Đội hình tiêu biểu lượt về vòng bán kết Champions League
Thứ sáu, 06/04/2012 09:30

Vòng tứ kết Champions League đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra với chiến thắng giành cho kẻ mạnh. Barca, Real, Chelsea hay Bayern đều rất xứng đáng góp mặt tại bán kết.

Hãy cùng xahoi.com.vn điểm lại những cái tên xuất sắc nhất lượt về tứ kết Champions League.

Đội hình: 4-4-2

Thủ thành Neuer.

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern)
Với phản xạ xuất sắc, ra vào hợp lý, Neuer đã khiến khung thành Bayern được đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối. Thủ thành này cũng đã từ chối hai cú sút nguy hiểm của Remy và Morel.

Hậu vệ phải: Dani Alves (Barcelona)
Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Alves sẽ làm khổ mọi hàng hậu vệ và trận đấu với Milan là một trong số đó. Cầu thru người Brazil luôn tham gia tích cực vào những đợt tấn công của đội nhà tạo thành một mũi khoan lợi hại bên cánh phải.

Trung vệ: John Terry (Chelsea)
60 phút có mặt trên sân là 60 phút Terry khiến các chân sút Benfica khóc dở mếu dở đặc biệt là Cardozo khi tiền đạo này gần như không có nổi một cơ hội ngon ăn nào khi Terry chưa rời sân.

Terry vẫn là chỗ dựa vững chắc của hàng thủ Chelsea.

Trung vệ: Raphael Varane (Real Madrid)
Trong một lần hiếm hoi được ra sân, trung vệ người Pháp đã có một màn trình diễn ấn tượng khi làm tốt cả nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công.

Hậu vệ trái: David Alaba (Bayern Munich)
Dù không phải là vị trí sở trường nhưng Alaba luôn thi đấu tốt mối khi được kéo về đá ở cánh trái hàng phòng ngự. Khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời của Alaba đã giúp Bayern có được thế trận ào ạt trước Marseille.

Tiền vệ phải: Ronaldo (Real Madrid)
Ronaldo vẫn đang thể hiện một phong độ khủng khiếp khi ghi hai bàn thắng vào lưới APOEL trên sân Bernabeu. Bên cạnh đó, những pha đột phá dũng mãnh, những pha bứt tốc khủng khiếp của CR7 cũng khiến APOEL choáng váng.

Kaka đang hồi sinh mạnh mẽ.

Tiền vệ trung tâm: Kaka (Real Madrid)
Kaka một lần nữa cho thấy mình chưa hết thời, trước APOEL lại là một Kaka đầy sức sống, dẻo dai, khéo léo và cũng rất tinh quái. “Thiên thần” Brazil cũng đã đóng góp 1 bàn thắng trong thắng lợi 5-2 của Real trước APOEL.

Tiền vệ trung tâm: Iniesta (Barcelona)
Chiến thắng của Barca có thể bị nghi ngờ nhưng màn trình diễn của Iniesta thì không. Những pha đi bóng mang đúng thương hiệu Ini, những đường chuyền sắc lẹm cùng một bàn thắng quan trọng là những gì Iniesta có được sau 90 phút trước Milan.

Tiền vệ cánh trái: Ribery (Bayern Munnich)
Cùng với Robben, Ribery đang tạo ra một sức sống mới cho Hùm xám. Bằng tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời của mình, “Gã mặt sẹo” luôn là tâm điểm trong một đợt lên bóng của đội nhà. Ribery cũng là người kiến tạo để Olic mở tỉ số của trận đấu.

Olic đã chứng tỏ được giá trị của mình.

Tiền đạo: Ivica Olic (Bayern Munich)
Đã có lúc Olic bị đối xử như người thừa và đã có lúc anh đòi ra đi nhưng khát khao ghi bàn vẫn còn vẹn nguyên với tiền đạo người Croatia này. Với cú đúp vào lưới Marseille, Bayern có lẽ sẽ phải cân nhắc lại việc để Olic ra đi.

Tiền đạo: Isaac Cuenca (Barcelona)
Đã có nhiều ý kiến không đồng tình khi Cuenca có mặt trong ĐHTB của lượt đấu này thay vì là Messi. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn trình diễn trước Milan, rõ ràng Cuenca tạo ra được nhiều dấn ấn hơn với những pha đi bóng vô cùng khó chịu bên cánh phải làm náo loạn hàng thủ vững chắc của Milan. Còn Messi, ngoài hai bàn thắng, tiền đạo người Argentina gần như không để lại quá nhiều ấn tượng.

Giang Linh
Tag: Đội hình tiêu biểu Champions League , Kaka , Neuer , Alves , Iniesta , Ribery , Cuenca , Olic , Bóng đá