Diễn viên Ngọc Lan: Vẫn yêu nồng nàn dù đã từng đau khổ!
Thứ sáu, 08/03/2013 16:01

Với Ngọc Lan, tình yêu là duyên số, phải duyên phải số với nhau mới thấy thiện cảm, rồi tạo cho nhau cơ hội tìm hiểu và yêu nhau!

Diễn viên Ngọc Lan

Diễn viên Ngọc Lan

Mới đây, Ngọc Lan xuất hiện cùng người lạ mà bạn gọi là chồng, Ngọc Lan đã tái hôn trong âm thầm chăng?

Sau một lần chia sẻ chuyện tình cảm nhưng rồi không trọn vẹn nên tôi không muốn nói đến tình yêu trên truyền thông nữa. Tôi gọi sao thì mọi người cứ biết vậy. Tôi biết khán giả cũng tò mò đời tư nhưng với tôi diễn viên chuyên nghiệp thì nên nói về công việc, chuyện đời tư chia sẻ như một lời thông báo đã quá đủ..

Nghĩ về cuộc tình đã qua của mình, hẳn Ngọc Lan có nhiều cảm xúc?

Tất cả đều đã là quá khứ tôi không muốn nhắc tới nhưng đó là một phần trong cuộc sống đã qua của tôi thì chắc chắn ít nhiều có kỷ niệm. Tôi là người lạc quan, luôn có niềm tin vào cuộc sống nên tôi sống cho hiện tại và tương lai.

Nhiều phụ nữ cho rằng trải qua chuyện tình không hạnh phúc thì họ khó mà lấy lại được cảm xúc yêu như đầu, thậm chí họ luôn hoài nghi về người mới. Ngọc Lan có cùng suy nghĩ đó?

Tôi không biết các bạn nữ khác vì sao lại có suy nghĩ đó còn với tôi chuyện tình cảm là cảm xúc. Có cảm xúc thì mới tìm hiểu, yêu thương và đến khi chấp nhận được tất cả tính cách của nhau, hi sinh cho nhau thì cả hai mới tiến đến hôn nhau.

Mỗi người mỗi quan điểm thôi, riêng với tôi thì tôi không có sự hoài nghi nào khi bắt đầu một tình cảm mới dù tôi đã từng đau khổ vì yêu. Lý do đơn giản là tôi tin tình yêu là duyên số. Chúng tôi phải duyên phải số với nhau mới thấy thiện cảm, rồi tạo cho nhau cơ hội hiểu nhau và yêu nhau.

Trong tình yêu, Ngọc Lan có tin vào hai chữ duyên phận trong câu ca “phận gái 12 bến nước” của người xưa không?

Ở thời điểm ngày xưa, suy nghĩ còn phong kiến, cha mẹ  đặt đâu con ngồi đó nhưng bây giờ suy nghĩ hiện đại hơn, mỗi người có quyền hơn trong tình cảm của mình. Song, ở một khía cạnh khác thì đúng là chuyện tình cảm là do duyên số chứ không sắp đặt. Khi tình yêu đến thì người trong cuộc muốn tránh cũng không được. Tình yêu là duyên số khi đã yêu mà gặp những rào cản thì chỉ có tình yêu mới giúp cả hai vượt qua được. Tương tự như thế, khi hai người đã hết tình cảm thì chia tay là tất yếu chứ không còn phải “chịu số” nữa và lựa chọn cách nào là quyền và niềm tin vào cuộc sống của chính họ.

Với một số phụ nữ trẻ, hiện đại ngày nay, chuyện lập gia đình với họ không còn là một điều hằng mong mõi nữa thay vào đó một một cuộc sống đơn thân, thậm chí họ một mình sinh, nuôi con. Lan nghĩ sao về cách sống này?

Tôi lại dùng từ duyên số cho vấn đề này nữa. Phụ nữ có đường tình duyên trọn vẹn thì sẽ có được người chồng yêu thương, sinh được những đứa con ngoan ngoãn và gia đình hạnh phúc và ngược lại. Nếu số mình không cho một người chồng yêu thương thì tự nuôi con cũng không sao miễn sao người phụ nữ đó vững vàng về kinh tế và đủ tiềm lực nuôi con. Tôi biết hiện nay nhiều phụ nữ một mình nuôi con và họ làm rất tốt, tôi thấy họ cũng hạnh phúc và đứa con vẫn đủ đầy cả tinh thần và vật chất. Những người phụ nữ này không có người chồng bên cạnh nhưng họ vẫn còn người thân và bạn bè, họ không đến nổi quá cô đơn.

Thế còn cuộc sống với gia đình nhỏ có người chồng, những đứa con có ý nghĩa với Lan thế nào?

Đó là điều có ý nghĩa rất lớn với không chỉ riêng tôi mà còn đối với tất cả phụ nữ, tôi tin là như thế! Có thể vì hoàn cảnh nào đó mà người phụ nữ phải đơn thân, nuôi con một mình nhưng hiện nay đó cũng không phải là điều gì quá khó khăn để không thể vượt qua mà sống tốt.

Nhìn bạn bè cùng trang lứa không ít bạn đã có con, nhan sắc mặn mà hơn và sự nghiệp vẫn rộng mở, Ngọc Lan có nghĩ đến lượt mình sẽ có con?

