"Gangnam Style" lập kỷ lục Guinness thế giới
Chủ nhật, 23/09/2012 15:16

Video ca nhạc “Gangnam Style” của ca sĩ xứ kim chi Psy đã lập kỷ lục Guinness thế giới, trở thành video ca nhạc được "like" nhiều nhất trên youtube.

“Vũ điệu ngựa phi” đã tạo cơn sốt dữ dội trên mạng và vẫn tiếp tục lan rộng.

“Vũ điệu ngựa phi” đã tạo cơn sốt dữ dội trên mạng và vẫn tiếp tục lan rộng.

Theo Tổ chức kỷ lục thế giới ghi nhận thì “Gangnam Style” có 2,2 triệu lượt người nhấn nút “like” tính đến giữa tháng 9. Thành tích này vượt xa các video ca nhạc đình đám khác như Party Rock Anthem của LMFAO với 1,57 triệu lượt, Baby của Justin Bieber với 1,32 triệu lượt hay Rolling in The Deep của Adele 1,24 triệu lượt. “Gangnam Style” hiện tại có đến 227 triệu lượt người xem kể từ khi phát hành ngày 15-7. Đây là đĩa đơn chủ đạo trong album thứ sáu có tên Psy's Best 6th Part 1 của rapper 34 tuổi Psy đến từ Hàn.

Dan Barrett, người quản lý trang cộng đồng của Guinness cho biết: "Bạn đã bao giờ trong thấy điều tuyệt vời như thế chưa? Những năm trước tôi không nghĩ rằng có một video ca nhạc nào đạt 100 triệu lượt xem trên youtube vậy mà Gangnam Style đạt được gấp hai lần con số đó chỉ trong vòng hai, ba tháng. Psy, chứng nhận của anh đang ở văn phòng chúng tôi, hãy tới để nhận nó bất kỳ lúc nào".

“Vũ điệu phi ngựa” của Psy đã thu hút nhiều ngôi sao thế giới: Britney Spears, Katy Perry, Tom Cruise… và liên tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng iTunes của 31 quốc gia. Đồng thời, nó còn lọt vào Tốp 100 của bảng xếp hạng Billboard Mỹ tuần này và xếp thứ 11. Và hiện tại “Gangnam Style” còn được đề cử hạng mục Video xuất sắc tại MTV châu Âu sắp diễn ra vào ngày 11-11 tại Đức.

NLĐ
Tag: Vũ điệu ngựa phi , Gangnam Style , Âm nhạc , Kỷ lục Guiness , Psy , Nhạc Hàn , Nhạc Dance