Galaxy S23 Ultra vừa ra mắt đã gặp lỗi hàng loạt: 'Bẹp' màn hình, không thể kết nối Internet
Thứ ba, 28/02/2023 20:21

Samsung Galaxy S23 Ultra là thiết bị rất đắt tiền, vì vậy người dùng đang lo lắng về hàng loạt lỗi trên thiết bị này.

Galaxy S23 Ultra không thể kết nối WiFI

Dòng Samsung Galaxy S23 chỉ mới được ra mắt gần đây nhưng đã gặp một số lỗi không đáng có. Mới nhất, nhiều người dùng Galaxy S23 Ultra đang ghi nhận tình trạng thiết bị không có Internet khi kết nối WiFi.

Theo nhiều chủ đề trên các diễn đàn Reddit và Samsung, một số lượng không nhỏ Galaxy S23 Ultra gặp sự cố khi kết nối WiFi. Theo đó, máy kết nối WiFi chỉ được một thời gian ngắn thì báo không có internet.

Hầu hết người dùng cho biết Galaxy S23 Ultra là thiết bị duy nhất gặp sự cố này và các thiết bị khác trong nhà của họ đều hoạt động tốt.         

"Vợ và tôi đều mua S23 Ultra. Tôi dùng chiếc màu đen, cô ấy dùng màu tím, cả hai đều được mở khóa. Máy kết nối với bộ định tuyến WiFi 6 (TP-Link AX11000) của tôi gặp phải tình trạng đã kết nối nhưng không có internet. Nếu có kết nối thì chỉ dùng được một lúc là mất mạng", một người dùng Reddit cho biết.

"Điện thoại của vợ tôi thì không bị. Tôi đã thử tất cả các bản sửa lỗi và cách giải quyết khác nhau. Nhưng đều không có hiệu quả. Cả hai máy đều nhận bản cập nhật tháng 2 ngày hôm qua và tôi vẫn gặp vấn đề, cô ấy thì không".

Người dùng này sau đó nghiêng về khả năng vấn đề xuất phát từ bộ thu/phát wifi trong điện thoại của Samsung.

Bộ định tuyến WiFi 6 mà người dùng này đang sử dụng trong nhà là thế hệ công nghệ không dây mới và chưa phổ biến nhiều trên thị trường.

Nghi ngờ có vấn đề gì đó với giao thức WiFi 6, người dùng đã đổi về bộ định tuyến WiFi 5 cũ. Ngay lập tức, điện thoại đã duy trì kết nối trong hơn 24 giờ, trong khi trước đó máy sẽ ngắt kết nối WiFi 6 trong vòng một hoặc hai giờ.

Việc tắt WiFI 6 và giao thức mã hóa WPA3 đã khắc phục sự cố đối với một số người dùng. Khôi phục cài đặt gốc cũng giải quyết được sự cố đối với một số chủ sở hữu Galaxy S23 Ultra. Một người dùng đề xuất tắt địa chỉ MAC ngẫu nhiên và chuyển sang MAC trên điện thoại.

Samsung rõ ràng đã nhận thức được vấn đề và đang tiến hành khắc phục. Một đại diện của Samsung được cho là đã nói với người dùng Reddit về việc bản cập nhật tiếp theo sẽ giải quyết vấn đề.

Cho đến khi chờ đợi bản cập nhật mới, người dùng bị ảnh hưởng sẽ phải dựa vào dữ liệu di động.

Cây bút Andrew Myrick của Android Central nói rằng anh đã gặp sự cố tương tự trên Galaxy S23 Ultra và bản cập nhật tháng 2/2023 đã cải thiện tình hình ở một mức độ nào đó.

Không rõ chính xác có bao nhiêu thiết bị gặp sự cố, nhưng con số này dường như không nhỏ, với một số người dùng cho biết họ đã thấy sự cố tương tự trên nhiều thiết bị.

Galaxy S23 Ultra vừa ra mắt đã gặp lỗi hàng loạt: "Bẹp" màn hình, không thể kết nối Internet - Ảnh 1.

Tình trạng biến dạng màn hình trên Galaxy S23 Ultra.

Lỗi màn hình Galaxy S23 Ultra

Điện thoại mới thường có lỗi nên điều này không phải là hiện tượng quá bất thường. Trước đó, Galaxy S23 Ultra cũng ghi nhận tình trạng lỗi về màn hình.

Theo các bài đăng trên các diễn đàn Reddit, Twitter và cộng đồng Samsung, có điều gì đó không bình thường về màn hình của Galaxy S23 Ultra khi quan sát kỹ.

Có vẻ như màn hình máy bị biến dạng nhẹ ở phía dưới cạnh bên trái hoặc bên phải, thậm chí có người còn bị cả hai bên. Với mức giá 1.200 USD, Galaxy S23 Ultra là thiết bị rất đắt tiền, vì vậy người dùng có quyền lo lắng về vấn đề biến dạng màn hình.

Trả lời một người dùng Twitter gặp sự cố trên hai chiếc Galaxy S23 Ultra, Samsung UK giải thích rằng đây không phải là lỗi mà một số phần của màn hình có thể bị bẹp vì màn hình có nhiều lớp kính được liên kết với nhau để đảm bảo chống nước và chống bụi.

Mặc dù các góc dưới của Galaxy S23 Ultra có thể khiến bạn tin rằng sản phẩm bị lỗi, nhưng không phải vậy. Trên thực tế, bạn phải nhìn thật kỹ hoặc chiếu đèn để nhận ra vấn đề và một số người dùng bình thường có thể không bận tâm về điều đó.

Có một sự thật là vấn đề biến dạng màn hình thường xảy ra trên điện thoại Samsung và công ty thậm chí còn có một trang dành riêng để giải thích rằng các vết sọc xếp chồng lên nhau trên màn hình không phải là lỗi sản phẩm.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/galaxy-s23-ultra-vua-ra-mat-da-gap-loi-hang-loat-bep-man-hinh-khong-the-ket-noi-in.. Nguồn: https://toquoc.vn/galaxy-s23-ultra-vua-ra-mat-da-gap-loi-hang-loat-bep-man-hinh-khong-the-ket-noi-internet-20230228163101756.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Galaxy S23 Ultra , samsung galaxy , smartphone cao cấp