Dạy con gì cũng được, nhưng quan trọng là phải dạy con cách kiếm tiền và tiêu tiền
Thứ sáu, 19/01/2024 15:59

Bạn cần phải dạy trẻ giúp chúng hiểu được tiền không phải tự có sẵn mà được kiếm ra từ sức lao động của mỗi người.

Thông qua các hoạt động như làm các việc vặt, quét nhà, hái rau… Từ đó, sẽ giúp cho trẻ nhận thức được có làm việc mới có tiền. Đồng thời, giúp trẻ có thêm trách nhiệm, kinh nghiệm để làm việc nhóm và cá nhân.

Các bậc phụ huynh thông thái sẽ tìm phương pháp dạy con cách kiếm tiền phù hợp. Có rất nhiều phương pháp kiếm tiền đơn giản, hiệu quả bạn có thể tham khảo. Trên đây là một số phương pháp thông dụng nhất.

day con kiem tien

Ảnh minh họa

Giải thích cho trẻ tiền từ đâu mà có?

Khi dạy trẻ về tiền thì bạn cần phải cho trẻ biết tiền sẽ có từ đâu, làm sao để có được tiền. Từ đó, sẽ giúp cho trẻ nhận biết được mối quan hệ khi bố mẹ đi làm mới có tiền, phải bỏ công sức và thời gian. Điều này cũng phần nào hiểu được sự vất vả, khó khăn kiếm tiền phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của trẻ.

Các phương pháp dạy con cách kiếm tiền

1. Cho trẻ đi chợ, đi siêu thị cùng

Việc dẫn trẻ đi chợ hay đi siêu thị cùng không chỉ giúp cho trẻ được hoà nhập, trải nghiệm những cái mới. Mà đây chính là cách giúp trẻ hiểu được về giá trị của từng món đồ, so sánh chênh lệch giá và quyết định nên chọn mua loại nào.

2. Cho trẻ chơi trò chơi bán hàng

Bố mẹ cũng có thể dạy con về tiền bạc thông qua trò chơi bán hàng tại nhà. Bạn sẽ cho trẻ đống vai người mua hàng hoặc người bán hàng, sau đó mua các món đồ cần thiết hằng ngày. Qua đây không chỉ giúp trẻ giải trí mà còn học được nhiều điều bổ ích từ việc bán hàng và mua bán hàng. Ngoài ra, trẻ còn biết được cách tính toán, trả liền khách.

3. Học cách gửi tiết kiệm

Trẻ em thường được người lớn cho tiền tiêu vặt hay lì xì mừng tuổi, dịp lễ tết… Do đó, việc tạo thói quen, dạy trẻ tiết kiệm vào ngăn tủ nhỏ, vào heo đất là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp trẻ tiết kiệm, không lãng phí mà còn biết cách chi tiêu hợp lý.

day con kiem tien 2

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, đối với những trẻ lớn tuổi khi đã có số tiền lớn trong tay bạn có thể định hướng gửi tiết kiệm ngân hàng nhằm tăng lãi suất. Đồng thời, hướng dẫn trử lên kế hoạch chi tiêu cho từng ngày, hằng tuần. Từ đó, giúp cho trẻ có nhiều bài học về tiết kiệm và chi tiêu bổ ích.

4. Dạy trẻ cách lựa chọn thông minh

Trẻ em thường rất năng động, háo hức khi được bố mẹ, người thân cho quà vào dịp lễ tết, sinh nhât… Tuy nhiên, để dạy trẻ lựa chọn một món quà có giá trị, ưng ý quả thực rất khó.

Vì vậy, bạn có thể cùng trẻ viết ra những món đồ mà nó yêu thích. Sau đó, giải thích giải thích giá trị những món đồ đó và loại nào cần ưu tiên lựa chọn đầu. Cuối cùng là xem vào tài chính để mua món đồ đó có đủ không.

5. Cho trẻ tham gia các hoạt động quyên góp, tình nguyện

Những trẻ đã có tuổi từ 6-8 tuổi thì bạn có thể tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động quyên góp tiền mặt hay hoạt đông tình nguyện với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, không chỉ giúp cho trẻ biết quý trọng đồng tiền, cách tiết kiệm mà còn giúp chúng biết yêu thương, chia sẽ khó khăn cho những người xung quanh.

Giaitri.thoibaovhnt.vn

Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/day-con-gi-cung-duoc-nhung-quan-ng-la-phai-day-con-cach-kiem-.. Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/day-con-gi-cung-duoc-nhung-quan-ng-la-phai-day-con-cach-kiem-tien-va-tieu-tien-784087.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Dạy con , làm cha mẹ , dạy con cách kiếm tiền và tiêu tiền