Đập quán, cướp tiền vì nghĩ bị tính giá "cắt cổ"
Thứ ba, 23/07/2013 14:26

Cho rằng bị tính tiền đắt, các bị cáo đã có hành vi dùng mã tấu, tuýp sắt đập phá và hủy hoại quán ăn và cướp tiền của chủ quán.

Bị cáo Hải, Đồng, Đạt, Hưng, Hoàng, Vũ, Trung, Thái trước vành móng ngựa.

Bị cáo Hải, Đồng, Đạt, Hưng, Hoàng, Vũ, Trung, Thái trước vành móng ngựa.

Ngày 23/7, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm tuyên phạt 8 bị cáo cùng trú phường Ngọc Hiệp, Nha Trang là Nguyễn Sĩ Đồng (SN 1994), Vũ Thành Đạt (SN 1993), Nguyễn Ngọc Hưng (SN 1995) mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù, Hồ Minh Hải (SN 1996) 3 năm tù cùng về tội cướp tài sản và hủy hoại tài sản; Trần Hữu Hoàng (SN 1986) 15 tháng tù, Võ Minh Vũ (SN 1993) 12 tháng tù cùng về tội hủy hoại tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Nguyễn Văn Trung (SN 1993) 12 tháng tù treo về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và không tố giác tội phạm, Nguyễn Văn Thái (SN 1992) 3 tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm. Buộc các bị cáo phải bồi thường cho người bị hại hơn 12 triệu đồng.

Theo HĐXX hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, xâm hại đến tài sản của người bị hại trái pháp luật, gây mất trật tự trị an tại địa phương trong dịp tết cổ truyền, hành vi đó thể hiện sự coi thường pháp luật của các bị cáo, chỉ vì cho rằng người bị hại tính tiền đắt đối với mình mà các bị cáo đã có hành vi dùng mã tấu và tuýp sắt đập phá và hủy hoại toàn bộ số bàn, ghế, tô, chén, bảng hiều, tủ đựng tiền của bị hại, trọng lúc đập phá bị cáo Hải lấy toàn bộ số tiền bán hàng của người bị hại để trong túi xách, cấp sơ thẩm đã xém xét giảm nhẹ và xử các bị cáo mức án trên là thỏa đáng không có tình tiết nào để giảm nhẹ hơn cho các bị cáo.

Trước đó, khoảng 2h00 ngày 26/1/2012, Hải, Đồng, Đạt, Hưng, Hoàng, Vũ, Thái, Trung và Hảo, Tô, Liên (chưa xác định) đi chơi ở vũ trường Khách sạn Michela trên đường Pasteur, Nha Trang rồi đón taxi đến ăn phở tại quán phở gà “Thảo” trước số nhà 58 Yersin, Nha Trang. Khi ăn xong chị Trần Thị Bích Thảo là chủ quán tính tiền hết 480.000 đồng, Đồng là người trả tiền. Sau khi trả tiền, Đồng bực tức vì cho rằng chị Thảo tính tiền quá đắt nên trước khi lên xe taxi Đồng đã rủ Vũ quay lại quán chị Thảo, dùng tay lật đỗ chiếc bàn cả nhóm vừa ngồi ăn làm bể một số chén đĩa trên bàn.

Sau đó, cả nhóm đi về khu vực phía sau nhà hàng Hoàng Lan trên đường 23-10, Ngọc Hiệp. Tại đây, Hải nói với cả nhóm quay lại đập phá quán để lấy lại tiền, Đồng, Hưng, Đạt nghe Hải nói vậy thì đồng ý. Còn Hoàng, Vũ, Tô chỉ nghe nói đi đập phá quán nên cũng đồng ý đi. Đồng và Đạt về nhà Đạt lấy 2 cây mã tấu và một ống tuýp inox đưa cho Hoàng và Vũ mỗi người một cây mã tấu, còn Đồng cầm cây tuýp inox rồi cả nhóm gồm: Hải, Đồng, Đạt, Hưng, Hoàng, Vũ và Tô đi trên 3 xe máy quay lại quán của chị Thảo. Khi đến quán Hưng, Tô và Đạt đứng ngoài trông xe còn Hải, Đồng, Hoàng và Vũ cầm mã tấu và tuýp inox xông vào quán. Chị Thảo thấy nhóm thanh niên cầm mã tấu và tuýp xông vào thì sợ bị đánh nên bỏ chạy. Hải vào bung chiếc tủ gương trên bàn nơi chị Thảo cất tiền đập xuống đất, Hoàng dùng mã táu chém vào chiếc tủ làm bể tủ và rơi chiếc túi xách đựng tiền của chị Thảo ra ngoài. Hải thấy túi xách thì lấy cất giữ. Vũ và Đồng thì dùng mã tấu và ống tuýp đập phá bàn ghế, chén, bát làm hư hỏng 3 chiếc bàn inox, 1 hộp đèn, 40 tô lớn, 20 đĩa lớn và 30 chén lớn gây thiệt hại 5.436.000 đồng.

Sau khi đập phá xong cả nhóm lên xe quay về khu vực nhà hàng Hoàng Lan. Tại đây, 7 đối tượng kể lại chuyện vừa đập phá quán phở gà và lấy tiền cho Trung, Thái, Hảo và Liên nghe rồi lấy túi xách đựng tiền của chị Thảo ra lục soát thì thấy có 2.750.000 đồng và một chiếc điện hoại di động hiệu Mobell trị giá 1.536.000 đồng.

Sau khi đếm tiền xong thì Hoàng lấy 2 xấp tiền lẻ và chiếc điện thoại đưa cho Đồng rồi Đồng đi về nhà. Do chiếc điện thoại đã bị vỡ màn hình nên Đồng vứt đi. Thái, Tô và Đạt cũng đi về nhà. Nhóm 7 đối tượng còn lại gồm: Hải, Hưng, Hoàng, Vũ, Trung, Hảo và Liên đưa tiền cho Hảo giữ và đi lên Diên Khánh thuê phòng trọ ngủ đến sáng thì Hảo tính tiền phòng trọ rồi quay về Nha Trang. Hảo đưa số tiền còn lại cho Hoàng, Hoàng lấy 500.000 đồng, còn lại 1.570.000 đồng đưa cho Trung, Trung chia cho Hưng, Hải và Vũ mỗi người 200.000 đồng và chia cho Đồng 400.000 đồng, Trung giữ 570.000 đồng rồi cả nhóm đi về.

Hoàng Phúc

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đập phá , Hủy hoại , Cướp tiền , Hủy hoại tài sản , Khánh Hòa , Hồ Minh Hải , Nguyễn Sĩ Đồng , Vũ Thành Đạt , Nguyễn Ngọc Hưng , Trần Hữu Hoàng , Nguyễn Văn Trung , Nguyễn Văn Thái