Gã tình nhân bẩn tính đổ xăng thiêu sống “người trong mộng”
Thứ sáu, 11/10/2013 09:57

Khi mọi người chạy đến thì chứng kiến cảnh một cô gái đang nằm quằn quại dưới nền đất, cả thân hình bị bỏng nặng. Xung quanh hiện trường nồng nặc mùi xăng.

Bất ngờ thằng Dương bật lửa đốt khiến cơ thể con gái tôi biến thành ngọn đuốc sống. (Ảnh minh họa)

Bất ngờ thằng Dương bật lửa đốt khiến cơ thể con gái tôi biến thành ngọn đuốc sống. (Ảnh minh họa)

Vay nóng cho người tình đi đánh bạc

10h sáng ngày 2/10, những người dân đang sinh sống ở ấp 1, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) giật mình khi nghe tiếng kêu thất thanh phát ra từ quán cà phê Điểm Hẹn. Khi mọi người chạy đến thì chứng kiến cảnh một cô gái đang nằm quằn quại dưới nền đất, cả thân hình bị bỏng nặng. Xung quanh hiện trường nồng nặc mùi xăng. Nhiều người đã tức tốc gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ngay sau đó, Công an tỉnh Bình Phước đã xác định được hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng này là Nguyễn Văn Dương (34 tuổi, quê Bắc Giang) và nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hồng (28 tuổi), chủ nhân quán cà phê Điểm Hẹn. Thông tin ban đầu cho biết, vì mâu thuẫn tình cảm, Dương đã tạt 2 lít xăng thiêu sống chị Hồng.

Theo một số người dân cho biết, cách đây khoảng 9 tháng. Hồng về đây mua đất mở quán cà phê. Do quán nằm ở khu dân cư thưa thớt nên chỉ việc buôn bán cũng ế ẩm. Bình thường chỉ có những người  bạn thân của cô đến ủng hộ. Qua đám bạn của cô, Hồng quen biết với Dương.

Trong những lần đến quán cà phê của Hồng uống nước, Dương bắt đầu để ý đến cô chủ quán xinh đẹp. Chỉ với một thời gian ngắn nói chuyện qua lại, thấy Hồng nói năng hóm hỉnh, dễ thương, Dương đem lòng yêu thầm Hồng lúc nào không hay. Vì là gái đã có con nên trước mọi lời tán tỉnh ngọt ngào của Dương, Hồng vẫn một mực từ chối. Tuy vậy, Hồng không hắt hủi mà vẫn giữ khoảng cách nhất định để xem Dương như một người bạn. Dù thái độ của Hồng là rõ ràng nhưng Dương vẫn nuôi hi vọng một ngày sẽ chiếm được lòng Hồng.

Mặc dù thường xuyên qua lại nhưng Hồng cũng không biết Dương làm nghề gì. Chỉ biết Dương quê tận Bắc Giang, thuê phòng trọ ở ngoài thị xã Đồng Xoài. Tối đi làm, ngày đến quán cà phê của Hồng để “chém gió” cùng đám bạn. Nhiều lần Hồng hỏi thăm công việc của Dương nhưng đều bị y nạt lại: “Hỏi làm gì?”. Thấy Dương có thái độ ngông nghênh nên nhiều lần bà Vũ Thị Thắm (67 tuổi), mẹ của Hồng cũng tỏ ý không hài lòng và khuyên răn con gái không nên giao du. Tuy nhiên, Hồng không để ý đến lời khuyên của mẹ.

Cách đây một tháng, Dương đến quán gặp Hồng và nhờ Hồng vay giùm 20 triệu đồng. Hồng ngạc nhiên vì không biết lý do Dương vay số tiền lớn làm gì. Hồng hỏi Dương: “Vay làm gì?” thì được trả lời: “Vay để đầu tư làm ăn và trả nợ”. Vì số tiền lớn Hồng không có nên cô đi vay lại của người bạn với lãi suất 4 nghìn/ngày/1 triệu đồng. Nhưng Hồng không thể ngờ Dương không dùng số tiền này để đầu tư làm ăn gì cả mà hắn lại đem tiền vào sới cờ bạc.

