Diễm my 9X - Mỹ nhân tuổi Ngọ và những tiết lộ thú vị đầu năm
Thứ sáu, 17/01/2014 09:43

Người phương Đông quan niệm người tuổi Canh Ngọ bản lĩnh và thích độc lập, Diễm My 9X là một trong số rất ít những mỹ nhân tuổi Ngọ thành công nhanh chóng trong showbiz.

Diễm My 9x thành công nhanh chóng trong showbiz và “miễn nhiễm” với scandal.

Diễm My 9x thành công nhanh chóng trong showbiz và “miễn nhiễm” với scandal.

Trước mặt tôi là cô gái trẻ nổi tiếng trong vai trò người mẫu, diễn viên điện ảnh. Cô gái có nước da trắng và một vẻ đẹp... Tây lai. Cô tên Vũ Phạm Diễm My, sinh năm 1990, tuổi con ngựa. , Diễm My là một trong số rất ít những mỹ nhân tuổi Ngọ thành công nhanh chóng trong showbiz không từ tai tiếng và scandal.

Sự lăn xả khiến tôi quên cả nhan sắc của mình

Diễm My còn được gọi là Diễm My 9X-cái tên để phân biệt với người đẹp ảnh lịch Diễm My nổi tiếng 20 năm về trước. Khi mới 5 tuổi, Diễm My đã được mẹ cho mặc quần áo đẹp để cho đi thi diễn viên nhí, nghệ sĩ Kim Cương chọn cô đóng cùng với diễn viên Diễm Hương trong bộ phim “Đứng dậy sau cơn mê”. Sau đó cô gái nhỏ liên tục được đóng chung với những nghệ sĩ nổi tiếng bấy giờ như Thương Tín, Giáng My, Hữu Nghĩa... trong hàng loạt bộ phim “Bóng đêm cuộc tình”, “Đi qua lời nguyền”, “Trường xưa kỉ niệm”... Tuy nhiên vì ước mơ trở thành doanh nhân, Diễm My tạm dừng công việc đóng phim và chuyên tâm cho việc học hành. Năm 14 tuổi, cô góp mặt cho một vai diễn nhỏ trong bộ phim “Sài Gòn tình ca”. Tới năm 19 tuổi, tên của cô mới thực sự được biết tới khi vào vai Chi trong bộ phim tuổi teen “Mùa hè sôi động”. Sau sự thành công này, Diễm My đến gần với công chúng hơn qua những bộ phim như “Mảnh ghép cuối cùng”, “Thiên sứ 99”, “Váy hồng tầng 24”, “Tiểu thư lọ lem”, “Những cô nàng độc thân làm mẹ”...

Năm 2013, đánh dấu sự thành công của quý cô tuổi Ngọ này khi bộ phim "Mỹ nhân kế" của đạo diễn Quang Dũng ra mắt và làm mưa làm gió ở các rạp chiếu phim trong nước. Diễm My là một trong số ít những người đẹp 9x được đánh giá cao ở học thức, sự khôn ngoan, một lý lịch sạch scandal, thành tích học tập sáng... Nhờ nhan sắc và sự nỗ lực lớn, cô gái này đã tạo dựng được vị trí trong showbiz Việt, trở thành một người mẫu và diễn viên trẻ mới nổi, được dư luận quan tâm hiện nay.

diem-my-9x7

Diễm My 9x trong bộ phim “Mỹ nhân kế” đình đám

“Là một cô gái độc lập và có phần nam tính”, Diễm My nhận xét về mình bằng một vẻ nhí nhảnh, đáng yêu. Cá tính của cô thể hiện trong những nỗ lực nghệ thuật và kể cả từng vai diễn. Mặc dù mới vào nghề nhưng Diễm My khó tính trong việc nhận vai diễn, cô đã từ chối không ít vai diễn phim truyền hình bởi không muốn khán giả ngợp độ phủ sóng hình ảnh bản thân trên màn ảnh. Vẻ đẹp của Diễm My khiến nhiều người lầm tưởng cô gái xinh đẹp này chỉ hợp với những vai nhõng nhẽo, điệu đàng. Kì thực, cô có một phong cách diễn đa dạng, có thể hợp với những vai diễn học trò nhí nhảnh, tới những cô gái hiền lành, có số phận, hoặc những vai hành động võ thuật... Diễm My cho biết: “Tính của mình hơi ngang bướng, thích những vai diễn khó, đòi hỏi sức lao động cao. Mình là kẻ lăn xả với nghề, có khi sự nhiệt tâm ấy làm mình quên đi bản thân là cô gái yếu ớt, quên đi việc giữ gìn nhan sắc và sức khỏe của một người người mẫu, diễn viên”.

