Những gương mặt sáng giá của Hoa khôi thể thao 2 miền
Thứ năm, 28/06/2012 11:33

Hôm nay, những thí sinh "nặng ký" lọt vòng chung kết Miss Sport 2012 của cả 2 miền Nam Bắc đã biểu diễn những môn thể thao sở trường trước Ban giám khảo.

Các thí sinh trổ tài thể thao của cá nhân

Các thí sinh trổ tài thể thao của cá nhân

Nguyễn Diệp Anh (SBD: 191) từng tốt nghiệp THPT Phạm Hồng Thái, Hà Nội. Cô gái sinh năm 1989 đang theo đuổi bộ môn hip-hop và đã đạt được không ít thành tích trong các chuyến lưu diễn trong và ngoài nước.

Năm 2010, Diệp Anh từng lọt vào top 10 của cuộc thi Vietnam's Next Top Model. Gia đình cô cũng có truyền thống với cuộc thi Hoa khôi thể thao bởi năm 1993, dì ruột của Diệp Anh từng lọt vào top 15 của cuộc thi này.

Chính bởi sự tự tin cùng hip-hop mà Diệp Anh không ngần ngại khoe tài năng của mình với bộ môn này. Hiện tại, cô đang được coi là một trong những ứng viên giàu tiềm năng của cuộc thi Hoa khôi thể thao 2012.

Dương Thị Dung (SBD 108) là gương mặt khá quen thuộc với sàn catwalk Việt trong vài năm trở lại đây. Với số đo ba vòng là 84- 65-90, Dương Thị Dung là một trong những thí sinh rất ấn tượng của những mùa giải Vietnam's Next Top Model đầu tiên.

Cô hiện đang là người mẫu của công ty New Talent - lò đào tạo ra nhiều Hoa hậu Việt Nam như Mai Phương Thúy, Ngọc Hân... Trong vòng sơ tuyển ở miền Bắc, cô tự tin khoe vóc dáng khỏe khoắn, mạnh mẽ cũng bộ môn thể dục dụng cụ.

Đúng như cái tên khai sinh của mình, thí sinh mang SBD 124 đến từ vùng non nước Hà Giang xa xôi. Cô gái sinh năm 1992 đang là sinh viên năm thứ nhất của Học viện Ngoại giao và từng đoạt giải thưởng quốc gia môn Văn khi còn ngồi ghế PTTH.

Chia sẻ về đam mê thể thao của mình, Dương Thị Hà Giang cho biết: "Thể dục thể thao là một phần cuộc sống của em. Ngoài học Vovinam theo yêu cầu đào tạo của trường, hằng ngày e còn tham gia tập aerobic, chạy và nhảy dây từ lúc 5h cùng các bạn trong kí túc".

Những động tác mềm dẻo, gợi cảm của Hà Giang khi múa dây đã thu hút được sự chú ý của không ít người quan tâm tới cuộc thi nhan sắc này.

Cô gái dân tộc H'mông Giàng Thị Chưởng sinh năm 1990 tiết lộ rất yêu thích môn thể thao dancesport. Cô cho rằng, thể thao sẽ giúp mình giữ gìn vóc dáng thanh xuân và có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài việc học và giờ làm thêm, cô sinh viên trường ĐH Sư phạm nghệ thuật TW dành 3 buổi cho dancesport và 2 buổi cho bơi mỗi tuần. Chính vì vậy, cô không ngần ngại rủ bạn nhảy tới hỗ trợ mình trong phần thi tài năng với một phần trình diễn dancesport ấn tượng không thua kém các thí sinh Bước nhảy hoàn vũ.

Vừa tốt nghiệp ĐH Sư phạm nhưng Phan Thị Hoài Anh đã có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc thi nhan sắc. Năm ngoái, cô góp mặt với cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011 và đã vào tới đêm chung kết.

