi, Bayern Munich đã lập kỷ lục ở Bundesliga với 19 trận thắng liên tiếp. Họ cũng đã có 53 trận bất bại liên tiếp ở Bundesliga, một kỷ lục khác.

59 Bayern đã ghi bàn ở 59 trận liên tiếp tại mọi giải đấu.

6 Man United đã thua 6 trận sân nhà dưới thời David Moyes trong mùa này, nhiều hơn so với cả 3 mùa trước của họ cộng lại.

Đội hình dự kiến

Man United: De Gea – Jones, Vidic, Smalling, Buttner – Carrick, Fellaini, Giggs – Kagawa, Rooney – Van Persie.

Bayern: Neuer – Rafinha, Boateng, Martinez, Alaba – Lahm – Robben, Goetze, Schweinsteiger, Ribery – Mueller.

Dự đoán: 0-2

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: M.U - Bayern , Man Utd , David Moyes , Bayern Munich , tứ kết Champions League , tin , bao , bong da quoc te