Eric Abidal chính thức gia hạn hợp đồng với Barcelona: Khối kẻ tiếc nuối
Thứ ba, 17/01/2012 08:00

Sau gần 1 tháng đàm phán, rốt cục thì giữa Eric Abidal và Ban lãnh đạo Barcelona cũng đã tìm thấy tiếng nói chung trong việc triển hạn hợp đồng. Một bản hợp đồng có thời hạn thêm 1 năm vừa được 2 bên chính thức ký kết.

Abidal (áo đỏ) đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Barcelona

Trong hơn 1 tháng trở lại đây, tương lai của Eric Abidal đã bị đặt một dấu hỏi lớn sau khi việc triển hạn hợp đồng giữa anh và Barcelona gặp trục trặc. Bản thân hậu vệ người Pháp muốn được đảm bảo một tương lai lâu dài hơn, trong khi Ban lãnh đạo Barcelona lại tỏ ra triệt để với kế hoạch chỉ ký hợp đồng thêm 1 năm với những cầu thủ đã trên 30.

Nhận thấy những sự không hài lòng nhất định từ Abidal, những Man City, Arsenal, Lyon, PSG hay Milan đã lập tức vào cuộc với hi vọng sẽ có được sự phục vụ của tuyển thủ 32 tuổi người Pháp này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, giờ thì họ đã phải thất vọng.

Trong một thông báo mới nhất đêm qua, Ban lãnh đạo Barcelona đã khẳng định, họ vừa thuyết phục thành công Abidal gia hạn hợp đồng tới hè 2013, thay cho bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Ngoài ra, bản hợp đồng mới giữa hai bên còn kèm điều khoản có thể triển hạn thêm 2 năm nữa nếu cảm thấy cần thiết.

“Chúng tôi vui mừng thông báo, Abidal đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa. Abidal là một cầu thủ tuyệt vời và Barcelona không có ý định để anh ấy ra đi. Hi vọng anh ấy sẽ giúp chúng tôi gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”, một thông báo được phát đi từ website chính thức của Barcelona.

Abidal gia nhập Barcelona vào hè 2007 sau khi có 3 mùa giải vô cùng thành công cùng Lyon. Ngay trong mùa đầu tiên, anh đã khẳng định được giá trị của mình bằng việc chiếm 1 vị trí chính thức trong đội hình của HLV Frank Rijkaard. Rồi trong thành công của Barcelona 3 mùa vừa qua, Abidal cũng để lại những dấu ấn đậm nét. Chỉ cần không dính chấn thương hay gặp vấn đề gì về sức khỏe, Abidal lập tức trở thành cái tên đầu tiên mà HLV Pep Guardiola chọn cho vị trí hậu vệ phải trong đội hình xuất phát.

Hồi tháng 3 năm ngoái, Abidal đã bị phát hiện dính một khối u ở gan. Nhưng may mắn đây chỉ là một khối u lành tính và sau khi phẫu thuật, hậu vệ người Pháp này đã có thể trở lại thi đấu. Giờ Abidal đang có được thể trạng tốt nhất và đã sẵn sàng cùng Barcelona hướng tới hai trận tứ kết Cúp nhà Vua với Real Madrid.

Goal
Tag: Eric Abidal , Barcelona , gia hạn hợp đồng , 2013