Du lịch ở các quốc gia nào bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19?
Thứ tư, 29/07/2020 16:06

Trong khi các điểm đến phổ biến đang dần mở cửa trở lại và du lịch bắt đầu "hoạt động" tuy những tác động của đại dịch đối với ngành công nghiệp này đã tàn phá rất nhiều.

Ảnh minh họa

Nhiều quốc gia phụ thuộc vào doanh thu từ du lịch đã gần như mất một trong những nguồn chính của họ chỉ sau một đêm vào đầu tháng 3. Nước nào có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhất?

Theo Statista, Mexico là quốc gia dễ bị tổn thương nhất trong số các nền kinh tế lớn nhất trên thế giới với 15,5% GDP (tổng sản phẩm nội địa) phụ thuộc vào ngành du lịch.

Trang web cung cấp dữ liệu về nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu, đã tổng hợp danh sách những quốc gia có khả năng bị ảnh hưởng xấu nhất dựa trên số liệu năm 2019 từ Hội đồng Du lịch & Du lịch Thế giới (WTTC).

Theo danh sách của Statista, Mexico là quốc gia đứng đầu, sau đó là Tây Ban Nha và Ý.

Nằm trong số các quốc gia có số người tử vong do Covid-19 cao nhất, các điểm đến ở Châu Âu cũng có thể bị ảnh hưởng nhiều do du lịch giảm và phụ thuộc vào doanh thu của du khách, đóng góp 14,3% vào GDP của Tây Ban Nha năm ngoái và 13% vào GDP của Ý, theo WTTC.

Sau khi áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt ở Châu Âu - người lớn chỉ được phép ra ngoài để mua thức ăn, thuốc men hoặc dắt chó đi dạo - Tây Ban Nha đã tìm cách hồi sinh ngành du lịch khó khăn bằng cách mở biên giới tháng trước cho tất cả các nước EU.

 
Baophapluat.vn

Nguồn: https://baophapluat.vn/quoc-te/du-lich-o-cac-quoc-gia-nao-bi-anh-huong-nang-ne-nhat-boi-dich-covid19.. Nguồn: https://baophapluat.vn/quoc-te/du-lich-o-cac-quoc-gia-nao-bi-anh-huong-nang-ne-nhat-boi-dich-covid19-532169.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Du lịch ở các quốc gia nào bị ảnh hưởng nặng nề nhất , du lịch thế giới , covid-19