Everton - Man City (03h 1/2): Mục tiêu tối thượng
Thứ ba, 31/01/2012 09:59

Man City vừa bị đá văng khỏi Carling Cup và FA Cup nên giờ đây Premier League có lẽ là mục tiêu quan trọng nhất mà thầy trò Mancini cần hướng tới.

Cách đây chừng 4, 5 tháng, những người yêu mến Man City đều hi vọng vào một mùa giải đại thành công cho đội bóng con cưng của mình. Ở thời điểm đó, đoàn quân của Macini đánh đâu thắng đó (trừ Champions League) và thể hiện một bộ mặt hết sức đáng gờm, hàng công của Man “xanh” đã làm khiếp đảm biết bao đội bóng ở xứ sở sương mù. Có lúc, người ta chỉ còn quan tâm xem Man City sẽ thắng bao nhiêu bàn mỗi lần ra sân. Dàn cầu hảo thủ vốn có cộng thêm sự nhuần nhuyễn trong lối chơi đã biến Man “xanh” thành một con Quỷ thực sự.

Man "xanh" sẽ có được chiến thắng trước Everton? Ảnh Getty

Thế nhưng, bóng đá luôn chứa đựng nhiều điều bất ngờ. Chẳng ai nghĩ một Man City hùng mạnh như vậy lại có thể bị đá văng khỏi Champions League. Ừ thì có coi như là đoàn quân của Mancini còn thiếu kinh nghiệm ở đấu trường này. Tuy nhiên, việc liên tiếp bị loại khỏi FA Cup và Carling Cup có thể coi là một cú sốc lớn với Man City. Đành rằng Silva và các đồng đội đã gặp phải hai “khúc xương” khó nhằn là Liverpool và M.U nhưng cũng đừng quên rằng chính hai “khúc xương” này từng đã bị Man “xanh” đả bại.

Như vậy chỉ có một cách lý giải đó là sức mạnh của đội bóng này đang đi xuống. Kể từ trận thua trước Chelsea, bất cứ đội bóng nào cũng có thể làm khó thầy trò Mancini mà điển hình là West Brom và Sunderland. Việc chỉ có được 1 điểm trước hay đối thủ này chính là nguyên nhân khiến Man City đánh mất lợi thế về mặt điểm số với kình định M.U trên BXH Premier League.

Hiện tại, Man “xanh” chỉ còn hơn Man “đỏ” 3 điểm và đó là một cách biệt không đủ an toàn để nghĩ về ngôi vô địch. Khoảng cách ấy có thể bị san lấp sau chỉ 1 vòng đấu nhưng nó cũng có thể được nới rộng ra sau một vòng đấu. Tất cả phụ thuộc vào chính các cầu thủ Man City.

Khỏi phải nói cũng có thể thấy quyết tâm về nhất của Man City lớn tới mức nào bởi đã gần nửa thế kỷ đi qua vinh quang tại Premier League cứ lẩn tránh đội bóng này. Thêm vào đó, việc chỉ còn chinh chiến ở hai đấu trường là Premier League và Europa League lại càng khiến Man “xanh” quyết tâm hơn. Trong hai đấu trường này, Europa League chắc chắn sẽ không được ông chủ ở sân Etihad coi trọng bởi từ lâu đây chỉ được coi là sân chơi hạng hai ở Châu Âu. Những gì diễn ra ở mùa trước cho thấy Mancini và các học trò sẽ không tìm mọi cách để giành được chiếc cúp hạng hai này. Chính vì vậy, Premier League gần như là mục tiêu tối thượng vào lúc này.

Trong hoàn cảnh những đại gia khác đều gặp vấn đề về lực lượng hay lối chơi, cơ hội để Man City thực hiện tham vọng của mình là điều không quá khó. Tuy nhiên, “The Citizens” vẫn phải hết sức thận trọng nếu không muốn phải nếm trái đắng.

Đêm nay, đoàn quân của Mancini sẽ tới làm khách trên sân Goodison Park của Everton và chắc hẳn đây sẽ là một cơ hội để Man City củng cố ngôi đầu bảng của mình. Đoàn quân của HLV David Moyes đã không còn giữ được hình ảnh khó chịu vốn có của mình như những mùa giải trước. Everton giờ đây không khó để bị đánh bại. 5 trận gần nhất ở Premier League, Everton mới có được vỏn vẹn 1 thắng lợi còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của “The Toffees” là sự ra đi của nhạc trưởng Arteta (sang Arsenal) và lực lượng không được bổ sung trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất.

Trong hoàn cảnh như vậy, việc thầy trò HLV David Moyes muốn cản bước tiến của Man City là một điều rất khó. Cho dù vẫn không có được sự phục vụ của anh em nhà Toure nhưng với lực lượng hiện tại, “The Citizens” vẫn quá mạnh so với đội chủ nhà.

Dự đoán: 1-2 (lượt đi 0-2)

Đội hình dự kiến:

Everton: Howard; Neville, Duffy, Heitinga, Baines; Donovan, Gibson, Fellaini, Drenthe; Cahill, Anichebe.

Man City: Hart; Richards, Savic, Lescott, Kolarov; De Jong, Barry; Silva, Aguero, Nasri; Dzeko.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Everton - Man City , Mancini , Silva , Bóng đá Anh