Bên cạnh vẻ đẹp cá tính, Hoài Anh còn từng nhiều lần đoạt huy chương ở các giải đấu kiếm vô địch quốc gia. Cô thường chọn cách rủ bạn bè đấu kiếm hoặc chơi bóng rổ để xả stress. Thế nên phần trình diễn tài năng của Hoài Anh tại Miss Sport 2012 được coi là độc nhất vô nhị.

Nếu Thùy Linh được mệnh danh là "hoa khôi wushu" thì chắc chắn danh hiệu "người đẹp taekwondo" sẽ thuộc về cô gái xứ Nghệ. Hoàng Thị Hạnh từng đoạt 2 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ của bộ môn Taekwondo đối kháng và đồng đội tại giải 3 miền, giải trẻ, giải cúp, giải vô địch toàn quốc...

“Em yêu thích thể thao như chính bản thân em. Thể thao đã mang đến cho em sức mạnh và niềm tin trong cuộc sống. Khi nào vẫn còn có sức khoẻ thì em vẫn còn tập luyện môn thể thao Taekwondo mà mình yêu thích", Hoàng Thị Hạnh cho biết. "Vào mỗi buổi sáng em đều thức dậy lúc từ 5h để tập chạy. Khoảng 2h chiều em đến lớp tập võ cùng các bạn và luôn chăm chú theo dõi những gì mà HLV truyền đạt”.

Được sự động viên của mẹ là HLV wushu quốc gia Phương Lan và cũng là người từng tham gia Hoa khôi thể thao, Thùy Linh đã đăng ký tham gia cuộc thi nhan sắc năm nay. Hiện tại, cô là 1 trong 16 thí sinh giành được tấm vé đi tiếp vào đêm chung kết tổ chức tháng 8 tại Đà Nẵng.

Theo đuổi wushu từ năm 1995 - 2010, vì những chấn thương ngoài mong muốn, Thùy Linh đã phải từ giã nghiệp VĐV để trở thành một HLV. Sinh năm 1990 nhưng cô đã sở hữu trong tay nhiều giải thưởng danh giá như HCV SEA Games 24, HCV vô địch châu Á, HCB vô địch thế giới, HCV các giải trẻ châu Á và thế giới từ năm 2003- đến 2009. Thùy Linh cũng là kiện tướng toàn quốc từ năm 2001 đến 2010.

Từng đoạt giải nhất cuộc thi Người đẹp các dân tộc xứ Lạng khi mới 16 tuổi, Nguyễn Thị Kim Ngân có sở thích khá già dặn là ngồi thiền và tập yoga. Bên cạnh đó, cô cũng thường xuyên cùng bạn bè chơi cầu lông sau giờ học để rèn luyện sức khỏe và giữ gìn vóc dáng.

Mỗi ngày, SBD 123 đến từ Lạng Sơn đều dành khoảng 5 phút để thiền trong không gian trong lành của sáng sớm. Kim Ngân chia sẻ: "Nhờ có thể thao, từ một cô gái nhút nhát, ít thể hiện mình trước đám đông mà giờ đây em có thể tự tin thể hiện năng khiếu thể thao của mình trước những vị giám khảo có chuyên môn. Không những thế, những giờ phút luyện tập thể dục thể thao là những giây phút em cháy hết mình với nó và quên hết đi những mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ học trên giảng đường".

Lại Thị Hương Thảo từng lọt vào vòng chung kết Miss Auto 2011 và là Á khôi 1 tại cuộc thiNgười đẹp Hạ Long trước khi tới với Hoa khôi thể thao 2012.

Cô chia sẻ: "Em thích nhất là môn bóng chuyền vì em đã thi được vào lớp năng khiếu của Sở TDTT từ năm 14 tuổi. Trong quá trình chơi bóng chuyền, em đã cao được thêm 10 phân sau 2 năm tập luyện nên em thấy rằng tập luyện rất có ý nghĩa".

Tuy nhiên, Hương Thảo lại chọn môn thể dục dụng cụ để thể hiện tài năng vì không có điều kiện khoe tài bóng chuyền tại sân chơi tài năng của Miss Sport.

