Em là hoa mai rực rỡ trong nắng xuân
Thứ năm, 30/01/2014 14:58

Nhắc đến mùa xuân, người ta vẫn thường nhắc đến sắc mai vàng. Và em – Ngô Thị Phương Mai – một bông hoa rất đáng yêu và dịu dàng cũng đang tỏa sắc cho xuân năm Ngọ này.

Phương Mai hiện là học sinh lớp 11 trường British International School

Phương Mai hiện là học sinh lớp 11 trường British International School

Em còn rất trẻ, nụ cười tỏa nắng và hồn nhiên. Giọng nói của em lại trong trẻo, nhìn em cứ như bông hoa mai mùa xuân rực rỡ tô điểm cho một mùa hạnh phúc, tươi vui.

Trong cái nắng sáng rực rỡ của những ngày đầu năm, trong khuôn viên lộng gió của Thảo Cầm Viên, tôi được ngồi trò chuyện với em, được nghe em chia sẻ những điều rất dễ thương trong cuộc sống của một học sinh đang dần trưởng thành.

Em cười rất nhiều, chính nụ cười của em giúp tôi cảm nhận rõ hạnh phúc và niềm yêu thương dạt dào trong tâm hồn em. Phương Mai hiện là học sinh lớp 11 trường British International School, em là con gái lớn của ca sĩ Trang Nhung và doanh nhân Ngô Nhật Phương. Khi được hỏi về ba mẹ, ánh mắt Phương Mai long lanh và kể với giọng rất tự hào. Phương Mai cho biết, với em, ba mẹ đều là thần tượng để em noi theo.  “Ba mẹ em đều rất nghiêm khắc, nhưng ba nghiêm khắc cách khác, và mẹ một cách khác, em học được ở ba tính thẳng thắn, trung thực, học ở mẹ tính dịu dàng và lòng vị tha. Có những điều băn khoăn trong cuộc sống em đều hỏi ý kiến ba mẹ, và ba mẹ luôn cho em lời khuyên tốt nhất. Em hạnh phúc vì luôn có ba mẹ cạnh bên yêu thương, động viên và chăm sóc em hàng ngày”.

Sau những giờ học ở trường và vui chơi cùng bạn bè, mỗi bước chân trở về với gia đình đối với Phương Mai là một niềm hạnh phúc. Cả gia đình sẽ quây quần bên nhau, trò chuyện và kể cho nhau nghe những điều tuyệt vời đã diễn ra trong ngày của mỗi người. “Ba mẹ dù có bận đến đâu vẫn luôn dành thời gian gần gũi và trò chuyện với em. Em thật sự không thấy có gì áp lực khi là con của người nổi tiếng cả, bởi trong gia đình, mẹ vẫn luôn là người mẹ hiền luôn lắng nghe em tâm sự. Ba là người động viên, và kể cho em nghe các câu chuyện về cuộc sống, về đạo làm người. Tất cả những điều này giúp em tự tin và trưởng thành hơn với cánh cửa vào đời của mình”.

Nhặt bông hoa rơi dưới thảm cỏ, Phương Mai trả lời tôi xong, cô bé hát khe khẽ. Em hát rất hay – cũng đúng thôi, em là con gái của ca sĩ Trang Nhung mà. Vừa qua khi ca sĩ Trang Nhung tổ chức liveshow mừng kỉ niệm 15 năm ca hát, Phương Mai cũng đã đứng trên sân  khấu hát tặng mẹ ca khúc Skycraper, đồng thời hát cùng với mẹ và em gái Bích Ngọc bài hát “Chỉ có một trên đời”. Phương Mai tâm sự, trước giờ em cũng đã biểu diễn rất nhiều ở các sân khấu học đường ở trường mình, trường bạn, các chương trình văn nghệ của quận, thành phố, nhưng chưa bao giờ em lại thấy run và hồi hộp như khi tham gia liveshow của mẹ. “Em run lắm, nhưng mẹ và ba đã cầm tay em, vỗ về em và nói rằng: con gái của ba mẹ sẽ làm được mà. Em đã cười thật tươi và bao lo lắng tan biến hết. Em hát với tất cả những gì mình có thể để gia đình vui và tự hào về em. Với em, đó là kỉ niệm đứng trên sân khấu đáng nhớ nhất đấy”. Khi được hỏi, Phương Mai hát hay thế, giọng ngọt và truyền cảm thế, sau này có quyết định theo con đường ca hát như mẹ không thì Mai cười tươi thỏ thẻ: “Nói thật với chị là, mẹ em hát rất nhiều thể loại, chủ yếu là nhạc trữ tình, nhạc quê hương, nhạc dân ca, nhưng em lại thích Hip hop chị (cười). Em rất thích nhảy Hip Hop, hiện tại mỗi tuần em đều dành 3 buổi đi học nhảy ở nhà thi đấu Phú Thọ. Em vẫn thường xuyên tham gia các buổi biểu diễn nhảy, và làm biên đạo nhảy các tiết mục ở trường em và trường bạn như Nguyễn Thượng Hiền, nhảy flasmos… Nói chung em thích những hoạt động tập thể mạnh mẽ và sôi động lắm”. Nói rồi Phương Mai cười và khẳng định chắc nịch: “Nhưng dù thế nào thì em vẫn rất thích nghe mẹ em hát, nhạc mẹ em hát em không bỏ sót bài nào hết”.