Thế nhưng, sau khi thắng bạc, Dương không trả tiền cho Hồng mà lại gửi cho người khác với lời dặn: “Đừng để cho Hồng biết tôi có tiền”. Nhưng rồi mọi chuyện cũng đến tai Hồng. Giận giữ vì bị lừa gạt, nên trưa ngày 2/10, Hồng đã lấy chiếc xe Exciter của Dương đi cầm lấy 10 triệu. Đến 10h cùng ngày, Dương đi về phát hiện chiếc xe mình gửi ở quán cà phê đã bị Hồng mang đi cầm nên tức giận. Dương rút xăng trong xe máy của Hồng rồi hất xăng lên “người trong mộng” và bật lửa đốt.

Nhớ lại buổi trưa định mệnh đó, bà Thắm nước mắt ngắn dài kể: “Sáng hôm đó, thằng Dương gửi chiếc xe Exciter ở quán rồi đi nhậu. Con Hồng thấy xe nên đã cùng đứa bạn đi cầm lấy 10 triệu dự định sẽ dùng số tiền này trả nợ cho bạn nó . Lúc con Hồng đi rồi chỉ còn mình tôi ở lại trông quán. Khi đang ngồi một mình thì thằng Dương về người nồng nặc mùi rượu. Nó hỏi: “Xe đâu rồi” thì tôi nói “Con Hồng đi cầm rồi”.

Nghe thấy thế thằng Dương lồng lộn lên, chửi rủa. Chửi một hồi nó chạy vào nhà lấy cái can nhựa 2 lít ra rồi dùng ống rút xăng trong xe con Hồng đổ đầy vào can. Khi tôi chưa biết nó định làm gì thì thằng Dương hất xăng lên mái nhà lá rồi hét lớn: “Bà tránh ra, không tui đốt trụi quán”. Tôi hoảng hồn chạy ra ngay cổng sang nhà đối diện gọi người đến giúp”.

Hung thủ Nguyễn Văn Dương.

Bà Thắm đưa tay gạt những giọt nước mắt kể tiếp: “Ban đầu tôi cũng nghĩ nó dọa nhưng ai ngờ nó làm thật. Lửa cháy nên nhiều người chạy đến giập tắt. Lúc đó, con Hồng cùng bạn nó cũng về tới cổng, tôi vội chạy ra ngăn không cho Hồng, thằng Dương như con thú điên hất thẳng can xăng vào người con gái tôi rồi hô lớn: “Giờ muốn gì?”. Bất ngờ thằng Dương bật lửa đốt khiến cơ thể con gái tôi biến thành ngọn đuốc sống ngay trước mặt tôi”.

Khi thấy lửa cháy trên người Hồng, lúc đó Dương mới kịp bừng tỉnh cởi áo của mình ra đồng thời bế Hồng vào nhà tắm giội nước dập tắt lửa. Thấy Hồng nằm quằn quại trong đau đớn, Dương chạy vào nhà lấy con dao rồi đưa bà Hồng nói: “Tôi giết con gái bà rồi. Bà đâm chết tôi đi”. Bà Thắm tri hô hàng xóm đến cứu con gái. Thấy người đông, Dương cũng chạy vội đến đưa Hồng đi viện.

