Đè bẹp Cagliari 3-0, AC Milan tăng áp lực lên Juventus
Thứ hai, 30/01/2012 07:14

Các bàn thắng của Ibrahimovic, Nocerino và Ambrosini giúp Milan vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH Serie A sau vòng 20.

AC Milan đã có thêm một chiến thắng thuyết phục nữa để gia tăng sức ép lên Juventus

Không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất do chấn thương nhưng với đẳng cấp vượt trội cộng thêm lợi thế sân nhà San Siro, Milan dễ dàng đè bẹp Cagliari với tỷ số 3-0.

Bước vào trận đấu này, Cagliari chủ động chọn lối chơi phòng ngự hòng hạn chế những pha tấn công  nguy hiểm từ phía Milan. Dù rất cố gắng, hàng phòng thủ của Cagliari chơi lăn xả nhưng họ cũng chỉ có thể giữ sạch lưới đến phút thứ 32. Từ pha đá phạt ở cự ly 25m, Ibrahimovic vẽ nên đường bóng hoàn hảo, khiến thủ thành Agazzi đành bó tay. 1-0 cho Milan.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Agazzi tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng sau đó đúng 7 phút. Lần này người nâng tỷ số lên 2-0 cho Milan là Nocerino với một cú sút không thể cản phá bên ngoài vòng 16m50.

Dẫn trước 2-0, Milan chủ động điều chỉnh nhịp độ trận đấu và đây là thời cơ tốt cho Cagliari vùng lên nhưng do không thể nắm giữ được quyền kiểm sóat bóng nên các chân sút của họ như Ibarbo, Pinilla đều rất ít lần uy hiếp được cầu môn của Abbiati.

 

Milan chơi thong dong và nhàn nhã. Tới phút 75, thủ quân Ambrosini có pha ghi bàn đẹp mắt khi anh tung ra cú dứt điểm rất ngọt và kỹ thuật. 3-0 cho Milan.

Thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng Cagliari không thể tìm được bàn thắng danh dự ở San Siro và đành chấp nhận bại trận với tỷ số 0-3.

Trắng trận này, Milan tiếp tục bám sát Juventus trên còn đường chinh phục Scudetto năm nay khi chỉ còn kém "Bà đầm già" đúng 1 điểm. Còn với Cagliari, thất bại ngày hôm nay đã khiến họ rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH.

Đội hình thi đấu:

AC Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Mexes, Mesbah; Emanuelson, Van Bommel, Nocerino; Seedorf (Ambrosini,67'); Ibrahimovic, Robinho (El Shaarawy,63').

Cagliari: Agazzi; Pisano (Thiago Ribeiro,54'), Canini, Astori, Agostini; Dessena, Ekdal, Nainggolan (Conti,66'); Cossu (El Kabir,58'); Ibarbo, Pinilla.

Bàn thắng
Milan: Ibrahimovic (32'), Nocerino (39'), Ambrosini (75')

Bongdaplus
Tag: AC Milan , Cagliari , Serie A , áp sát ngôi đầu , Ibrahimovic , Nocerino