diem-my-9x1

Diễm My 9x tự nhận mình là “một cô gái độc lập và có phần nam tính”

Nếu nói về công việc, Diễm My có thể thao thao bất tuyệt kể về những những kỉ niệm đi quay phim vất vả với khuôn mặt hào hứng như chính bản thân đang đứng giữa phim trường. Trong phim “Mùa hè sôi động”, Diễm My vào vai cô học trò 15 tuổi, cô phải quay những cảnh quay băng rừng lội suối rất vất vả, thậm chí còn suýt ngất xỉu vì tưởng bị rắn cắn... nhưng cô vẫn im thin thít, chịu đựng sự đau đớn mỗi khi vấp ngã, gai cào, muỗi vắt. Tới khi Diễm My nhận diễn Mai Thị trong phim “Mỹ nhân kế”, một vai diễn cần có võ thuật nhưng không có người đóng thế thì mẹ cô hoảng hồn thật sự vì xưa nay con gái bà nào có biết võ vẽ là gì. Mấy tháng trời, Diễm My quần quật ở trường võ, cô bị thương, bầm tím khắp người nhưng không dám kêu vì muốn chứng tỏ nỗ lực của bản thân và sợ ảnh hưởng tới tiến độ cả đoàn. Sau gần nửa năm khổ cực luyện tập và quay phim công phu, cuối cùng “Mỹ nhân kế” cũng ra rạp thành công. Mai Thị là một vai diễn có số phận, tính cách, sự thành công của Diễm My 9X chính là khiến người xem có những xúc cảm chân thật. Dù sự nổi tiếng của cô không bằng đàn chị như Tăng Thanh Hằng, Thanh Hằng nhưng rõ ràng nỗ lực của cô vẫn được giới trong nghề và người hâm mộ đánh giá cao.

diem-my-9x3

Diễm My 9x già dặn và chỉn chu hơn rất nhiều so với lứa tuổi của cô

Nếu không phải là người thân quen, gặp Diễm My lần đầu, người ta sẽ có chút ngại ngần, khó chịu vì thấy cô hơi ít nói. Thậm chí sự thận trọng, khéo léo trong ăn nói và lối ứng xử của Diễm My chỉn chu tới nỗi người khác phải ngỡ ngàng vì tính cách ấy phải dành cho những người hơn cô vài tuổi. Diễm My thích sự quan sát để “bản thân biết tiến biết lui” trong từng hoàn cảnh. Sự khôn ngoan của cô còn được thể hiện ở việc cô tạo dựng tên tuổi từ chính nỗ lực của mình và việc “nói không với scandal”. Diễm My nói rằng: “Từ nhỏ tới lớn bạn bè vẫn nói mình có được một ưu điểm lớn không thay đổi ấy là cần cù siêng năng. Những ngày đầu hoạt động nghệ thuật, mình đã phải nỗ lực vô cùng. Mình quý trọng sức lao động và luôn quan niệm rằng sự thành công của một người nghệ sĩ chân chính không chỉ nằm ở việc họ đứng trên đôi chân của mình mà còn là ở việc nghệ sĩ ấy được khán giả yêu mến họ như thế nào. Một nghệ sĩ trẻ mới vào nghề luôn muốn sự nổi tiếng nhưng không phải là có được nó bằng mọi giá. Sự trưởng thành của mình không chỉ là sự phù hộ của tổ nghiệp mà còn từ những thất bại mình gặp phải những khi đi casting phim bị rớt hay những lần bị ngã trên sàn catwalk...”

Bình yên bên mẹ

Hiện tại Diễm My đang là một trong số 10 thí sinh tham gia gameshow “Bước nhảy hoàn vũ 2014”. Lịch tập khiêu vũ từ sáng tới khuya khiến cô kiệt sức. Nhìn hình ảnh cô vừa ăn uống vừa trò chuyện cũng khiến tôi phải... động lòng vì sự vất vả của người nghệ sĩ. Diễm My cho biết: “Gần một tháng nay, bữa ăn trưa của mình là 12h30, ăn tối là gần 23h khuya. Mỗi đêm trở về nhà, cả người đau ê ẩm vì bị ngã, vì những tư thế xoạc chân, uốn người nhưng mỗi buổi sáng dậy mình đều háo hức lên sàn tập. Bài diễn của mình hiện vẫn đang dựng, chỉ còn 2 ngày nữa là tới liveshow tiếp theo trên truyền hình.Nhưng dù vất vả mấy cũng không dám nói ra vì sợ mẹ lo lắng...”.

