Đừng trả lời các cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên, đặc biệt là 4 loại cuộc gọi này, hãy cúp máy ngay sau khi nhận
Thứ sáu, 12/04/2024 09:25

Hôm nay tôi sẽ mách bạn một mẹo nhỏ trong cuộc sống. Chúng ta thường xuyên sử dụng điện thoại di động, chắc chắn sẽ nhận được một số cuộc gọi, nhưng nếu nghe những lời này thì chúng ta phải cúp máy ngay lập tức. Hãy nhanh tay theo dõi để tìm hiểu nhé.

Đầu tiên: Báo có người nhà đang ốm, cấp cứu sau đó chuyển tiền ngân hàng: Thông thường bọn lừa đảo sẽ dùng một số cách để tìm hiểu người nhà chúng ta nên sẽ gọi đi gọi lại, nếu chúng tôi không bắt máy thì chúng sẽ nhắn tin nói gia đình chúng ta bị ốm, đi viện hoặc có chuyện gì đó. Khi nghe thấy thông tin chúng ta sẽ rất lo lắng. Sau đó, mất trí và gửi tiền vào thẻ ngân hàng của chúng. Cuối cùng, khi phát hiện ra thì đã bị lừa.

cuoc-goi-lua-dao (1).jpg 0

Thứ 2: Cuộc gọi hoặc tin nhắn trúng thưởng. Nếu nhận được cuộc gọi hoặc nhận được thông tin trúng số, bạn không được tin. Những cuộc gọi hoặc tin nhắn trúng thưởng này là loại lừa đảo phổ biến nhất. Chúng thường nói rằng chúng đang ở một nơi nào đó. Số điện thoại di động của bạn đã trở thành người trúng thưởng rút thăm may mắn trong chương trình. Mặc dù bạn đã trúng nhưng bạn cần phải trả một số khoản phí để nhận được những giải thưởng này. Nếu bạn thực sự trả một số khoản phí thì bạn đã rơi vào bẫy của bọn lừa đảo, sau khi bạn trả tiền tiền, chúng sẽ trốn tránh bằng lý do khác, và khi đó bạn sẽ nhận ra rằng mình đã bị lừa.

cuoc-goi-lua-dao (1).jpg 1

Thứ ba: Số điện thoại bảo mật tài khoản. Nhận được cuộc gọi hoạc tin nhắn về vấn đề bảo mật tài khoản và đang trong tình trạng không cập nhật và yêu cầu chúng ta cập nhật. Khi thấy số điện thoại thông báo như vậy chắc chắn chúng ta sẽ gọi cho họ. Họ biết rằng chúng ta sẽ rất nhiệt tình và sẽ làm theo hướng dẫn của chúng, tuy nhiên trong quá trình này chúng sẽ xâm nhập và tiền của chúng ta sẽ được chuyển từ từ vào tài khoản của bọn lừa đảo. Vì vậy nếu nhận được cuộc gọi hay tin nhắn lạ về vấn đề bảo mật tài khoản, hãy cúp máy ngay và đừng tin vào điều đó.

cuoc-goi-lua-dao (1).jpg 2

Thứ tư: Chúng gọi điện và tự nhận là người bán một sản phẩm nào đó, sau đó giải thích rằng sản phẩm nào đó chúng ta mua gần đây có vấn đề, họ sẽ gửi nó đến địa chỉ của chúng ta dưới dạng một liên kết, nói rằng họ sẽ bồi thường cho chúng ta một phần tiền. Khi chúng ta nhấp vào liên kết họ gửi, rất có thể chúng sẽ lấy được tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản khác của bạn, vì vậy số tiền trong tài khoản của chúng ta rất có thể sẽ bị lấy đi.

Được rồi, nếu bạn thấy nó thiết thực, bạn có thể gửi nó cho gia đình và bạn bè của mình, nó có thể giúp được nhiều người hơn.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: cuộc gọi lừa đảo , cuộc gọi , lừa đảo