Theo chân đặc nhiệm 141 phá án đầy ly kỳ
Thứ năm, 04/04/2013 20:37

Chiều qua (4/4) tổ công tác đặc biệt Y1/141 đã lập một chiến công khiến nhiều người chứng kiến phải nể phục.

Đối tượng Trần Công Chất cùng biển số giả của chiếc xe

Đối tượng Trần Công Chất cùng biển số giả của chiếc xe

Thời gian gần đây, tổ công tác Y1/141 do Thiếu tá Trần Quang Vinh chỉ huy đặc biệt có “duyên” với những chiếc xe “nhảy” khi liên tục lập công bắt giữ những đối tượng trộm cắp hoặc tàng trữ và trả lại tài sản cho người bị hại. Chiều nay, trong quá trình làm nhiệm vụ tại gầm cầu Thanh Trì (Long Biên, Hà Nội), tổ công tác Y1/141 tiếp tục phá một vụ trộm xe đầy ly kỳ.

Cụ thể, vào khoảng 17h, trong khi đang trực chốt xử lý vi phạm, tổ công tác phát hiện một đôi thanh niên nam nữ điều khiển xe máy mang BKS 29N5-1603 không đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, biển số mà chiếc xe sử dụng có dấu hiệu là hàng giả. Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Vừa dắt xe vào chốt, Thiếu tá Trần Quang Vinh đã khẳng định 100% chiếc xe này đang sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tại đây, nam thanh niên điều khiển xe khai tên là Nguyễn Văn Tùng, sinh năm 1992 và cô gái ngồi sau là Đỗ Hồ Hoa, sinh năm 1995. Cả hai đều trú tại Gia Lâm, Hà Nội. Khi được hỏi về nguồn gốc chiếc xe, Tùng khai là mượn của một người bạn tên là Chất cũng trú tại Gia Lâm, Hà Nội.

Chiếc xe Tùng mượn của Chất

Tiến hành xác minh số khung số máy, tổ công tác biết được không có bất cứ chiếc xe nào có số khung số máy như vậy trong hồ sơ của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.Hà Nội. Trong khi đó, biển số 29N5-1603 là thuộc về chiếc xe của chị Trần Mỹ Hạnh, trú tại 52 Thịnh Yên, Hà Nội. Như vậy, chiếc xe trên gần như chắc chắn là tài sản trộm cắp.

Theo lẽ thường, vụ việc đến đây có thể lập hồ sơ bàn giao cơ quan công an xử lý. Thế nhưng, Thiếu tá Trần Quang Vinh cùng các thành viên tổ công tác đã "tương kế tựu kế" nhằm bắt giữ thanh niên tên Chất.

Cụ thể, biết Tùng và Chất là bạn khá thân của nhau, tổ công tác đã yêu cầu Tùng nhắn tin hỏi chất về giấy tờ của chiếc xe. Chất trả lời rằng “Xe không có giấy tờ, mày đừng để bị công an bắt nhé”. Như vậy, đối tượng tên chất rất có thể chính là kẻ trộm xe hoặc ít nhất là cố tình tiêu thụ tài sản trộm cắp.

Tiếp đó, tổ công tác lại yêu cầu Tùng nhắn tin hỏi Chất đang ở đâu để đến trả xe, Chất trả lời hiện mình đang ngồi ở quán nét trong trường Đại học Nông Nghiệp I. Chỉ chờ có vậy, các trinh sát hình sự hóa trang của tổ công tác Y1/141 đã áp giải theo Tùng và Hoa đến địa chỉ mà Chất nhắn để “trả xe”.

Tùng và Hoa tại chốt 141

Vừa vào tới quán internet trên và được Tùng nhận mặt, các trinh sát đã ập vào tóm gọn Chất và áp giải về chốt xử lý trong ánh mắt khâm phục của nhiều người dân chứng kiến. Tại chốt 141, đối tượng tên Chất khai tên đầy đủ là Trần Công Chất, sinh năm 1988, trú tại tổ dân phố Kiên Thành, Gia Lâm, Hà Nội.

Qua đấu tranh ban đầu, Chất tỏ ra khá ngoan cố và khăng khăng nói rằng mình chỉ mượn xe của một người bạn. Nhưng khi được hỏi tên và địa chỉ của người cho mượn thì Chất lại im tịt. Trước diễn biến này, Thiếu tá Trần Quang Vinh đã chỉ huy lực lượng đưa người cùng tang vật bàn giao lại để công an phường Thạch Bàn, Long Biên tiếp tục làm rõ.

Vụ việc trên một lần nữa cho thấy sự mưu trí, linh hoạt trong đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng 141.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Đồng hành cùng 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Y1/141 , Xe nhảy , Xe trộm , Thiếu tá Trần Quang Vinh , Clip 141 , Vid