Điểm danh những chân dài đi diễn thành công của Cbiz
Thứ hai, 16/01/2012 17:13

Những tên tuổi như Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân, Lâm Chí Linh không ai không biết đến, họ là những hình mẫu mà nhiều chân dài mong muốn được trở thành. Họ là những phụ nữ không chỉ xinh đẹp mà còn cực kỳ tài năng.

Ngày nay những chân dài lấn sân điện ảnh hay dẫn chương trình không còn là hiện tượng lạ nữa, nhưng không phải cuộc lấn sân nào cũng thành công, không phải lần lấn sân nào cũng để lại dấu ấn đối với sự nghiệp của họ. Nhưng trong làng giải trí Cbiz lại tồn tại những "hiện tượng đặc biệt" như Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Hân hay mới đây nhất là Lâm Chí Linh... những siêu mẫu trên sàn catwalk đồng thời cũng trở thành tên tuổi nổi bật trong làng điện ảnh.

Hãy cùng điểm danh những chân dài của Cbiz thành công với nghiệp diễn:

1. Lâm Chí Linh

Lâm Chí Linh là một cô người mẫu phá vỡ những quy luật bình thường của một người mẫu. Với chiều cao 1m74, khuôn mặt xinh xắn và nụ cười ngọt ngào, Lâm Chí Linh được xưng tụng là Đệ nhất siêu mẫu xứ Đài. Điểm đặc biệt chính là năm nay đã gần bước vào tuổi 30, độ tuổi tàn lụi của một người mẫu bình thường, nhưng Lâm Chí Linh lại khác, cô càng ngày càng nổi tiếng, thậm chí danh hiệu Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan vẫn nằm trong tay cô sau bao nhiêu năm.

Bí quyết của Lâm Chí Linh chính là nghề tay trái, diễn viên ngôi sao. Vai diễn tiểu Kiều của chân dài này trong bộ phim Xích Bích đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng diễn xuất tuyệt vời của Lâm Chí Linh cũng khiến không ai còn dám nói rằng cô chỉ là bình hoa di động trong giới diễn xuất nữa. Năm 2011 vừa qua, Lâm Chí Linh tiếp tục thách thức bản thân với vai diễn chị em sinh đôi trong Love on credit và nhận được không ít lời ca ngợi của các bạn diễn chuyên nghiệp như Trần Khôn, Liêu Phàm... Sắp tới đây, Lâm Chí Linh sẽ cùng Lưu Đức Hoa trở thành một cặp tình nhân mới trong Phú Xuân sơn cư đồ.

Từ một cô người mẫu nhỏ bé may mắn được góp mặt trong MV ca nhạc Everybody của thiên vương Trương Quốc Vinh, thù lao quảng cáo của Lâm Chí Linh sau 10 năm đã từ 10.000 NDT tăng lên gấp 1000 lần. Sự thành công của người đẹp này kỳ diệu đến mức mọi người coi đó là "hiện tượng Lâm Chí Linh".

2. Maggie Q

Ai cũng bảo sự thành công của Maggie Q là nhờ vào dòng máu lai Việt của cô người mẫu này. Không chỉ sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp đặc biệt mà Maggie Q còn có cả khí chất tươi trẻ mà ít người có được. Năm 2001, Maggie Q hợp tác cùng Trần Quán Hy và Nhan Dĩnh Tư tham gia diễn xuất trong bộ phim Gen - Ycops 2 đã thu được thành công vang dội. Nhà sản xuất của bộ phim đánh giá, "Maggie Q thành công là bởi hình dáng của cô ấy có thể khiến cho bất cứ người nào cũng mê mẩn".

Maggie Q: "Ăn hết bát cơm thanh xuân, mình còn có thể ăn gì nữa nhỉ?"

Không chỉ vậy, một bí quyết khác trên "con đường thành công không có hoa hồng" của nghiệp người mẫu chính là sự tươi trẻ, bất cứ lúc nào, bất cứ lý do nào, cho dù phải thức khuya nhất dậy sớm nhất thì bạn luôn luôn phải hoạt bát, thân thiện, tươi cười. Maggie Q chính là cô người mẫu sở hữu sự tươi trẻ bất tận, bí quyết của thành công. Có người cho rằng, cũng một hoàn cảnh như vậy, cũng sự may mắn này, nếu cho bất cứ ai khác ngoài Maggie Q cũng không thể tạo được "hương vị" mà cô đã tạo.

