Getafe - Real Madrid (02h 5/2): Khó cản “Kền kền”
Thứ bảy, 04/02/2012 11:08

Xahoi – Getafe từng đánh bại Barcelona trong giai đoạn lượt đi, nhưng với Real Madrid thì đội bóng của ông Luis Garcia khó có thể làm được điều tương tự.

Đêm nay, thầy trò Jose Mourinho sẽ hành quân đến sân Coliseum Alfonso Perez để làm khách của Getafe. Ở nơi đây vào khoảng 3 tháng trước, các học trò của Luis Garcia đã làm nên một cơn địa chấn thực sự trong làng bóng đá Tây Ban Nha. Họ đã đánh bại nhà đương kim vô địch Barcelona với tỷ số 1 - 0, điều mà chưa có bất cứ đội bóng nào làm được cho tới thời điểm đó của mùa giải. Tất nhiên là trong số đó bao gồm cả Real Madrid.

Yếu tố nói trên cũng là lý do thú vị nhất mà người ta chờ đợi ở cuộc đối đầu giữa Getafe và bầy “Kền kền trắng” đêm nay. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì Real sẽ lại đè bẹp Getafe như việc mà họ vẫn làm với hầu hết “phần còn lại” của La Liga. Thế nhưng, báo chí Tây Ban Nha và thế giới sẽ phải tốn thêm nhiều giấy mực nếu như  Getafe “tí hon” lại tiếp tục có điểm trong trận này.

Với Getafe, cản bước Real Madrid dường như là điều không tưởng. Ảnh internet

Có điểm khi đối đầu với Madrid vào thời điểm này quả là một mong muốn “không tưởng”. Nhưng trong bóng đá thì rất khó nói trước được điều gì. Chẳng phải 3 năm trước, chính Getafe cũng từng đánh bại Real 3 – 1 trong trận lượt đi La Liga, để rồi cuối mùa giải năm đó, đội bóng Hoàng gia đã phải nhường lại ngôi vương cho Barcelona đấy thôi.

Cũng cần phải nói thêm rằng, đội bóng của ông Garcia đang có phong độ tốt hơn bao giờ hết. Họ vừa trải qua chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Trên bảng xếp hạng La Liga họ cũng đã vươn lên đứng thứ 9, một vị trí không tồi chút nào nếu đem so sánh với những đội bóng đồng đẳng cấp như Sevilla, Real Betis, thậm chí là cả “Tàu ngầm vàng” Villarreal…

Tuy nhiên, có một điều đáng lo ngại đối với đội chủ sân Coliseum đêm nay là lực lượng của họ đang bị tổn thất nghiêm trọng và không còn mạnh như khi họ đã đánh bại Barca nữa. Cụ thể, Getafe sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ là Michel và Rafael Lopez do hai cầu thủ này bị chấn thương. Ngoài ra hậu vệ Albert Lopo và tiền đạo Dani Guiza cũng chưa thể thi đấu vì lĩnh án treo giò.

Về phía Real, họ cũng sẽ thiếu cả 3 cầu thủ quan trọng là Di Maria, Khedira và Marcelo. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Xabi Alonso. Dường như anh vẫn chưa sẵn sàng thi đấu khi vừa mới bình phục chấn hương. Tuy nhiên, với một dàn sao trong tay thì Mourinho luôn có  những sự thay thế lý tưởng nhất. Điều quan trọng với Real lúc này chính là việc Ozil đang thi đấu với phong độ đỉnh cao; Ronaldo, Higuain, Benzema vẫn đều đặn ghi bàn…

Có thể nói rằng, khi mà Real chưa thể đánh bại Barca trong một trận cầu cụ thể thì chỉ có một cách duy nhất giúp họ đăng quang ngôi vô địch La Liga, đó chính là tận dụng từng điểm số khi đối đầu với những đội bóng nhỏ như Getafe. Hơn ai hết, Mourinho là người biết và hiểu rất rõ điều này. Bởi vậy, không dễ gì mà ông và các học trò của mình lại để tuột mất 3 điểm quý giá vào đêm nay.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Getafe: Lopez, Michel không thể thi đấu vì chấn thương. Guiza và Lopo bị treo giò.

Real Madid: Di Maria, Khedira và Marcelo chấn thương. Alonso đau nhẹ. Ramos trở lại sau án treo giò.

DỰ ĐOÁN: 1 - 3

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Getafe: Moya; Valera, Diaz, Torres, Masilela; Rodriguez, Casquero; Rios, Barrada, Gavilan; Miku.

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Coentrao; Lass; Kaka, Oezil, Ronaldo; Higuain, Benzema.

Quyết Nguyễn (Theo Worldsport)
Tag: Getafe - Real Madrid , Getafe , Real Madrid , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao