Trước thềm AFF Cup: Cơn đau đầu của thầy Hùng
Thứ sáu, 09/11/2012 06:37

Hiện HLV Phan Thanh Hùng đang có trong tay 24 cầu thủ. Trước ngày sang Thái Lan, ông Hùng sẽ phải loại bớt 2 tuyển thủ.

Các tuyển thủ vẫn tập luyện hết mình để có cơ hội bảo vệ mầu áo đội tuyển tại AFF Suzuki Cup 2012

Các tuyển thủ vẫn tập luyện hết mình để có cơ hội bảo vệ mầu áo đội tuyển tại AFF Suzuki Cup 2012

Đây thực sự là một bài toán khó đối với vị HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

3 THỦ MÔN HAY 2 THỦ MÔN?

Đây thực sự là câu hỏi khó đối với HLV Phan Thanh Hùng cũng như cộng sự Nguyễn Văn Phụng, người đặc trách về thủ môn ở ĐT Việt Nam. Nếu ông Hùng là người cẩn trọng thì cả 3 thủ môn là Hồng Sơn, Thanh Bình và Tấn Trường sẽ có tên đi Thái Lan. Trước đây, HLV A.Riedl và H.Calisto đều đăng ký 3 thủ môn cho một giải đấu. Tuy nhiên, với nhiều người, đó là sự lãng phí bởi một thủ môn trong số này sẽ không có tên ở danh sách 20 cầu thủ đăng ký thi đấu. Hơn thế nữa, vòng bảng AFF Suzuki Cup chỉ có 3 trận đấu nên theo giới chuyên môn, việc đăng ký 3 thủ môn là hơi nhiều.

Nếu đăng ký 3 thủ môn tại AFF Suzuki Cup 2012, ông Hùng sẽ phải bớt người ở các tuyến trên. Trong khi đó, ông Hùng đang rất cần những quân bài dự bị chiến lược để nuôi tham vọng tại đấu trường quan trọng nhất trong năm.

Có ý kiến cho rằng, HLV Phan Thanh Hùng chỉ nên mang 2 thủ môn đến Thái Lan. Nếu ông Hùng lựa chọn phương án này thì sẽ có thật nhiều điều để nói. Vị trí của Hồng Sơn ở ĐTQG là bất khả xâm phạm nhờ phong độ ổn định và sự dạn dày kinh nghiệm. Khi ấy, ông Hùng sẽ phải lựa chọn giữa Thanh Bình và Tấn Trường. Không thể phủ nhận Tấn Trường là một tài năng nhưng nhiều chuyên gia đánh giá rằng ở anh không mang đến sự an toàn. Thủ môn này rất thiếu ổn định và thường mắc những sai lầm chết người. Và sự nổi lên của Thanh Bình nhờ sức trẻ, khát vọng khẳng định và nhất là sự an toàn đang thách thức vị trí của Tấn Trường.

 

CHỈ CÒN MỘT CƠ HỘI

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, sau trận giao hữu với K.KH, ông sẽ gút danh ĐT Việt Nam xuống còn 22 người. Ông Hùng muốn sớm quyết định điều này vì sự chờ đợi quá dài có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý của các tuyển thủ.

Qua cách dùng người của HLV Phan Thanh Hùng, không khó để nhận ra những cầu thủ chắc chắn sẽ có tên trong danh sách dự AFF Suzuki Cup 2012. Những cầu thủ đó là Hồng Sơn, Minh Đức, Gia Từ, Đình Đồng, Văn Phong, Nguyên Sa, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Quốc Anh, Văn Quyết, Công Vinh, Quang Hải, Thành Lương. Các cầu thủ nằm trong nhóm dự bị chiến lược gồm: Phước Vĩnh, Vũ Phong, Văn Hoàn và Thanh Bình.  Nhóm các cầu thủ phải chạy đua để giành suất đến Thái Lan gồm: Tấn Trường, Đình Luật, Ngọc Duy, Sỹ Cường và Văn Biển. Trong số này, Đình Luật đang tỏ ra yếu thế so với đội trưởng Minh Đức và hai đồng nghiệp khác là Gia Từ, Phước Vĩnh. Trong khi đó, dù có số phút thi đấu ít hơn so với hai đồng đội là Văn Biển và Sỹ Cường nhưng Ngọc Duy lại có ưu thế nhờ sự đa năng cũng như khả năng hỗ trợ tấn công tốt.

BongdaPlus
Tag: ĐTVN , AFF Cup , Phan Thanh Hùng , Đội tuyển Việt Nam , Bóng đá Việt Nam