3. Trương Mạn Ngọc

Trương Mạn Ngọc là một huyền thoại của làng giải trí Cbiz. Cái tên Trương Mạn Ngọc thường được biết đến như một nữ diễn viên xuất chúng nhiều hơn là một người mẫu. Thế nhưng khởi nghiệp của Mạn Ngọc lại là một cô người mẫu với "tuổi thơ không bình yên".

8 tuổi cùng gia đình rời sang Anh, cuộc sống gia đình cô không hạnh phúc, đến năm 1982 quay về Hongkong, Trương Mạn Ngọc được phát hiện và trở thành người mẫu quảng cáo. Năm 1983, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hongkong và giành vương miện quán quân, chỉ sau 1 đêm cô người mẫu nhỏ bé bỗng nổi tiếng.

Nhảy sang lĩnh vực diễn xuất, Trương Mạn Ngọc đã chứng tỏ cô là chân dài sở hữu một cái đầu tài năng. Trong vòng 4 năm (1984 - 1988), Trương Mạn Ngọc tham gia hơn 30 bộ phim điện ảnh (riêng năm 1988 Mạn Ngọc tham gia 12 bộ phim) và được mệnh danh là "Trương nhất tả". Khi tham gia vào bộ phim As Tears Go By (1988) của đạo diễn Vương Gia Vệ, Trương Mạn Ngọc mới thật sự hiểu thế nào là diễn xuất. Bắt đầu từ đó những giải thưởng như Ảnh hậu Kim Mã liên tiếp "rơi vào rỏ" của chân dài này. Cho đến nay, Trương Mạn Ngọc trở thành một dấu ấn trong lịch sử điện ảnh của nền điện ảnh Hoa ngữ.

4. Ngô Bội Từ

Nhắc đến những chân dài thành công không thể không nhắc đến Ngô Bội Từ. Không chỉ sở hữu một thân hình tuyệt vời, khuôn mặt gợi cảm, Ngô Bội Từ còn "đa năng" đến bất ngờ. Cô từng làm MC, ra đĩa hát, từng làm diễn viên, viết sách... Các bộ phim truyền hình cô tham gia như The Meteor Garden 2, The God of Cookery... đều nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ phía khán giả.

Không những vậy, Ngô Bội Từ còn là một trong số những nữ minh tinh hình mẫu mà đàn ông Trung Quốc muốn cưới nhất. Giá để được ăn một bữa cơm với người đẹp Ngô Bội Từ cũng không hề rẻ (1 triệu 250 Tân Đài tệ hơn 800 triệu VND).

5. Xuân Hiểu

Một cái tên khác không thể thiếu trong số những chân dài thành danh nhất nhì của Đại lục chính là Xuân Hiểu. Bước vào làng giải trí khi mới 16 tuổi, Xuân Hiểu nhanh chóng được biết đến là người mẫu phong cách nhất nhì của Đại Lục.

Búp bê Bắc Kinh - Xuân Hiểu

Với những diễn xuất truyền cảm trong Phấn đấu hay Hương vị tình yêu không còn gì có thể phủ nhận sự thành công của chân dài này trong sự nghiệp diễn xuất.

6. Lạc Cơ Nhi

Lạc Cơ Nhi là một cái tên quá quen thuộc đối với làng giải trí Cbiz. Cô người mẫu gốc Việt này đã từng khiến nhiều người điêu đứng dưới những bước chân của cô. Những bộ phim mà Lạc Cơ Nhi tham gia cũng thu được nhiều thành công như My Sweetie hay I Do (2001)...

Nhưng thành công lớn nhất mà người đẹp này giành được chính là tình yêu của một trong Tứ đại thiên vương Cbiz, Lê Minh. Mối quan hệ ngọt ngào của cặp vợ chồng đình đám này khiến nhiều người phải ganh tỵ.