Nguyễn Thị Ngọc Anh là một trong những thí sinh trẻ nhất của Miss Sport 2012. Cô gái sinh năm 1993 này đến từ quê lụa Hà Đông. Không chỉ yêu thích thể thao, Ngọc Anh còn là một học sinh giỏi văn và luôn nhiệt tình với các hoạt động văn-thể-mỹ của trường.

Cô gái trẻ này tỏ ra rất có năng khiếu với môn cử tạ và nổi bật cùng bóng chuyền bởi chiều cao 1m75. Trong vòng thi tài năng ở khu vực miền Bắc, cô quyết định chọn những điệu nhảy hip-hop để chứng minh cá tính của bản thân.

Năm nay 24 tuổi, Trần Thị Thu HIền có phần hơi già dặn so với các thí sinh khác trong cuộc thi Hoa khôi thể thao. Tuy nhiên, chính nhờ Vietnam's Next Top Model 2010 cùng những trải nghiệm trên sàn catwalk xuyên suốt thời gian qua, cô tự tin và mạnh mẽ hơn hẳn các đối thủ của mình.

Thu Hiền là người khá năng động và hoạt bát. Phần trổ tài cổ động của cô nhận được khá nhiều sự quan tâm của BGK cũng như các thí sinh tham gia Miss Sport.

Mang SBD 003, Nguyễn Thị Thu Hằng là gương mặt đại diện cho vùng đất đỏ Tây Nguyên. Cô đang là sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Giáo dục thể chất, trường Đại học Tây Nguyên.

Đó chính là lý do Thu Hằng thông thạo không ít môn thể thao đang được giới trẻ ưa chuộng. Và dù theo ngành sư phạm thể thao nhưng Thu Hằng lại ước mơ trở thành người mẫu, tự tin sải bước trên sàn catwalk.

Sở hữu số đo ba vòng là 80-60.5-89, cô sinh viên năm cuối của ĐH KHXH-NV TP. HCM Hoàng Oanh rất yêu thích thể thao và luôn ngưỡng mộ những nữ vận động viên dẻo dai tài năng dù bản thân không giỏi thể thao.

Cô sinh viên vừa đoạt giải nhất cuộc thi Top Girl khoe tài múa bụng và nhanh chóng thu hút vô số ánh nhìn thiện cảm của khán giả quan tâm tới cuộc thi.

Được mệnh danh là "siêu vòng 3" của sàn catwalk Việt, Nguyễn Ngọc Lan Hương từng giành được danh hiệu Á hậu 4 Người mẫu thế giới 2009 trước khi tới với Miss Sport 2012.

Với số đo ba vòng là 81-61-93, cô luôn góp mặt trong các chương trình thời trang lớn và đã từng giữ vai trò vedette trong nhiều show diễn quan trọng.

Ở khu vực phía Bắc có Thùy Linh và Hoàng Thị Hạnh thì ở miền Nam, Nguyễn Thùy Dương xứng danh "người đẹp võ thuật". Cô hiện đang là vận động viên bộ môn shorinj kempo của tuyển TP.HCM.

Trước đó, từ năm 2005, Thùy Dương là thành viên trong đội tuyển taekwondo và giành được không ít huy chương toàn thành hay toàn quốc. Năm 2009, cô đạt HCB giải vô địch Đông Nam Á. Năm 2011, cô tham dự seagames 26 và giành được một huy chương Vàng đối kháng nữ 48kg và huy chương Đồng nội dung quyền đồng đội.

Zing
Tag: Hoa khôi thể thao 2012 , Miss sport 2012 , Chung kết Miss sport 2012 , Chung kết Hoa khôi thể thao 2012 , Thí sinh Miss sport 2012Diệp Anh , Dương Thị Dung , Thùy Linh , Thu Hiền , Nguyễn Ngọc Lan Hương , Nguyễ