Europa League rạng sáng 10/8: Inter, Liverpool dễ dàng giành vé?
Thứ năm, 09/08/2012 09:50

Đêm nay, lượt về vòng sơ loại thứ ba Europa League sẽ lại diễn ra và nhiều khả năng sẽ là một buổi tối êm ả cho hai đại gia Inter và Liverpool.

Vé đi tiếp coi như đã thuộc về Inter

Vé đi tiếp coi như đã thuộc về Inter

Inter Milan vs Hajduk Split (1h45 - 10/8)

Đã thắng Hajduk Split tới 3 bàn không gỡ ngay trên đất Croatia, Inter Milan coi như đã cầm chắc suất vào chơi ở vòng đấu tiếp theo của Europa League. Ba bàn thắng của Sneijder, Nagatomo và Coutinho đã biến chuyến ghé thăm Italia đêm nay Hajduk Split không khác gì một buổi đi du lịch.

Thực tế là dù đang dẫn đầu giải VĐQG Croatia với  7 điểm qua 3 lượt đấu, Hajduk Split đang bước vào giai đoạn chuyển giao sang một kỷ nguyên mới khi cuộc khủng hoảng tài chính đã buộc họ bán đi một loạt các trụ cột trong đội hình. Lúc này, phần lớn nhân sự của họ đều chỉ là những cầu thủ trẻ và rất thiếu kinh nghiệm.

Inter cũng đang trong quá trình trẻ hóa với một HLV rất trẻ: Stramaccioni. Các “lão tướng” với lương cao ngất ngưởng như Lucio, Forlan… đã bị đẩy đi và giờ họ đặt trọn niềm tin vào các tài năng trẻ như Coutinho.

Sẽ là một thắng lợi tưng bừng nữa cho các học trò của HLV Stramaccioni.

Đội hình dự kiến

Inter (4-3-3): Handanovic – Zanetti, Silvestre, Samuel, Nagatomo – Guarin, Cambiasso, Mudingayi – Coutinho, Milito, Sneijder.

Hajduk Split (4-2-3-1): Blazevic – Vrsajevic, Maloca, Milovic, Jozinovic – Radosevic, Andrijasevic – Oremus, Ozobic, Caktas – Vukusic.

Dự đoán: 2-0

Liverpool – Gomel (2h05 - 10/8)

Giống Inter, Liverpool cũng có thắng lợi ngay trên sân đối phương, song thiếu thuyết phục hơn nhiều. Trước một đối thủ vô danh của Belarus, Liverpool không thể kiểm soát được thế trận mà trái lại khung thành của Brad Jones thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động. Nếu các tiền đạo của Gomel sắc sảo hơn Liverpool đã phải trả giá. Rốt cuộc, một khoảnh khắc lóe sáng của Stewart Downing đã giúp tân HLV Rodgers có trận ra mắt đầu tiên như ý về mặt kết quả.

Stewart Downing (R) of Liverpool scores past Sergei Kazeka (2R) of Gomel on August 2, 2012 in Gomel during their third qualifying round match of UEFA Europa League.

Downing ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi

Trở về Anfield, HLV Rodgers hy vọng các học trò của mình thi triển được lối chơi tiki-taka mong muốn. Trên sân nhà, chắc chắn mọi chuyện sẽ khác nhiều với Liverpool và với sự trở lại của Suarez, Liverpool sẽ không khó khăn để hạ Gomel kém xa về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Enrique, Shelvey, Lucas, Gerrard, Downing, Suarez, Borini

Gomel: Vladimir Bushma, Dmitri Klimovich, Siarhei Matveichyk, Artur Levitski, Dmitri Platonov, Igor Voronkov, Pavel Kirilchik, Sergey Kozeka, Tomasz Nowak, Nikolai Kashevsky, Aleksandr Alumona

Dự đoán: 2-0

Kết quả lượt đi vòng sơ loại thứ ba Europa League 2012/13, trận lượt về diễn ra đêm nay ở sân đội xếp sau:

Anzhi 2-0 Vitesse

KuPS 1-0 Bursaspor

Arsenal Kyiv 3-0 Mura

Dila 0-1 Anorthosis

Bnei Yehuda 0-2 PAOK

Ruch 0-2 Plzen

APOEL 2-1 Aalesund

Tromso 1-1 Metalurh Donetsk

Kalmar 1-0 Young Boys

AIK 3-0 Lech

Ried 2-1 Legia

Heerenveen 4-0 Rapid Bucureşti

Twente 2-0 Mlada Boleslav

Steaua 0-1 Spartak Trnava

Servette 1-1 Rosenborg

Asteras 1-1 Maritimo

Gomel 0-1 Liverpool

Genk 2-1 Aktobe

Horsens 1-1Elfsborg

Crvena zvezda 0-0 Omonia

Videoton 1-0 Gent

Dundee United 2-2 Dinamo Moskva

Eskişehirspor 1-1 Marseille

St Patrick's 0-3 Hannover

Hajduk Split 0-3 Inter

Vojvodina 2-1 Rapid Wien

Bilbao 3-1 Slaven Koprivnica

Sarajevo 2-1 Zeta

Admira 0-2 Sparta Praha

Thiên Thanh
Tag: Gomel , Liverpool , Inter , Gomel - Liverpool , Europa League , Bóng đá , Cúp châu Âu