Dế Choắt: Hành trình từ chàng thợ xăm triệu view đi đến ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên
Chủ nhật, 15/11/2020 08:16

Chiến thắng của Dế Choắt không chỉ nhờ những phần thi bùng nổ, phong độ ổn định mà hơn hết là hành trình truyền cảm hứng, đi lên từ đường phố và chiếm trọn tình cảm của khán giả bình dân.

Sau 3 tháng đồng hành cùng khán giả, Rap Việt mùa đầu tiên đã chính thức tìm được chủ nhân cho ngôi vị Quán quân, đó chính là anh chàng Dế Choắt đến từ team Wowy. Đây là một kết quả không nằm ngoài dự đoán của khán giả vì Dế Choắt luôn được đánh giá cao ở mỗi vòng thi.

Dế Choắt tên thật là Châu Hải Minh, sinh năm 1996. Dế Choắt nghỉ học từ năm lớp 9 vì gia đình không có điều kiện. Anh chàng đành phải lên Sài Gòn bươn chải kiếm tiền và trải qua rất nhiều công việc để cầm cự sống qua ngày, bao gồm cả bốc vác ở chợ Tân Bình.

Sau đó, Dế Choắt tiếp tục lên Đà Lạt sinh sống một thời gian và làm vài công việc lay lắt để mưu sinh như mặc đồ thú bông để khách du lịch chụp hình hay chăn ngựa. Cuối cùng Dế Choắt được một người thầy giúp đỡ và dạy miễn phí cho nghề xăm, đưa Dế Choắt trở thành thợ xăm có tiếng. Ngoài việc xăm, Dế Choắt còn cắt tóc, làm rapper, làm vlog và đang sinh sống ở Đà Lạt.

Trước khi tham gia cuộc thi, chàng thợ xăm là một nhân vật đáng gờm khi sở hữu toàn sản phẩm triệu view, thậm chí có hit lên đến hơn 50 triệu view.

Dế Choắt: Hành trình từ chàng thợ xăm triệu view đi đến ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên

Ở vòng đầu, sự xuất hiện của nhân vật có tiếng này khiến rất nhiều thí sinh phải dè chừng, bởi lẽ anh chàng đã có "nền" từ trước và lại nhận được 4 chọn từ các HLV. Qua từng phần thi, tài năng rap của Dế Choắt vẫn rất tốt, các màn trình diễn của anh vô cùng hoàn chỉnh nhưng có lẽ vì cách lựa chọn chủ đề có phần vĩ mô nên nhìn chung không tạo ấn tượng mạnh đến khán giả, thậm chí còn gây ra tranh cãi.

Điển hình như ở vòng Bứt phá với chủ đề "Những câu nói trending", Dế Choắt đã vận dụng vốn từ rất tốt ở bài thi nhưng nhiều khán giả lại cho rằng anh lạc đề.

Dế Choắt: Hành trình từ chàng thợ xăm triệu view đi đến ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên - 1

Dế Choắt ở vòng Chinh phục...

Dế Choắt: Hành trình từ chàng thợ xăm triệu view đi đến ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên - 2

... vòng Đối đầu...

Dế Choắt: Hành trình từ chàng thợ xăm triệu view đi đến ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên - 3

... và vòng Bứt phá

Tại vòng Chung kết, Dế Choắt đã có một sân khấu khiến mọi người không khỏi rùng mình. Dế Choắt xuất hiện với diện mạo là một anh chàng mạnh mẽ, cứng cỏi sau khi đã trải qua những thăng trầm của cuộc đời để rồi rút ra những chiêm nghiệm đáng quý cho chính bản thân mình. Sân khấu của nam rapper được dàn dựng công phu, âm nhạc cũng bắt tai mang đậm màu đời.

Dế Choắt: Hành trình từ chàng thợ xăm triệu view đi đến ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên - 4

Bùng nổ trong đêm Chung kết 1

Và với một chàng dế đa màu sắc như thế thì việc giành chiến thắng tại Rap Việt là hoàn toàn thuyết phục.

Dế Choắt: Hành trình từ chàng thợ xăm triệu view đi đến ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên - 5

Chúc mừng Dế Choắt 1 lần nữa!

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-choat-hanh-trinh-tu-chang-tho-xam-trieu-view-di-den-ngoi-vi-.. Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-choat-hanh-trinh-tu-chang-tho-xam-trieu-view-di-den-ngoi-vi-quan-quan-rap-viet-mua-dau-tien-162201411234143821.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Dế Choắt , Quán quân Rap Việt , Wowy