Rồi Phương Mai lại cười, lại kể cho tôi nghe những ước mơ của em. Phương Mai nói sẽ cố gắng học thật giỏi, sau khi tốt nghiệp cấp 3, em sẽ đi du học tại Thụy Sĩ, theo đuổi chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – khách sạn. Theo Phương Mai, thì đây là một ngành em rất yêu thích, bởi nó đòi hỏi sự sáng tạo, thẩm mỹ, cả kinh doanh và cả tâm lý. Ba là doanh nhân, mẹ là ca sĩ, công với cá tính riêng mình, Phương Mai cho rằng chính điều đó giúp em yêu thích ngành này, nó hội đủ cả công việc của cả ba mẹ. “Với ngành em theo đuổi này, em có thể tự do sáng tạo và phục vụ tốt nhất những khách hàng sau này của mình. Em tin mình sẽ làm tốt vì bên em luôn có gia đình, bạn bè động viên và nâng cánh em bay vào đời”.

Mỗi người đều có ước mơ cho mình, và ước mơ của Phương Mai thật dễ thương. Em kể tôi nghe, rồi lại cười: “Tết đến là mình thêm một tuổi, em hy vọng mình sẽ chững chạc hơn, luôn học giỏi để ba mẹ vui lòng. Em cũng mong gia đình em ai cũng mạnh khỏe và tươi vui”. Phương Mai kể dù gia đình em hiện đại nhưng vẫn rất truyền thống. Ngày tết vẫn gia đình bên nhau cùng bày mâm ngũ quả, mua bánh chưng, bánh dày về cúng ông bà tổ tiên. “Tết đến em được về thăm nội, thăm ngoại, với em mỗi mùa xuân là một mùa vui, được mặc áo mới, được lì, xì, được chúc mọi người sống lâu, khỏe mạnh. Em hy vọng trong năm mới 2014, ai ai cũng đều hạnh phúc để hưởng một mùa xuân trọn vẹn bên gia đình của mình”.

Nói rồi, Phương Mai lại cười… Tạm biệt Phương Mai khi ánh nắng đầu năm đã lên cao, tôi nghe đâu đó trong khóm cây tiếng gió ngân nga… Em trẻ, em đáng yêu và em hồn nhiên…

Ca sĩ Trang Nhung: Ca sĩ Trang Nhung sinh ngày 24.8 tại Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh… Năm 16 tuổi cô đoạt giải “nữ sinh duyên dáng trường PTTH Bãi Cháy” (Quảng Ninh); Năm 1991: Giải 3 "giọng hát hay PTTH" toàn quốc. Năm 1992: Giải xuất sắc về đơn ca và giải đặc biệt về độc tấu : "Lái xe chiến trường" trong" Liên hoan Văn nghệ HSSV toàn quốc". Năm 1995: Giải “Người có giọng hát truyền cảm nhất” tại cuộc thi "giọng hát Vàng Anh toàn quốc" do Nhật Bản và Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức; Năm 1998: Giải nhất “Giọng hát hay Hà Nội”, năm 1999: Giải 3 cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình Toàn quốc”;

Các Album đã phát hành : "Lúng liếng";"Mùa thu níu bước em về"; "Duyên quê"; "Mãi còn xuân"; "Xuân trở lại"…

Cô cũng vừa tổ chức thành công liveshow kỉ niệm 15 năm ca hát “Câu chuyện của tôi”, liveshow như là một cuộc trò chuyên thâm tình mà ca sĩ Trang Nhung dành tặng cho người hâm mộ, và gởi đến khán giả yêu mến sự cảm ơn chân thành và ý nghĩa nhất.

 

CL

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Ca sĩ Trang Nhung , Con gái người nổi tiếng , Phương Mai , Giọng hát trẻ