Dầu bơ có khả năng chống lão hóa
Thứ năm, 26/04/2012 15:50

Các nhà nghiên cứu cho biết, dầu bơ có thể có những đặc tính chống lão hóa như dầu ô liu. Chất béo được ép từ loại trái cây này có khả năng như một vũ khí mạnh chống lại các bệnh như bệnh tim và ung thư.

Nghiên cứu mới được tiến hành ở Mexico, quốc gia sản xuất bơ lớn nhất thế giới, đã chứng minh dầu bơ có tác dụng chống lại các phân tử oxy phá hoại.

Những “gốc tự do” không ổn định tiến hành tàn phá trong cơ thể, gây ra phản ứng dây chuyền phá hủy màng tế bào, protein và cả DNA. Hiện tượng này là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới quá trình lão hóa và đóng một vai trò quan trọng trong các thương tổn đối với động mạch và ung thư.

Những gốc oxygen tự do là những phế phẩm tự nhiên của quá trình trao đổi chất, nhưng có thể được tạo ra với số lượng lớn hơn bởi các yếu tố như ô nhiễm, khói thuốc lá và bức xạ.

Một trong những điểm nóng đối với các gốc tự do là các ty thể, nhóm hình que trong các tế bào hoạt động như nhà máy điện năng lượng. Và các thí nghiệm trên nấm men cho thấy dầu bơ có hiệu quả chống lại các gốc tự do ty thể.

Kết quả này đã được trình bày với Hội Sinh Hoá và Sinh học phân tử ở San Diego, California, Hoa Kỳ.

VTV
Tag: Dầu quả bơ , Chống lão hóa , Bệnh tim , Ung thư , Sức khỏe