Diễm Hương xuống ‘thường dân’, Kiều Ngân lên 'chức’ Hoa hậu
Thứ bảy, 22/03/2014 14:58

Về việc tước vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt của người đẹp Lưu Thị Diễm Hương, cục Nghệ thuật Biểu diễn đang đợi báo cáo của Ban tổ chức cuộc thi này.

Diễm Hương

Diễm Hương

Tước vương miện, cấm diễn, không được cấp thẻ hành nghề

Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) khẳng định vi phạm của hoa hậu Diễm Hương (Lưu Thị Diễm Hương) khai báo không trung thực để tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2012 là hết sức nghiêm trọng, cố ý lừa dối các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương.

Trả lời câu hỏi liệu việc tước vương miện này có đúng luật không, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng hoàn toàn đúng luật cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt đã diễn ra khá lâu, từ tháng 8/2010, nhưng từ đó đến nay, chưa có cuộc thi tiếp theo và Diễm Hương vẫn là Hoa hậu đương nhiệm của cuộc thi này.

Ở Nghị định 79 đã có quy định cụ thể về vấn đề này. Theo khoản C Điều 16, Quy chế Tổ chức thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp, ban hành kèm theo Quyết định số 87 của Bộ VH, TT&DL có hiệu lực từ ngày 15/1/2009 quy định: “Thí sinh đoạt danh hiệu tại các cuộc thi, nếu có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức gây ảnh hưởng xấu đến xã hội sẽ bị tước danh hiệu”.

Ông Chương cũng cho biết thêm, Cục sẽ không can thiệp bởi đây thuộc quyền của nhà tổ chức cuộc thi nhan sắc mà Diễm Hương tham gia.

Về thời hạn cấm diễn đối với Diễm Hương, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, thời gian cấm diễn là từ ngày Cục ra văn bản (7/3/2014) đến khi Cục cấp phép biểu diễn trở lại cho Diễm Hương.

Riêng thời gian Cục cấp phép biểu diễn cho Diễm Hương sẽ được xem xét căn cứ vào thái độ và cách sửa chữa sai lầm của Hoa hậu. Trước mắt chưa đưa ra thời hạn vì còn liên quan đến Ban tổ chức cuộc thi này.
“Cục Nghệ thuật biểu diễn đang chờ đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010  báo cáo liệu có tước danh hiệu của Diễm Hương hay không rồi sẽ đưa ra thời hạn cuối cùng”, ông Chương nói.

Ông Chương cũng cho biết với vi phạm đạo đức, ảnh hưởng xấu đến dư luận Diễm Hương sẽ không được cấp thẻ hành nghề theo quy chế mới.

Ban tổ chức xin ý kiến của Bộ Văn hóa

Hôm qua, ngày 21/3/2014, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 là Công ty Cổ Phần Vinpeal đã gửi công văn tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin hướng dẫn, chỉ đạo xử lý vi phạm của Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương.

Công văn của Vinpeal nêu rõ, trong thời gian đảm nhận sứ mệnh Hoa hậu Thế giới người Việt, Hoa hậu Diễm Hương đã có hành vi không trung thực gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội. Cụ thể là năm 2011, Hoa hậu đã đăng ký kết hôn, nhưng đã không trung thực khi kê khai với các cơ quan quản lý nhà nước và cố tình làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012, trái với Quy chế của cuộc thi này.

Cũng theo đơn vị tổ chức, mặc dù Diễm Hương vẫn là đương kim Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ hai nhưng hành vi sai phạm của Diễm Hương là hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát bởi khi đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2012, Diễm Hương đã không báo cáo với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010.

Ngoài ra, Công ty Cổ Phần Vinpearl cũng không nhận được bất cứ thông báo hoặc văn bản xin ý kiến nào từ phía đơn vị đề cử Diễm Hương đi thi.

Như vậy, nếu Diễm Hương bị tước vương miện thì theo luật, Á hậu thứ nhất Kiều Ngân sẽ được trao vương miện này.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: hoa hau diem huong , diem huong bi tuoc ngoi hoa hau , diem huong ly di chong , diem huong lua doi , hoa hau the gioi