7. Mạnh Quảng Mỹ

Một gương mặt đa tài nữa của giới chân dài Đài Loan chính là Mạnh Quảng Mỹ. Không chỉ là người mẫu, MC, Mạnh Quảng Mỹ còn lấn sân sang nghiệp diễn xuất.

May mắn hơn hẳn những người đẹp khác, Mạnh Quảng Mỹ có cơ hội tham gia vào các bộ phim gây chú ý như bộ phim Xác ướp 3 của Hollywood, hay Tân Tây Du Ký đang làm náo loạn màn ảnh nhỏ Hoa ngữ đầu năm nay.

8. Lý Gia Hân

Không ai còn lạ lẫm với tên tuổi của Lý Gia Hân, 14 tuổi cô bắt đầu trở thành người mẫu quảng cáo. Đến năm 18 tuổi, Lý Gia Hân đã nổi danh với danh hiệu quán quân của cuộc thi Hoa hậu Hongkong. Sở hữu một vẻ đẹp kiêu sa, trong sáng nhưng rất sang trọng, Lý Gia Hân khó tránh khỏi quan niệm về một "bình hoa di động". Nhưng những vai diễn hết sức thành công trong Đông phương bất bại, Phương Thế Ngọc... đã hoàn toàn thổi bay biệt hiệu "bình hoa" của siêu mẫu này.

Không chỉ vậy, Lý Gia Hân còn là một phụ nữ hiện đại điển hình, rất tự lập, rất ham học hỏi (khi có thời gian rỗi cô luôn học ngoại ngữ, học nhiếp ảnh, học làm doanh nhân...), nhưng cũng không vì thế mà bỏ mặc gia đình. Lý Gia Hân tổng cộng chỉ đóng có 25 bộ phim nhưng với số lượng ít ỏi đó Lý Gia Hân cũng đã có cơ hội trở thành 1 thành viên trong ban giám khảo của LHP Tokyo, một vị trí mà không phải nữ diễn viên chuyên nghiệp nào cũng dễ dàng có được chứ đừng nói đến một chân dài "chen ngang".

9. Tưởng Di

Cô người mẫu xuất thân từ vùng Giang Tô, Tưởng Di nhờ chiến thắng trong cuộc thi người mẫu Thượng Hải quốc tế mà được chú ý đến. Sở hữu một đôi chân dài nuột nà và làn da rám nắng giúp Tưởng Di trở nên đặc biệt nổi bật hơn các người mẫu khác trong giới.

Năm 2002, Tưởng Di giành giải thường cho nữ diễn viên đóng quảng cáo có phong cách nhất. Đến năm 2004, Tưởng Di lại tiếp tục thành công vói bộ phim truyền hình New police story đóng cùng với Ngô Ngạn Tổ. Tuy khoảng thời gian Tưởng Di tham gia vào làng giải trí không lâu nhưng cô cũng đã ghi lại dấu ấn của riêng mình.

10. Cù Dĩnh

Sở hữu chiều cao 1m75 khá ấn tượng, Cù Dĩnh không quá khó khăn để có được thành công trong làng mẫu. Nhưng không hài lòng với những thành công dễ dàng đạt được, Cù Dĩnh lấn sân sang môn nghệ thuật thứ 7.

Với việc lọt vào mắt xanh của đạo diễn tài ba Trương Nghệ Mưu, Cù Dĩnh được tham gia vào bộ phim Có gì cứ nói (1998) và trở thành một trong những "chân dài đi diễn" nổi nhất của Đại lục. Một loạt các vai diễn khác trong Thiên cơ biến 2 hay Gia tốc càng khẳng định thêm vị thế của Cù Dĩnh trong môn nghệ thuật cần tài năng này.

KingKatChicken (Theo C)
Tag: Lý Gia Hân , Lâm Chí Linh , Mạnh Quảng Mỹ , Tưởng Di , Hiển Xuân , Ngô Bội Từ , Trương Mạn Ngọc , Maggie Q , Lạc Cơ Nhi , Cù Dĩnh , Chân dài Cbiz