Barcelona - Real Sociedad (4h00, 5/2): “Ngã” nữa là chết
Thứ bảy, 04/02/2012 09:26

Xahoi – Barca đã bị Real bỏ xa tới 7 điểm trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, nếu tiếp tục xảy chân ở vòng đấu này thì giấc mơ bảo vệ ngôi vương La Liga của họ coi như đã hết.

Tính sơ sơ thì cho tới thời điểm này của mùa giải, Barcelona đã có tới trên dưới 10 lần xảy chân trên mọi đấu trường. Tất nhiên là chẳng có ai trách cứ thầy trò Pep Guardiola khi họ bị Real Madrid cầm hòa ở Cup Nhà Vua  hay buộc phải chia điểm với AC Milan ở đấu trường Champions League. Thế nhưng, việc  họ phải trắng tay trước Getafe và mất điểm trước những đội bóng “hạt tiêu” như Espanyol, Sevilla hay Athletic Bilbao…thì thật khó thông cảm.

Có một điều đáng chú ý là ở trận lượt đi, chính đoàn quân của Pep cũng buộc phải chia điểm với Real Sociedad. Vì phong độ thi đấu thất thường này mà giờ đây đội bóng xứ Catalan đã bị Real nới rộng cách biệt lên tới 7 điểm trên bảng xếp hạng. Cũng may cho Pep và các học trò của ông là mùa giải mới bắt đầu bước vào giai đoạn lượt về và vẫn chưa hết cơ hội để họ đuổi kịp đội bóng Hoàng gia. Nhưng để làm được điều đó, nhà đương kim vô địch không được phép cứ vấp ngã “tằng tằng” như trong gia đoạn lượt đi nữa. Trước mắt, đêm nay họ cần và buộc phải giành được điểm số tối đa trước thầy trò HLV Philippe Montanier.

Barcelona buộc phải thắng trong trận này. Ảnh internet

Có thể nói, 3 điểm trước đội một đội bóng đang ngụp lặn ở tận vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng như Sociedad được xem là mục tiêu không quá khó đối với Barca. Thừa nhận rằng, Barca đang gặp vấn đề lớn về lực lượng với việc Iniesta vẫn chưa bình phục chấn thương. Đáng lo ngại nhất là những tổn thất ở hàng tiền đạo khi mà cả Villa và Pedro đều không thể góp mặt. Nhưng xét một cách toàn diện thì Pep đâu phải đã hết người thay thế. Thiếu Villa, Pedro thì vẫn còn đó Sanchez và Cuenca. Ngoài ra, khi mà tuyến tiền vệ đã có những Xavi, Thiago, Mascherano…đảm  nhiệm, Pep cũng có thể sử dụng Fabregas với vai trò là một tiền đạo thực thụ. Hãy nhớ rằng, hiện Cesc đang là cây săn bàn số 2 của đội chủ sân Nou Camp. Tính ra thì cựu tiền đạo của Arsenal đã ghi tới 9 bàn thắng cho Barca sau 20 vòng đấu vừa qua, tức nhiều hơn số lần lập công của cả Sanchez, Villa và Pedro.

Nói về lực lượng của Barca lúc này chúng ta cần phải chú ý tới cái tên Isaac Cuenca. Anh mới chỉ được Guardiola gọi lên đội 1 cách đây vài tháng. Nhưng những gì mà tiền đạo 21 tuổi này thể hiện trong quãng thời gian đó đã chứng tỏ rằng, tài năng của anh chẳng thua kém là mấy so với những ngôi sao sáng nhất trong màu áo Sociedad. Cái mà Cuenca còn thiếu lúc này có chăng chỉ là một chút dày dạn về kinh nghiệm mà thôi.

Nói chung, cho dù lực lượng Barca đang bị sứt mẻ thì họ vẫn đủ sức để đè bẹp đoàn quân của ông Philippe Montanier. Thêm một con số thống kê đáng mừng cho đội bóng xứ Catalan là, trong suốt 8 cuộc hành quân đến Nou Camp gần nhất, Sociedad chưa bao giờ ra về mà có được dù chỉ 1 điểm trong tay. Lần duy nhất mà họ hạ gục được Gã khổng lồ xứ Catalan trong vòng 10 năm qua là hồi đầu tháng 12/2002 trên sân nhà Anoeta của họ.

Thêm vào đó, mặc dù Barca thường thi đấu thiếu ổn định trên sân khách, nhưng khi về Nou Camp thì họ vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình. Cụ thể, trong 10 vòng đấu được chơi trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga vừa qua, Barca đã thắng tới 9 trận. Đặc biệt là họ chưa bị thủng lưới bàn nào trong khi đã 43 lần sút tung lưới mọi đối thủ nói trên.

Bởi vậy mới nói, một chiến thắng trước Sociedad trong trận lượt về này nào có khó khăn gì? Vấn đề quan trọng ở đây là Messi và các đồng đội của anh phải tạm thời quên đi sự ám ảnh từ những cú trượt ngã trước đây. Họ cần thi đấu với một tâm lý thoải mái nhưng cũng cần thận trọng và không được phép coi thường đối thủ. 

DỰ ĐOÁN: 3 – 1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Barcelona: Jose Manuel Pinto, Eric Abidal, Carles Puyol, Gerard Pique, Cesc Fabregas, Javier Mascherano, Sergio Busquets, Thiago, Leo Messi, Isaac Cuenca, Alexis Sanchez.

Real Sociedad: Claudio Bravo, Inigo Martinez, Mikel Gonzalez, Carlos Martinez, Daniel Estrada, Mikel Aranburu, Gorka Urkola, Antoine Griezmann, David Zurutuza, Carlos Vela, Imanol Agirretxe.

Sportnews
Tag: Barcelona - Real Sociedad , Barcelona , Real Sociedad , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao