Facebook sẽ khiến bạn khó vay mượn tiền hơn
Thứ sáu, 07/08/2015 11:14

Việc vay mượn tiền có thể sẽ trở nên khó khăn hơn trong tương lai nếu Facebook có tính năng đánh giá khả nang tài chính.

Facebook vừa được cấp một bằng sáng chế cho phép chứng thực người dùng trên mạng xã hội này, thông tin được báo cáo đầu tiên bởi SmartUp Legal. Theo thông tin mà Fortune có được, bằng sáng chế mới liên quan tới khả năng lọc tin nhắn rác, các câu truy vấn tìm kiếm, và đặc biệt là việc đánh giá khả năng tài chính, khả năng trả nợ của người dùng.

Facebook sẽ khiến nhiều người khó mượn tiền bạn bè.

Chẳng hạn, khi một người đi vay tiền, người cho vay có thể xem xét điểm đánh giá tài chính của cộng đồng Facebook đối với họ. Nếu điểm đánh giá trung bình ở mức tốt và có ít đánh giá kém thì người cho vay có thể yên tâm hoàn thành hợp đồng. Ngược lại, người cho vay sẽ có cơ sở để từ chối cho đối tượng mượn tiền.

Bằng sáng chế này của Facebook được cho là thành quả của việc mua lại mạng xã hội Friendster với giá 40 triệu USD hồi năm 2010.

Mặc dù chưa rõ Facebook sẽ sử dụng bằng sáng chế này cho mục đích gì, cho tính năng nào và dành cho ứng dụng nào, nhưng các chuyên gia đánh giá nó có thể gây ảnh hưởng lớn tới nhiều người.

Fortune đánh giá, các đánh giá người dùng trên mạng xã hội là ảo và có thể không chính xác. Việc đánh giá khả năng tài chính của một người có thể giúp họ vay tiền dễ dàng hơn, nhưng ngược lại cũng có thể khiến họ khó vay tiền. Thậm chí đây còn là cơ hội lớn dành cho các tay cho vay nặng lãi tiếp cận các đối tượng có điểm đánh giá thấp.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Facebook , Facebook sẽ khiến bạn khó vay mượn tiền , ứng dụng Facebook