Điểm lại những ngôi sao màn bạc Hollywood qua đời năm 2014
Thứ ba, 16/12/2014 16:40

Năm 2014 là năm có nhiều thành công của những nghệ sỹ nổi tiếng, tuy vậy, đây cũng là năm mất mát lớn cho nhân loại khi có nhiều ngôi sao màn bạc qua đời.

Điểm lại những ngôi sao màn bạc Hollywood qua đời năm 2014

Điểm lại những ngôi sao màn bạc Hollywood qua đời năm 2014

Trong năm 2014, Hollywood đã phải nói lời tạm biệt với nhiều người nổi tiếng, bao gồm các ngôi sao màn bạc như Philip Seymour Hoffman, Lauren Bacall, và Shirley Temple và diễn viên hài Robin Williams và Joan Rivers, cùng với các nhà làm phim nổi tiếng Mike Nichols và Harold Ramis...

 Hãy cùng chúng tôi điểm lại những ngôi sao đã qua đời trong năm nay:

ngoi sao qua doi

Nữ diễn viên từng giành giải Emmy Ann B.Davis, nổi tiếng với vai quản gia trong The Brady Bunch đã qua đời hôm 1/6, ở tuổi 88. Ann B.Davis được coi là huyền thoại truyền hình Mỹ, với dấu ấn đậm nét nhất ở bộ phim sitcom dài tập The Brady Bunch ra mắt vào năm 1969 và được phát sóng liên tục trong 5 năm. Bà cũng liên tục xuất hiện trên sân khấu Broadway.

ngoi sao qua doi

Nam diễn viên 71 tuổi Bob Hoskins của Hollywood qua đời tại nhà riêng vào tháng 5 do chứng viêm phổi sau 2 năm dừng sự nghiệp điện ảnh vì hội chứng parkinson - một loại bệnh làm rối loạn hệ thần kinh trung ương và làm yếu các chức năng của cơ thể.

ngoi sao qua doi

Rob Pardo: nhân vật quyền lực nhất trong ngành thiết kế game toàn cầu qua đời ở tuổi 96 vào tháng 8

ngoi sao qua doi

Elizabeth Peña - nữ diễn viên kỳ cựu người Mỹ nổi tiếng với các series phim truyền hình như “Modern Family” và phim hoạt hình “The Incredibles” - vừa qua đời vào 10 ở tuổi 55.

ngoi sao qua doi

Harold Ramis, một diễn viên hài có ảnh hưởng, người  được biết đến với các bộ phim Ghostbusters và Groundhog Day đã qua đời vào tháng 2 ở tuổi 69. Ông qua đời vì một căn bệnh mạch máu, hiếm gặp,  vợ ông - bà Erica Mann Ramis nói với tờ Chicago Tribune hôm thứ Hai. 

ngoi sao qua doi

Diễn viên lão thành của Hollywood James Garner đã từ trần vào tháng 7 ở tuổi 86 tại nhà riêng. James Garner là một nhân vật điện ảnh được đông đảo công chúng Âu Mỹ mến mộ qua hàng loạt những bộ phim hành động, điệp viên và miền Tây. Đặc biệt, ông được nhiều người hâm mộ Việt biết đến qua vai diễn phụ trong phim The Notebook đóng cùng Rachel McAdams và Ryan Gosling. Trong sự nghiệp hơn nửa thế kỷ diễn xuất, James Garner từng vào các vai chính trong hơn 50 tác phẩm cả điện ảnh lẫn truyền hình. Bắt đầu làm quen với điện ảnh bằng các phim hài và tâm lý, tài tử trở nên nổi tiếng ở cuối thập niên 1950 với phim truyền hình thể loại miền Tây có tên Maverickvà phim thám tử The Rockford Files.

