Đoàn cứu hộ của Công an Việt Nam trao tặng 2 tấn đồ viện trợ y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ
Thứ hai, 13/02/2023 13:28

Hôm nay, Đoàn cứu hộ của Việt Nam chuyển đến làm việc tại hiện trường mới, hiện trường cũ đã hết dấu hiệu của sự sống. Vì đoàn có thiết bị và hoạt động chuyên nghiệp nên được điều động đến hiện trường khác để ưu tiên chạy đua với thời gian tìm cứu người còn sống.

Ngày 13/2, đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ, cho biết, đoàn cứu hộ của Công an Việt Nam, cho biết, Đoàn Việt Nam sang trợ giúp Thổ Nhĩ Kỳ lần này ngoài việc hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn còn mang theo 2 tấn đồ viện trợ y tế.

Bao gồm: các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch, và thiết bị y tế sử dựng trong tình huống cấp cứu thảm họa. Tổng số hàng hóa y tế lên tới 2 tấn.

Chiều hôm qua (12/2) Việt Nam đã trao tặng toàn bộ số thiết bị y tế này cho phía Thổ Nhĩ Kỳ thông qua cơ quan ứng phó Thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD). Đại diện AFAD cho biết họ sẽ điều phối về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi mà đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Nhận được sự viện trợ rất kịp thời của đoàn, phó giám đốc cơ quan AFAD tại Adiyaman, ông Isamail Sahin đã gặp Đại tá Nguyễn Minh Khương (trưởng đoàn Việt Nam) để gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ này của Bộ Công an, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Đoàn cứu hộ của Công an Việt Nam trao tặng 2 tấn đồ viện trợ y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 2.

Đồ viện trợ đang được các chiến sĩ cảnh sát bàn giao

Ngay trong chiều, đoàn Cứu hộ của Việt Nam phối hợp cùng AFAD vận chuyển số hàng hóa về các khu vực được chỉ định trong đó có bệnh viện lớn nhất của Adiyaman để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, số còn lại sẽ được chuyển ra các trại y tế lưu động.

Đoàn cứu hộ của Công an Việt Nam trao tặng 2 tấn đồ viện trợ y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 3.

Đoàn cứu hộ của Công an Việt Nam trao tặng 2 tấn đồ viện trợ y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ

Được biết, địa phương mà Đội CNCH Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ là một trong ba vùng bị thiệt hại nhiều nhất trong thảm họa động đất này tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/2.

Hôm nay, Đoàn cứu hộ của Việt Nam chuyển đến làm việc tại hiện trường mới, hiện trường cũ đã hết dấu hiệu của sự sống vì có thiết bị và hoạt động chuyên nghiệp nên được điều động đến hiện trường khác để ưu tiên chạy đua với thời gian tìm cứu ng còn sống. Hiện trường cũ sẽ do lực lượng địa phương chịu trách nhiệm tìm thi thể người bị nạn.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/doan-cuu-ho-cua-cong-an-viet-nam-trao-tang-2-tan-do-vien-tro-y-te-cho-tho-nhi-ky-2.. Nguồn: https://toquoc.vn/doan-cuu-ho-cua-cong-an-viet-nam-trao-tang-2-tan-do-vien-tro-y-te-cho-tho-nhi-ky-2023021312233706.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đoàn cứu hộ của Việt Nam , thổ nhĩ kỳ , động đất