Dorgba tuyên bố chia tay Chelsea
Thứ ba, 22/05/2012 04:55

Xahoi – Phát biểu trên tờ France Football, tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Didier Dorgba khẳng định, anh sẽ rời Stamford Bridge khi hợp đồng của anh với Chelsea hết hạn vào tháng tới.

Sau khởi đầu mùa giải thất vọng dưới thời HLV Andrea Villas-Boas, Drogba đã hồi sinh trở lại sau khi nhận được sự tin tưởng của HLV tạm quyền Roberto Di Matteo. Chân sút 34 tuổi người Bờ Biển Ngà đã ghi bàn trong cả hai trận chung kết FA Cup và Champions League giúp Chelsea lập cú đúp danh hiệu ở mùa giải này.

Phong độ chói sáng của Drogba giúp anh thuyết phục lãnh đạo The Blues. Theo đó, BLĐ Chelsea đã đề nghị cựu tiền đạo Marseille ra hạn thêm 1 năm hợp đồng khi bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào tháng tới. Tuy nhiên, Drogba đã khước từ lời đề nghị trên và tuyên bố sẽ rời Stamford Bridge khi kết thúc hợp đồng với Chelsea.

“Tôi và các đồng đội ở Chelsea sẽ không còn bên nhau ở mùa giải tới”, tờ France Football của Pháp dẫn lời Drogba.

"Tôi đã quyết định ra đi. Tôi đã nói với đồng đội của mình như vậy nhưng sự thật là tôi không dám nhìn vào mắt họ để nói điều này", tiếp lời Drogba.

Nói về nguyên nhân dẫn tới quyết định chia tay Chelsea, Drogba cho biết, anh không muốn phải ngồi dự bị như cái cách mà Villas-Boas từng đối xử với anh hồi đầu mùa giải.

“Tôi không có ý định sẽ ngồi dự bị và xem người khác chơi bóng. Đội bóng đang trong quá trình chuyển giao thế hệ và cần có những nhân tố mới. Vì vậy, tôi sẽ ra đi. Tôi đã sẵn sàng cho một bước nhảy lớn trong sự nghiệp, đó sẽ là một cuộc phưu lưu thực sự.” Drogba bộc bạch.

Được biết, sau khi chia tay Chelsea, Drogba sẽ tới Trung Quốc đầu quân cho Thân Hoa Thượng Hải, CLB mà người đồng đội cũ Anelka đang làm cầu thủ kiêm HLV. Ước tính mức lương của chân sút người Bờ Biển Ngà sẽ nhận ở Thân Hoa Thượng Hải lên tới 250.000 bảng/tuần.

Phương Tiến
Tag: Roberto di Matteo , Chelsea , Didier Drogba , Champions League , Villas-Boas , Thân Hoa Thượng Hải