ngoi sao qua doi

Jan Hooks mất vào tháng 10, cô là một nữ diễn viên người Mỹ và diễn viên hài nổi tiếng với hàng loạt chương trình Saturday Night Live 

ngoi sao qua doi

Sau một thời gian sống nhờ máy thở do biến chứng của ca phẫu thuật cổ họng, Danh hài Joan Rivers đã qua đời tại bệnh viện New York, hưởng thọ 81 tuổi. Ngoài vai trò diễn viên, Joan Rivers là nghệ sĩ hài kịch, nhà văn, nhà sản xuất, người chủ trì chương trình truyền hình… Bà nổi tiếng với vai trò chủ trì chương trình Fashion Police của E! và chương trình truyền hình thực tế Joan & Melissa: Joan Knows Best? Bên cạnh con gái Melissa Rivers. Joan Rivers tham gia một số phim: The Smurfs , Tower Heist , The Intern , The Last Guy on Earth…

ngoi sao qua doi

Nữ diễn viên huyền thoại Lauren Bacall, một trong những ngôi sao lớn nhất của nền điện ảnh thế giới đã qua đời vào tháng 8 ở tuổi 89 vì một cơn đột quỵ. Lauren Bacall, biểu tượng của Hollywood với chất giọng khàn đặc trưng và vẻ đẹp gợi cảm. Bacall đã được trao giải Oscar danh dự vào năm 2009 để ghi nhận những "vị trí trung tâm của mình trong thời đại hoàng kim của điện ảnh". Bà xuất hiện trong hơn 30 bộ phim đồng thời cũng là diễn viên sân khấu tại New York. Năm 1970, bà  thắng giải Tony cho nữ diễn viên xuất sắc nhất trong một vở nhạc kịch. Bà cũng từng giành giải Oscar vào năm 1996 cho vai diễn trong phim The Mirror Has Two Faces. Cuốn tự truyện đầu tiên của bà, "Lauren Bacall: By Myself", đã giành giải thưởng sách quốc gia năm 1980, và cuốn tự truyện thứ hai có tên "By Myself và Then Some” cũng đã được xuất bản vào năm 2005.

ngoi sao qua doi

Vào giữa tháng 3, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng L'Wren Scott, bạn gái của siêu sao nhạc rock Mick Jagger, trong tình trạng được cho là treo cổ tại căn hộ riêng ở Manhattan. Thi thể của cô được phát hiện với một chiếc khăn được sử dụng như thòng lọng.  Scott trở thành nhà thiết kế yêu thích của nhiều ngôi sao bao gồm Angelina Jolie, Nicole Kidman, Amy Adams hay Penelope Cruz. 

ngoi sao qua doi

Maya Angelou - nữ thi hào người da màu Hoa kỳ qua đời tháng 5 ở tuổi 86. Maya Angelou là một ngôi sao sáng nhiều mặt, bà là một nhà thơ nữ, nhà văn, người viết tiểu sử, nhà sử học, giảng sư, nhà báo, nhà làm phim, ca sĩ , diễn viên, người kể chuyện. Do là một người đa tài và nhiều năng lực, Maya Angelou đã vượt qua nhiều hàng rào ngôn ngữ, biết nói các tiếng Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ả Rập, Serbo-Croatian, Fanti và đây là một thổ ngữ của xứ Ghana. Các tác phẩm của bà Maya Angelou thuộc loại bán chạy nhất (bestseller) và đã được dịch sang 10 ngôn ngữ quan trọng của Thế Giới. 

ngoi sao qua doi

Diễn viên nổi tiếng phim Designing Women - Meshach Taylor đã qua đời ở tuổi 67 sau một cuộc chiến dài với bệnh ung thư.

ngoi sao qua doi

Nam diễn viên gạo cội Mickey Rooney, từng trở thành ngôi sao phòng vé hàng đầu thế giới, qua đời ở tuổi 93  vào tháng 4, tại nhà riêng ở California-Mỹ. Mickey Rooney sinh năm 1920, tên thật là Joe Yule Junior, sinh ra ở Brooklyn, New York-Mỹ. Do có cha mẹ đều là nghệ sĩ, tham gia các chương trình tạp kỹ nên lúc 18 tháng tuổi, Mickey Rooney đã có dịp xuất hiện trên sân khấu và suốt từ đó đến nay ông dường như chưa bao giờ ngừng hoạt động nghệ thuật. 

ngoi sao qua doi

Đạo diễn huyền thoại Mike Nichols lừng danh Hollywood  từng giành giải Oscar để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ, ông hưởng thọ 83 tuổi vào tối 19/11. Sự nghiệp của Mike Nichols không thể không kể đến 4 giải thưởng danh giá nhất ông đạt được trong lĩnh vực nghệ thuật như: Emmy, Oscar, Grammy và Tony. Ông từng đạo diễn nhiều dự án trên sân khấu và truyền hình như: "Who’s Afraid of Virginia Wolf", "Working Girl", "The Graduate". "Closer","Spamalot", "The Birdcage", v...v..

