Độc chiêu “xăm” số máy cho xe tay ga
Thứ bảy, 06/04/2013 12:25

Khi được 141 xác minh, chủ xe mới “tá hỏa” ra rằng các thông số trên thân chiếc xe Honda Spacy lại thuộc về một chiếc… Piaggio.

Chiếc xe Spacy a D. điều khiển tại chốt 141

Chiếc xe Spacy a D. điều khiển tại chốt 141

Liên tục trong mấy ngày gần đây, các tổ công tác đặc biệt 141 Công an TP Hà Nội phát hiện nhiều trường hợp “xe gian” được người đi đường sử dụng lưu thông. Trong số này, có không ít người là nạn nhân của “cò” bán xe tại các chợ xe máy.

Điển hình trong số đó là tổ công tác Y12/141, chỉ trong vòng 1 tuần làm nhiệm vụ, Trung tá Trương Văn Quang cùng các chiến sĩ đã giúp đỡ nhiều chủ xe phát hiện phương tiện mà mình mua và sử dụng là “xe gian”.

Cụ thể, từ 9h sáng 5/6/2013, Y12/141 được phân công làm nhiệm vụ tại ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Đến 12h trưa cùng ngày, trong quá trình kiểm tra và xác minh chiếc Honda Spacy màu trắng mang biển số 29X1 - 9545, thêm một lần nữa tổ công tác phát hiện chiếc “xe gian” được sử dụng để lưu thông.

BKS 29X1 - 9545 là của một chiếc xe khác

Theo đó, khi tiến hành kiểm tra hành chính đôi nam nữ đi trên chiếc xe này, kết hợp với xác minh biển số xe, số khung, số máy. Kết quả cho thấy, các thông số in trên chiếc Spacy mà anh L.T.D (ở phường Ngọc Thụy, Long Biên, HN) điều khiển lại thuộc về một chiếc Piaggio. Trong khi đó, biển số 29X1 - 9545 được đăng ký cũng dành cho một chiếc xe Honda nhưng dung tích xilanh chỉ là 97cc và có số khung, số máy hoàn toàn khác với thông số trên chiếc Spacy.

Biển số này được đăng ký dưới tên một Công ty TNHH có trụ sở tại Tổ 12 Nguyễn Thượng Hiền (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, HN). Anh D. cho biết, chiếc Spacy này anh mua lại của một người quen từ rất lâu rồi. “Tôi mua lâu lắm rồi, không còn nhớ rõ là mua từ năm nào cả”, anh D. nói.

Nhận định anh D. cũng chỉ là một nạn nhân của “cò xe gian”, Trung tá Trương Văn Quang đã trực tiếp giải thích cho anh D., rằng theo quy định, tổ công tác phải bàn giao lại cho Công an phường sở tại để tiến hành xác minh thêm.

Vẻ mặt hoang mang sau khi biết rằng xe mình đang sử dụng được gắn biển số của một chiếc xe khác, anh D. ngậm ngùi theo các chiến sĩ Công an phường Giáp Bát về trụ sở để làm rõ thêm.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Đồng hành cùng 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Xe gian , Xe Spacy , Xe trộm cắp , Clip 141 , Video 141 , Nhật ký 141 , 141 Hà Nội , Chợ xe máy