Dòng tin nhắn cuối vợ gửi chồng qua đời trong bệnh viện vì Covid-19: 'Con và em luôn cầu mong anh từng ngày'
Thứ bảy, 28/08/2021 11:01

Trước khi chuyển bệnh nhân không qua khỏi vì Covid-19 đi an táng, chiếc điện thoại từ của bệnh nhân sáng lên dòng tin nhắn từ người nhà. Họ vẫn đang mong đợi ngày anh khoẻ mạnh trở về.

Đó là tâm sự của một vị bác sĩ sản khoa được huy động tham gia chống dịch tại Bệnh viện Ung bướu 2, bài viết đã nhận được nhiều quan tâm của bạn đọc trên báo Tuổi Trẻ.

Theo đó, câu chuyện xảy ra ở khoa ICB 2B của Bệnh viện Ung Bước 2 (TP. Hồ Chí Minh). Bệnh nhân sinh năm 1997, trai tráng khoẻ mạnh nhưng vẫn không vượt qua cuộc tấn công của virus SARS-CoV-2.

Thật đau thương, khi các điêu dưỡng viên chuẩn bị kiểm tra đồ đạc trước khi chuyển nam bệnh nhân đi an táng, chiếc điện thoại của anh sáng màn hình…

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

"Chiếc iPhone 11 Pro Max xanh rêu có khắc các hình ảnh Phật pháp phía sau… Anh điều dưỡng nói với tôi: "Ôi giời ơi, bác xem này"

Đó là hình nền một người đàn ông khỏe mạnh chụp khi tắm biển. Đó là những cuộc gọi nhỡ từ gia đình, bạn bè mà anh ấy đã bỏ lỡ khi phải chuyển vô ICU. Đó là những tin nhắn đánh vội, chữ đúng chữ không.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

"Anh ơi, em tin là anh sẽ cố gắng vượt qua những khó khăn này, mạnh khỏe trở về với gia đình, con và em luôn cầu mong anh từng ngày, cố lên anh nhé" - có vẻ như từ người vợ, hay tin nhắn Zalo "ae chờ mong anh trở về" của một người anh em bạn bè và hàng dài tin nhắn khác chưa kịp đọc.

Khóe mắt tôi chực trào ra, cả cơ thể ớn lạnh, nhưng giọt nước mắt vừa kịp dâng lên tới khóe mắt thì đã kịp chặn lại và nuốt ngược vào trong. Tôi kéo vội chiếc mền, cuộn mình nằm nghĩ về chiếc iPhone Pro Max xanh rêu, về người vợ, về sự nghiệp và về cuộc đời…"

Vị bác sĩ tâm sự, với vai trò một bác sĩ sản khoa, vốn hằng ngày đã quen với việc vui cười đón chào những sinh linh mới ra đời nhưng bây giờ phải chứng kiến sự ra đi, là một điều không dễ dàng…

Qua đó, bác sĩ cũng nhắn gửi tới mọi người rằng: "Nhìn những cảnh này, tôi chỉ mong rằng mọi người thực hiện giãn cách xã hội thật tốt, hãy chích bất cứ loại vắc xin nào hiện có để ít nhất giảm tỉ lệ tử vong, giảm tỉ lệ nhập viện, vì biến chủng mới không chừa một ai. Người đàn ông khỏe mạnh, nam thanh niên sinh năm 1997 không bệnh nền...".

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dong-tin-nhan-cuoi-vo-gui-chong-qua-doi-trong-benh-vien-vi-covid-19-con-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dong-tin-nhan-cuoi-vo-gui-chong-qua-doi-trong-benh-vien-vi-covid-19-con-va-em-luon-cau-mong-anh-tung-ngay-search/?id=299417

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: covid-19 , giới trẻ , mạng xã hội