Khi tội ác nhân danh tình yêu

Sau khi bị gã điên tình thiêu sống dã man, Hồng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Bình Phước. Nhưng do vết thương quá nặng, chị đã được chuyển lên BV Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị. Cho đến nay tình trạng sức khỏe của Hồng vẫn trong giai đoạn nguy kịch. Theo kết quả giám định bước đầu, Hồng bị bỏng ở vùng mặt, lưng, bụng, hai tay với tỷ lệ thương tật lên đến 50%. Còn về bản thân Dương, cũng bị ngọn lửa táp vào người gây ra nhiều vết thương trên cơ thể. Y bị bắt khi đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Từ ngày xảy ra sự việc, bà Thắm trở nên tiều tụy hẳn. Suốt đêm bà không thể chợp mắt được. Mỗi khi có cuộc điện thoại về thông báo tình hình sức khỏe của Hồng, bà cảm thấy trong lòng như có lửa đốt. “Bữa giờ tôi đi vay mượn hơn 70 triệu đồng để lo chi phí điều trị cho con Hồng mà chưa thấm vào đâu. Các bác sĩ ở BV nói con tôi yếu lắm, phải điều trị rất lâu và tốn kém. Cứ nhìn con tôi quằn quại trong đau đớn, tôi xót xa quá”, bà Thắm buồn rầu nói.

Bà Thắm thẫn thờ kể lại sự việc.

Điều bà thương nhất bây giờ là hai đứa con của Hồng lúc nào cũng đòi mẹ. Mẹ nằm bệnh viện, hai đứa cháu của bà đêm nào cũng khóc không chịu ngủ. Nhiều đêm, ôm cháu trong lòng, bà Thắm cũng chỉ biết khóc thầm. Một mình bà giờ phải vừa trông nom quán cà phê vừa chăm sóc hai đứa cháu ngoại. Bà chỉ mong pháp luật nghiêm trị thích đáng kẻ côn đồ, lấy lại công bằng cho con gái mình.

Tìm hiểu tại địa phương, chúng tôi được biết, bà Thắm có 3 người con, trong đó Hồng là con gái út. Học đến lớp 9 thì Hồng nghỉ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Sau khi ở nhà một thời gian, Hồng xin đi làm công nhân cạo mủ cao su ở xã Tân Thành. Thời gian đi làm, Hồng quen biết một người bạn của anh trai mình. Do sự quen biết này mà năm 17 tuổi Hồng và người đàn ông này quyết định tiến tới hôn nhân. Ở với nhau được vài năm, có đến 2 mặt con thì vợ chồng Hồng phát sinh mâu thuẫn. Sống trong bức bối, cuối cùng hai người quyết định ra tòa “giải phóng” cho nhau. Hai đứa con về ở với mẹ, còn người chồng cũng bỏ về quê Hải Phòng.

Sau lần lỡ đò hôn nhân, Hồng chán nản cùng mẹ bỏ ra thị xã Tiến Thành mua một miếng đất để kinh doanh quán cà phê. Mọi thu nhập trong gia đình đều trông chờ vào quán cà phê này. Theo lời kể của bạn bè Hồng, đối với mọi người Hồng rất tình cảm, nhiệt tình nên ai cũng quý. Đặc biệt Hồng lại rất xinh đẹp nên mặc dù dang dở và có hai đứa con nhưng vẫn được nhiều người để ý và tán tỉnh, tuy vậy Hồng luôn sống đúng chuẩn mực. Trước khi xảy ra vụ án, Dương cũng tán tỉnh, ngỏ lời yêu thương nhưng đều bị Hồng từ chối. “Có thể do bị từ chối tình cảm, cộng với việc bị Hồng lấy xe đi cầm nên hắn tức tối nhẫn tâm dùng xăng định giết chết cô ấy. Trên đời sao lại có kẻ ác tâm đến thế”, chị Lê Thị Hiền, bạn của Hồng chia sẻ.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Dương để điều tra về hành vi “Giết người”. Vụ án là một lời cảnh tỉnh sâu sắc cho những kẻ coi thường mạng sống của người khác, coi thường luật pháp để hành xử côn đồ vì mục đích cá nhân.

Thiên Bảo (TT & ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tình nhân , Đốt nhà , Xăng , Đốt người tình , Cà phê , Vay tiền , Cầm đồ