Từ nhỏ Diễm My đã thiếu vắng bàn tay chăm sóc của cha, hai mẹ con cô sống nương tựa với nhau nhiều năm nay. Nói về cha, cô vẫn một mực kính trọng và yêu mến: “Mình không nghĩ việc thiếu sự săn sóc của cha là một thiệt thòi lớn. Mình vẫn kính trọng cha, sự xa cách của cha với mẹ con mình là một việc đã xảy ra và không thể thay đổi. Mình chấp nhận hoàn cảnh và cố gắng sống tốt nhất”.

Một đứa trẻ thiếu cha hoặc mẹ vẫn thường “già” hơn với bạn đồng trang lứa, Diễm My cũng không ngoại lệ. Cô gái trẻ này sớm trưởng thành và mạnh mẽ, cô nhận thấy mình phải trở thành chỗ dựa cho mẹ. Diễm My rất yêu thương mẹ, đó cũng là lí do vì sao sau một năm du học ở nước ngoài cô lại quyết định quay về Việt Nam sống bên mẹ. Cô cho rằng: “Khi đi xa quê hương bản quán, bạn sẽ nhận thấy rõ có những điều bạn phải trân trọng ở thời điểm hiện tại. Còn mình quay về vì muốn được sống gần gũi bên mẹ, mình luôn thấy được bình yên khi ở bên mẹ”.

diem-my-9x5

Diễm My 9x muốn mình mạnh mẽ hơn để làm chỗ dựa cho mẹ

Đối với Diễm My, mẹ là đề tài khiến cô cởi mở và trở nên vô tư nhất, dù rằng những kỉ niệm ấy giản dị nhưng đôi mắt cô thì luôn long lanh khi nhắc lại. Cô kể: “Mẹ của mình là người phụ nữ hiền lành, nhân hậu. Mình và mẹ có nhiều kỉ niệm hạnh phúc. Trong cuộc sống thì ai cũng có những chuyện vui buồn, mình thì chọn giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Cuộc sống của mình đơn giản và kỉ niệm cũng vậy nhưng nó ngọt ngào. Mình và mẹ làm gì cũng có nhau, từ những giờ học múa vất vả, hai mẹ con lầm lũi đi từ quận 7 đến trung tâm học múa. Tới mỗi ngày chủ nhật hai mẹ con cùng đi nhà thờ cầu nguyện. Mỗi ngày đi diễn về, mình qua đón mẹ cùng đi ăn, đi chơi. Khi mình tập luyện cho “Bước nhảy hoàn vũ”, mẹ xót xa vì thấy con gái khổ cực. Hôm nào bà cũng tới để xem con gái thế nào, làm thêm những món tôi thích để tẩm bổ... Đó là những niềm vui nhỏ thôi nhưng mình luôn ghi nhớ trong lòng”.

“Đại gia” của tôi là người giàu tình cảm

Năm học lớp 11, lần đầu tiên Diễm My “cảm nắng” một người nhưng đó chỉ là tình cảm đơn phương. Khi cái tên Diễm My 9X bắt đầu được khán giả biết đến thì cô công khai tình yêu đầu tiên của mình với một “đại gia” nhưng chuyện tình không may mắn đã tan vỡ. Bẵng đi một thời gian, truyền thông “săn” được hình ảnh hiếm hoi của cô tay trong tay với một người đàn ông trẻ tuổi và bảnh bao dự một sự kiện. Dù lần này kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm nhưng Diễm My vẫn không giấu nổi sự hạnh phúc của mình với mọi người. Diễm My nghĩ rằng: “Mình chỉ là một cô gái đơn thuần, vô tư, có chuyện gì vui là muốn cho cả thế giới biết hết, muốn chia sẻ niềm vui mà mình đang có với những người yêu mến mình”. Người đàn ông hiện tại của Diễm My là một người trí thức, anh điềm đạm và quyết đoán. Cô nhận thấy rằng: “Bản lĩnh và cá tính của “người ấy” đã giúp cho cho mình “lớn” hơn. Mình học được nhiều thứ từ anh, học cách lắng nghe, cách suy xét sự việc và tới sự nóng tính của mình cũng đã giảm nhiều”.