Ngay cả chuyện lấy chồng tôi còn không muốn chia sẻ thì chuyện có con tôi chắc tôi cũng không nói đâu và vì con cái còn là lộc… trời mà. Từ lâu rồi tôi được khán giả nhắc nhớ nhiều nhờ công việc chứ không phải vì chuyện đời tư nên tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục như thế. Khi nào duyên số tới, tình duyên đủ chín để cưới nhau sinh con thì sẽ nhận. Cũng như một cây ăn trái, có trái chín thì hái, hái sớm không ăn được mà để lâu quá thì trái cũng bị già bị hư không ăn được. Nói chung là đúng lúc đúng thời điểm.

Khi nào có con lúc đó tôi sẽ vui mừng lắm nhưng chắc rằng sau khi dành thời gian nhất định cho con tôi nghĩ mình cũng sẽ trở lại phim trường vì đây không chỉ là đam mê mà còn là công việc hằng ngày của tôi. Tôi tin là mình vẫn được các đạo diễn nhớ đến và giao vai dù khi mình đã bước sang một bước ngoặt mới trong cuộc sống.

Nếu có người nói thực tế cuộc sống đã cho Ngọc Lan nhiều kinh nghiệm vào các vai phụ nữ truân chuyên, trắc trở trong cuộc sống gia đình, tình cảm. Chắc Lan không phản đối nhỉ?

Cuộc sống đã dạy tôi, tình cảm đã dạy, phim ảnh đã dạy tôi thêm kinh nghiệm để giúp tôi trải lòng qua những nhân vật phụ nữ nhiều truân chuyên như thế.

Nhiều người cho rằng một số phụ nữ trẻ ngày nay mãi mê việc ngoài xã hội mà bỏ bê việc nhà. Tôi nghĩ chắc là hiểu lầm vì thực tế, phụ nữ trẻ ngày nay rất giỏi, họ đảm đang việc nhà và giỏi việc cơ quan. Bởi số đông, nếu không nói là hầu hết phụ nữ đều xem việc nhà, chăm lo gia đình chồng con như là thiên chức. Lan chia sẻ gì về ý này?

Cảm ơn bạn đã chia sẻ với phụ nữ chúng tôi! (cười) Tôi nghĩ xã hội bây giờ có cả hai đối tượng phụ nữ như thế. Phụ nữ nào có thể cân bằng được cả hai thì chắc chắn hẳn họ sẽ rất hạnh phúc. Nhưng cuộc sống tất bật với cơm áo gạo tiền hiện nay cũng khiến không ít phụ nữ vô tình bị cuốn theo lúc nào không hay biết. Mà thời gian thì có giới hạn, hoặc do đặc thù công việc khiến họ không thể sắp xếp được nên hy sinh việc nhà. Tôi nghĩ đó chỉ là giải pháp tạm thời, khi công việc ổn định, họ sẽ lại đảm đang việc nhà. Vì như bạn nói, người phụ nữ luôn mặc định chăm lo gi đình là thiên chức của họ!

Tôi cầu mong mình có được may mắn có gia đình hạnh phúc vừa làm tốt công việc ngoài xã hội và là  người mẹ trong gia đình.

Ngọc Lan sẽ đón ngày 8/3 năm nay như thế nào?

Đối với tôi ngày 8/3 cũng là ngày bình thường vì vẫn phải quay hình, vẫn phải làm việc. Tuy nhiên, ngày 8/3 là ngày tôn vinh phụ nữ thì tôi cũng mong tất cả chị em phụ nữ sẽ được nâng niu, được yêu thương nhiều hơn. Bản thân tôi, từ khi mẹ lên sống chung thì tôi hạnh phúc vô cùng và cảm giác như trở lại thời thơ ấu vì được mẹ chăm sóc chu đáo, nấu từng bữa cơm theo sở thích của tôi. Chăm sóc cho tôi từng chiếc áo phẳng phiêu thơm ngát. Ngày 8/3 này chắc hẳn nếu tranh thủ được lịch quay thì tôi sẽ vào bếp nấu ăn đãi mẹ. Nếu bận quá tôi sẽ mua quà tặng mẹ và đưa mẹ đi ăn cùng rồi mới chờ món quà đặc biệt của mình từ “người ấy”.

Nói Ngọc Lan là tuýp phụ nữ của gia đình thì có đúng không?

Tôi sẽ rất vui khi được nói như thế. Không nhận mình giỏi việc nhà nhưng tôi tin mình có thể làm hài lòng người thân. Tôi không nấu ăn giỏi, nhiều món lạ nhưng có thể nấu ăn ngon các món cho bữa cơm gia đình. Tôi thấy mình là tuýp phụ nữ của gia đình nên làm gì tôi cũng dành thời gian vào bếp, nếu quá bận thì cuối tuần cũng phải đi chợ nấu ăn. Tôi nghĩ đó cũng là cách giữ lửa hạnh phúc gia đình tốt. Có khi để đổi không khí tôi thích hẹn hò chồng ở quán ăn nào đó.

Nếu thật sự có một điều ước dành cho mình ngày 8/3 thì Ngọc Lan sẽ ước điều gì cho bản thân mình?

Ôi thật sự nếu có ước thì giờ này tôi ước được ngủ vì từ ra tết đến giờ tôi phải quay phim liên tục suốt cả tuần mà mỗi ngày tôi chỉ được ngủ 3 - 4 tiếng thôi! Ước mơ quá ư giản dị đúng không nào!

Cảm ơn Ngọc Lan về cuộc trò chuyện này!

Thủy Trúc

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Diễn viên Ngọc Lan , Ngọc Lan 2013 , Tin ngoi sao , Tin sao viet