ĐTVN: Lời tuyên chiến trước thềm AFF Cup
Thứ tư, 12/09/2012 16:28

Chiến thắng trước Malaysia vào tối qua có quá nhiều ý nghĩa với ĐTVN.

ĐTVN đã sẵn sàng hướng tới AFF Cup 2012

ĐTVN đã sẵn sàng hướng tới AFF Cup 2012

>> Xem video trận đấu tại đây

Trong trận đấu thứ hai của mình kể từ khi dẫn dắt ĐTVN, HLV Phan Thanh Hùng đã đem đến cho người hâm mộ những tín hiệu cực kỳ lạc quan. Chơi trên sân của đối thủ đã từng hạ gục ĐTVN tại chung kết AFF Cup 2010, Công Vinh và các đồng đội rất quyết tâm hướng đến một chiến thắng để đòi lại món nợ đã vay cách đây 2 năm. Quyết tâm biến thành động lực, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc đầy hưng phấn và nhanh chóng đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Hai bàn thắng của Công Vinh và Thanh Hưng là một kết quả tất yếu trong một thế trận mà ĐTVN nắm hoàn toàn quyền chủ động.

Tuy nhiên, cái được lớn nhất của ĐTVN trong trận đấu hôm qua không phải là tỉ số 2-0 mà là lối chơi. Dù mới chỉ có vài ngày tập trung nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã trình diễn một lối đá cực kỳ nhuần nhuyễn và biến hóa. Cốt lõi trong lối chơi của ĐTVN chính là khả năng chuyền bóng linh hoạt của hàng tiền vệ. Chuyền ngắn, chuyền dài hay đập nhả các cầu thủ Việt Nam đều làm rất tốt khiến Malaysia không có nhiều cơ hội để triển khai tấn công.

Ngoài ra, các tiền vệ luôn được khuyến khích đột phá vào nách hàng thủ đối phương rồi tung ra những đường chuyền quyết định thay vì nhắm mắt nhắm mũi tạt cánh từ tận đường biên dọc khiến hiệu quả tăng lên rất nhiều. Đây là thứ vũ khí đặc trưng mà Hà Nội T&T thường chơi nhưng không nhiều người ngờ được rằng nó lại phát huy tác dụng ở ĐTVN đến như vậy.

Tương lai của Nguyên Sa ở ĐTVN đang rộng mở

Trên hàng công, Công Vinh đã có một ngày thi đấu chói sáng với những bước chạy thần tốc, những pha xử lý mẫu mực và dứt điểm da dạng. Một lần nữa CV9 cho thấy mình vẫn là tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, hàng thủ của ĐTVN cũng đã có được màn trình diễn đáng đạt điểm 8 khi bịt kín hầu hết những kẽ hở vào khung thành thủ môn Tấn Trường. Nhìn chung, cả ba tuyến của ĐTVN đã làm tốt vai trò của mình từ đó tạo nên một khối sức mạnh thống nhất.

Ngoài ra, các nhân tố mới như Gia Từ, Nguyên Sa đều để lại những ấn tượng rất tốt. Nếu như Gia Từ vững vàng bên cạnh Minh Đức để tạo thành tấm lá chắn thép trước khung thành thì Nguyên Sa lại cho thấy khả năng điều tiết bóng rất tốt ở tuyến giữa. Đây mới là lần đầu tiên cả hai góp mặt trong màu áo ĐTQG và màn khởi đầu ấn tượng này sẽ là động lực không nhỏ để Nguyên Sa cũng như Gia Từ vươn lên một tầm cao mới.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, AFF Cup sẽ chính thức khởi tranh và chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Malaysia là một liều thuốc hữu hiệu nhất để ĐTVN bước vào giải đấu với tâm thế cao nhất. Thắng lợi này cũng như là một lời tuyên chiến gửi đến các đối thủ còn lại. Hai năm trước, ĐTVN đã thất bại tại AFF Cup và 2 năm sau với một cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện, ĐTVN lại có một giấc mơ vàng.

Hữu Tình
Tag: ĐTVN , Bóng đá Việt Nam , BĐVN , Việt Nam - Malaysia , Phan Thanh Hùng , Công Vinh , Nguyên Sa , Bóng đá , AFF Cup