“Chân dài” yêu “đại gia” là chuyện thường tình trong showbiz, nhưng đại gia mà Diễm My luôn tự hào đó là một “đại gia” giàu về... tình cảm và sự tinh tế. Cô chia sẻ: “Dù lĩnh vực hai người khác nhau và mỗi người có niềm đam mê riêng nhưng anh ấy luôn tôn trọng niềm đam mê của mình. Sự chín chắn và điềm đạm của anh ấy khiến mình an tâm và có thêm tự tin làm nghề. Không phải người đàn ông nào cũng đồng ý cho bạn gái mình ăn mặc hở hang, diễn những cảnh nóng trước bàn dân thiên hạ nhưng trong phim “Mỹ nhân kế” và kể cả vở kịch (tiếng Anh) “Mối quan hệ nguy hiểm” mà mình đang tham gia, anh ấy đã động viên mình nhiều. Anh quan tâm tới người yêu nhưng chưa bao giờ biến nó thành sự ghen tuông hay săm soi. Sự tôn trọng và hiểu biết của anh ấy luôn khiến mình nể phục anh và càng thấy bản thân trưởng thành hơn nhiều”

Để giữ được hạnh phúc của mình, Diễm My và người yêu đều có chung một quan điểm rất rõ ràng, cô vui vẻ “bật mí” một bí mật thú vị: “Có một nguyên tắc nho nhỏ mà hai đứa mình cố giữ là nếu mình buồn thì anh ấy sẽ ngừng lại 2 giây nhìn mình và hai đứa sẽ sẻ chia cùng nhau. Chỉ có 2 giây thôi nhưng câu chuyện sẽ chuyển biến dễ chịu lắm...”.

Cá tính và độc lập nhưng trong chuyện tình yêu, Diễm My lại là một cô nàng Á Đông. Mỗi khi cả hai người xảy ra chuyện, cô đều cố gắng đơn giản hóa mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và cố gắng chủ động làm hòa với người yêu. Diễm My hạnh phúc với những điều bình dị của cả hai người. Cô cảm thấy được yêu thương vì mỗi khi xe dừng trước đèn đỏ anh lại cầm tay cô, hoặc mỗi khi hai người giận nhau, “người ấy” của cô lại gãi đầu, gãi tai xin lỗi, rồi lại cầm tay cô khi xe dừng trước đèn đỏ.

Tràn trề niềm tin với tình yêu hiện tại, Diễm My không ngại bày tỏ tình yêu lớn lao mà cô dành cho “người ấy”: “Mình không muốn mất người mình yêu và sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân để giữ gìn tình yêu, nhưng không có nghĩa là mình làm mọi thứ để giữ anh bởi tình yêu là sự tự nguyện bồi đắp của cả hai người”.

diem-my-9x6

Diễm My 9x là một trong số ít mỹ nhân tuổi Ngọ có sự nghiệp rộng mở

Ở cái tuổi 24, Diễm My là một trong số ít những “mỹ nhân tuổi Ngọ” có sự nghiệp rộng mở vì vậy việc kết hôn vẫn có thể xem là quá sớm dù tình yêu của cô với “người ấy” thì quá lớn. Bản thân Diễm My rất hy vọng vào chuyện tình yêu này nhưng để đi đến hôn nhân thì cô cần thêm chút thời gian để có thể lo cho cuộc sống của hai mẹ con thoải mái hơn. Dù người yêu là đại gia nhưng Diễm My khẳng định: “Tính cách của mình không cho phép bản thân lấy hai chữ “đại gia” để dựa dẫm vào người đàn ông của mình như một cây tầm gửi, ngày ngày chỉ biết làm đẹp, đi shoping. Việc mình vất vả lao động nghệ thuật để đạt được vị trí như ngày hôm nay chính là vì niềm đam mê chứ không vì đây là con đường để kiếm một tấm chồng danh giá. Khi mình làm được những mục đích đặt ra mới thực sự thấy tự tin bước đến cánh cửa hôn nhân. Anh ấy tôn trọng suy nghĩ của mình...”.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi với Diễm My đôi lần bị dang dở vì cô phải quay lại sàn tập. Từ nhỏ Diễm My đã thích múa, cô đã có 3 năm theo học múa của vợ chồng nghệ sĩ múa Vương Linh - Đặng Hùng. Việc tham gia “Bước nhảy hoàn vũ” chính là niềm mong muốn của Diễm My lâu nay, cô luôn háo hức và công phu cho bài nhảy của mình trong những đêm diễn. Tuy nhiên, mẹ của cô lại không thích con tham gia gameshow này vì bà biết con gái sẽ vắt kiệt sức cho niềm đam mê. Thương mẹ luôn phải lo lắng cho mình, Diễm My luôn cố gắng không để mình bị ngã khi tập hoặc phải cố che giấu sự đau đớn. Nhạc vừa mở lên, cô gái trẻ ấy đã bỏ dở miếng đu đủ mà mẹ mang tới, vội vàng cột cao mái tóc dài đen nhánh, xỏ chân vào đôi giầy trắng rồi bước ra sàn tập và bắt đầu cho những “bước nhảy hoàn vũ”...

Câu chuyện pháp luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Diễn viên Diễm My 9X , Mỹ nhân kế , Mỹ nhân tuổi Ngọ , Diễm My 9x tuổi gì , Vũ Phạm Diễm My