ngoi sao qua doi

Ngôi sao 31 tuổi Misty Upham đã qua đời vào tháng 10, một đội tìm kiếm đã phát hiện ra một thi thể dưới khe núi tại Auburn sau khi có thông tin cô mất tích. Người thân của cô cho biết cô có dấu hiệu trầm cảm với những cách cư xử kỳ quặc và phải điều trị bằng thuốc.

ngoi sao qua doi

Oscar de la Renta, nhà thiết kế danh tiếng, người từng thiết kế trang phục cho cựu Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Jacqueline Kennedy và nhiều siêu sao Hollywood khác, đã qua đời ngày 20/10, hưởng thọ 82 tuổi. Suốt cuộc đời mình, ông giành được nhiều giải thưởng cao quý như giải "Nhà thiết kế của năm" vào năm 2000 và 2007, giải "Thành tựu trọn đời" của Hiệp hội thiết kế thời trang Mỹ CFDA, nhận giải thưởng thời trang Coty nhiều năm liền. Ông cũng là chủ tịch của CFDA hai nhiệm kỳ, từ 1973-1976 và 1986-1988.

ngoi sao qua doi

Người mẫu kiêm phát thanh viên Peaches Geldof mất đột ngột tại nhà riêng ở Anh vào tháng 4. Cô là con gái ngôi sao nhạc rock Bob Geldof nổi tiếng.

ngoi sao qua doi

Diễn viên từng đoạt giải Oscar Philip Seymour Hoffman qua đời vào tháng 2 ở tuổi 46, nghi là vì dùng ma túy quá liều. Hoffman thành danh vào những năm 1990 với các phim như Boogie Nights và the Big Lebowski, trước khi đoạt giải Oscar cho diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2005 với vai Truman Capote. Hoffman từng đóng nhiều vai trong các phim nhỏ cũng như các phim Hollywood ngân sách lớn như Mission Impossible III. Vai cuối cùng của ông là trong loạt phim Hunger Games.Không chỉ điện ảnh, ông còn là diễn viên kịch tài ba và được đề cử hai giải Tony Awards.

ngoi sao qua doi

Robin Williams, một trong những nam diễn viên tài năng nhất Hollywood, đã khiến người hâm mộ, bạn bè, đồng nghiệp và người thân choáng váng khi tự vẫn tại nhà riêng vào ngày 11/8 vừa rồi. Theo điều tra từ cảnh sát, Robin đã tự cắt cổ tay và treo cổ tự vẫn vào tối 10/8 và hơn 10 tiếng sau đó, ông mới được phát hiện đã tắt thở. Robin nổi tiếng từ cuối những năm 70 của thế kỷ trước nhờ thành công của bộ phim truyền hình Mork and Mindy và sau đó là Good Morning, Vietnam. Với lối diễn xuất nhẹ nhàng, tự nhiên và hài hước thân thiện, Robin được các fan trên toàn thế giới yêu mến. Ngoài bộ phim được nhắc nhiều là Good Morning Vietnam, Dead Poets Society, tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình vui nhộn Happy Feet phần hai… ông còn là người giành giải Oscar với vai diễn trong phim Good Will Hunting năm 1997.

ngoi sao qua doi

Nữ diễn viên màn hình huyền thoại Ruby Dee 91 tuổi đã mất  vào tháng 6. Ngoài diễn viên chính nổi tiếng năm 1961 qua A Raisin  và 1989 Do the Right Thing, bà cũng là một nhân vật quan trọng trong phong trào nhân quyền và đã được làm việc với Martin Luther King Jr. và Malcolm X.

ngoi sao qua doi

Shirley Temple từng một thời là nữ diễn viên nhí được người Mỹ yêu thích nhất, bà đã qua đời vì bệnh tuổi già tại nhà riêng ở bang California, thọ 85 tuổi. . Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt từng trấn an người dân Mỹ trước cuộc Đại Suy thoái rằng: “Chừng nào nước Mỹ còn Shirley Temple, chừng đó chúng ta sẽ ổn”.

Tuấn Nguyễn (Pospuger) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Hollywood , moi quan he gay soc , toc bui sau dau , nhung buc anh xau cua sao hollywood , sao hollywood , yeu nhau tai phim truong , Angelina Jolie , Brad Pitt , tin , bao